Tài liệu Hệ thống thông tin marketing và nghiên cứu marketing

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    HỆ THỐNG THÔNG TIN MARKETING VÀ NGHIÊN CỨU MARKETING


    1. Khái niệm và các bộ phận cấu thành của một hệ thống thông


    tin Marketing


    2. Hệ thống ghi chép nôi bộ


    3. Hệ thống tình báo Marketing


    4. Hệ thống nghiên cứu Marketing


    5. Hệ thống hỗ trợ quyết định Marketing (MDSS)


    Tóm tắt


    Thông tin Marketing là một yếu tố cực kỳ quan trọng đảm bảo Marketing có


    hiệu quả như một kết quả của xu hướng Marketing toàn quốc và quốc tế, chuyển từ


    nhu cầu của người mua sang mong muốn của người mua, và chuyển từ cạnh tranh


    bằng giá cả sang cạnh tranh phi giá cả. Tất cả các công ty đều có một hệ thống


    thông tin Marketing, nhưng những hệ thống này khác nhau rất nhiều về mức độ tinh


    vi. Trong rất nhiều trường hợp thông tin không có hay đến chậm hay không thể tin


    cậy được. Ngày nay ngày càng có nhiều công ty đang cố gắng cải tiến hệ thống


    thông tin Marketing của mình.


    Một hệ thống thông tin Marketing được thiết kế tốt gồm bốn hệ thống con. Hệ


    thống con thứ nhất là hệ thống ghi chép nội bộđảm bảo cung cấp những số liệu hiện


    thời về mức tiêu thụ, chi phí, dự trữ, lưu kim, và những tài khoản phải thu và phải


    chi. Hệ thống con thứ hai là hệ thống tình báo Marketing, cung cấp cho những nhà


    quản trị Marketing những thông tin hàng ngày về những diễn biến trong môi trường


    ở bên ngoài. Hệ thống thứ ba là nghiên cứu Marketing đảm bảo thu thập những


    thông tin liên quan đến một vấn đề Marketing cụ thểđặt ra trươc công ty. Hệ thống


    thứ tư là hệ thống hỗ trợ quyết định Marketing gồm các phương pháp thống kê và


    các mô hình quyết định để hỗ trợ những nhà quản trị Marketing thông qua các quyết


    định đúng đắn hơn.


    Làm thế nào ban lãnh đạo công ty có thể nắm được những mong muốn luôn


    thay đổi của khách hàng, những sáng kiến mới của đối thủ cạnh tranh, các kênh


    phân phối luôn thay đổi, v .v.? Câu trả lời đã rõ ràng: Ban lãnh đạo phải phát triển


    và quản trị thông tin.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...