Đồ Án Hệ thống thời gian thực

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Trong những năm gần đây, các hệ thống điều khiển theo thời gian thực là
    một trong những lĩnh vực thu hút nhiều sự chú ý trong giới khoa học nghiên cứu
    về khoa học máy tính. Trong đó, vấn đề điều hành thời gian thực và vấn đề lập
    lịch là đặc biệt quan trọng. Một số ứng dụng quan trọng của hệ thống thời gian
    thực (RTS) đã và đang được ứng dụng rộng rãi hiện nay là các dây chuyền sản
    xuất tự động, rôbốt, điều khiển không lưu, điều khiển các thí nghiệm tự động,
    truyền thông, điều khiển trong quân sự .Thế hệ ứng dụng tiếp theo của hệ thống
    này sẽ là điều khiển rôbốt có hoạt động giống con người, hệ thống kiểm soát
    thông minh trong các nhà máy công nghiệp, điều khiển các trạm không gian,
    thăm dò đáy đại dương .


    MỤC LỤC


    Chương I HỆ THỐNG THỜI GIAN THỰC . 4
    1.1. Hệ thống thời gian thực: . 4
    1.1.1. Giới thiệu về hệ thống thời gian thực : 4
    1.1.2. Khái niệm hệ thống thời gian thực : 4
    1.1.3. Các loại hệ thống thời gian thực: 5
    1.2. Hệ điều hành cho hệ thống thời gian thực : 6
    1.2.1. Sơ lược về hệ điều hành : . 6
    1.2.2. Quan niệm tiến trình, tiểu trình : . 7

    CÁC CHƯƠNG TRÌNH ỨNG DỤNG HỆ ĐIỀU HÀNH PHẦN CỨNG 8
    User 1 8
    User n User 2 . 8
    1.2.3. Hệ điều hành thời gian thực : 8
    HỆ ĐIỀU HÀNH WINDOWS VÀ VẤN ĐỀ THỜI GIAN THỰC . 9
    1.3. Ngôn ngữ lập trình cho hệ thống thời gian thực: .10
    1.3.1. Tổng quan về ngôn ngữ lập trình cho hệ thống thời gian thực: 10
    1.3.2. Sơ lược về ngôn ngữ lập trình C: .10
    1.4. Quan niệm thời gian trong hệ thống thời gian thực: 11
    1.4.1. Đồng hồ hệ thống: 11
    1.4.2. Các loại đồng hồ hệ thống: 11
    1.4.3. Quan niệm về sự rời rạc thời gian: .12
    1.4.4. Ràng buộc về thời gian: 12
    1.5. Vấn đề điều phối công việc : .13
    1.6. Vấn đề đồng bộ hoá: .14
    1.6.1. Cơ chế đồng bộ hoá: .14
    1.6.2 Phương pháp đồng bộ trên môi trường Windows: 14
    1.7. Một số yêu cầu của hệ thống thời gian thực : 15
    1.7.1. Hệ thống lớn và phức tạp: .15
    1.7.2. Xử lý trên số thực: 15
    1.7.3. Thực sự an toàn và đáng tin cậy: 16
    1.7.4. Giao tiếp trực tiếp với thiết bị phần cứng: 16
    1.7.5. Thực hiện trên môi trường và ngôn ngữ lập trình hiệu quả: .16
    1.7.6. Người sử dụng điều khiển : .16
    1.8. Vài ví dụ về Hệ thống thời gian thực : 16
    1.8.1. Ví dụ 1: 16
    1.8.2. Ví dụ 2: 16
    1.8.3. Ví dụ 3: 17
    1.8.4. Ngoài ra còn có rất nhiều RTS khác nhau 17
    1.9. Phương pháp phân tích thiết kết Hệ thống thời gian thực : .17
    1.9.1. Sơ lược về phương pháp thiết kế phần mềm: 17
    1.9.2. Thiết kế ứng dụng thời gian thực : .18
    1.9.3. Mô hình đối tượng : 19
    1.9.4. Sơ đồ trạng thái (State chart, state diagram): 20
    1.9.5. Mạng Petri và đồ thị Petri (Petri net and Petri graph): .20
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...