Tài liệu Hệ thống thông tin marketing và nghiên cứu marketing

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Để quản trị tốt một doanh nghiệp thì phải quản trị được tương lai của nó, mà

    muốn quản trị tương lai của nó thì phải quản trị thông tin. Cũng như vậy, chừng nào

    mà doanh nghiệp chưa quản trị tốt thông tin marketing thì nó không thể quản trị

    hoạt động marketing một cách có hiệu quả.

    Ngày nay, nhu cầu thông tin về khách hàng và đối thủ cạnh tranh đã trở thành

    một nhu cầu tất yếu phải có để có thể đưa ra các quyết định marketing có tính khả

    thi. Các doanh nghiệp cần phải biết được những thông tin về hành vi mua sắm của

    khách hàng, như họ làm gì, ở đâu, mua khi nào, mua như thế nào và tại sao mua. Ví

    dụ, Coca - Cola biết rằng có một triệu người Mỹ uống Coke hàng ngày vào bữa ăn

    sáng, và họ thích loại hộp khi mở có tiếng nổ bốp. Mỗi người Mỹ trong một năm ăn

    hết 156 suất hamburger, 95 cái xúc xích, 283 quả trứng, 4 kg ngũ cốc, mỗi ngày bỏ

    ra 90 phút để nấu ăn và 40 phút để ăn, và tất cả họ đã chi ra 650 triệu USD mỗi năm

    để mua thuốc giảm axít giúp tiêu hóa những thứ đã ăn. 38 % số người Mỹ thà chịu

    đi nhổ răng còn hơn phải đưa xe của mình đi sửa chữa, 51 % số đàn ông khi mặc

    quần xỏ chân trái trước và 65 % số phụ nữ thì làm điều ngược lại là xỏ chân phải

    trước, và nếu để cho ông chồng và bà vợ đi mua bia riêng lẽ, thì có đến 90 % số

    trường hợp là họ chọn những nhãn hiệu khác nhau.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...