Tài liệu Hệ thống thông tin maketting và nghiên cứu maketting

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thông tin Marketing là một yếu tố cực kỳ quan trọng đảm bảo Marketing có hiệu quả

    như một kết quả của xu hướng Marketing toàn quốc và quốc tế, chuyển từ nhu cầu của người

    mua sang mong muốn của người mua, và chuyển từ cạnh tranh bằng giá cả sang cạnh tranh

    phi giá cả. Tất cả các công ty đều có một hệ thống thông tin Marketing, nhưng những hệ

    thống này khác nhau rất nhiều về mức độ tinh vi. Trong rất nhiều trường hợp thông tin không

    có hay đến chậm hay không thể tin cậy được. Ngày nay ngày càng có nhiều công ty đang cố

    gắng cải tiến hệ thống thông tin Marketing của m.nh.

    Một hệ thống thông tin Marketing được thiết kế tốt gồm bốn hệ thống con. Hệ thống

    con thứ nhất là hệ thống ghi chép nội bộ đảm bảo cung cấp những số liệu hiện thời về mức

    tiêu thụ, chi phí, dự trữ, lưu kim, và những tài khoản phải thu và phải chi. Hệ thống con thứ

    hai là hệ thống t.nh báo Marketing, cung cấp cho những nhà quản trị Marketing những thông

    tin hàng ngày về những diễn biến trong môi trường ở bên ngoài. Hệ thống thứ ba là nghiên

    cứu Marketing đảm bảo thu thập những thông tin liên quan đến một vấn đề Marketing cụ thể

    đặt ra trươc công ty. Hệ thống thứ tư là hệ thống hỗ trợ quyết định Marketing gồm các

    phương pháp thống kê và các mô h.nh quyết định để hỗ trợ những nhà quản trị Marketing

    thông qua các quyết định đúng đắn hơn.

    Làm thế nào ban l.nh đạo công ty có thể nắm được những mong muốn luôn thay đổi

    của khách hàng, những sáng kiến mới của đối thủ cạnh tranh, các kênh phân phối luôn thay

    đổi, v .v.? Câu trả lời đ. r. ràng: Ban l.nh đạo phải phát triển và quản trị thông tin.

    1. Khái niệm và các bộ phận cấu thành của một hệ thống thông tin Marketing.

    Mọi công ty đều phải tổ chức d.ng thông tin Marketing dẫn đến những người quản trị

    Marketing của m.nh. Các công ty đang nghiên cứu những nhu cầu thông tin của người quản

    trị và thiết kế các hệ thống thông tin Marketing của m.nh (MIS) để đáp ứng những nhu cầu

    đó. Ta định nghĩa hệ thống thông tin Marketing như sau:

    Hệ thống thông tin Marketing (MIS) bao gồm con người, thiết bị và quy tr.nh thu thập,

    phân loại, phân tích, đánh giá và phân phối những thông tin cần thiết, kịp thời và chính xác

    cho những người soạn thảo các quyết định Marketing.

    Khái niệm hệ thống thông tin Marketing được minh họa trong h.nh H.2.1. Để tiến hành

    phân tích lập kế hoạch, thực hiện và kiểm tra, những nhà quản trị Marketing cần những thông
     

    Các file đính kèm:

    • 6-.doc
      Kích thước:
      142.5 KB
      Xem:
      0
Đang tải...