Luận Văn Hệ thống quản trị chất lượng theo bộ tiêu chuẩn ISO 9001 -2000 tại Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Châu

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hệ thống quản trị chất lượng theo bộ tiêu chuẩn ISO 9001-2000 tại Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Châu


    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN BÁNH KẸO HẢI CHÂU . 3
    1.1.Tổng quan về công ty cổ phần bánh kẹo Hải Châu 3
    1.1.1. Thông tin chung về công ty Cổ phần bánh kẹo Hải Châu . 3
    1.1.2. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty Cổ phần Bánh Kẹo Hải Châu 4
    1.1.2.1.Thời kỳ: 1965 – 1975 . 4
    1.1.2.2.Thời kỳ: 1976 – 1985 . 4
    1.1.2.3.Thời kỳ: 1986 – 1993 . 5
    1.1.2.4.Thời kỳ: 1993 – 2003 . 5
    1.1.2.4. Thời kỳ: 2004 đến nay . 6
    1.2. Các đặc điểm chủ yếu của Công ty Cổ phần Bánh Kẹo Hải Châu trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh 6
    1.2.1. Hình thức pháp lý và loại hình kinh doanh 6
    1.2.2. Cơ cấu tổ chức. 7
    1.2.2.1.Sơ đồ cơ cấu tổ chức . 7
    1.2.2.2.Bộ máy quản trị 9
    1.2.2.3. Hệ thống sản xuất 10
    1.2.3. Đội ngũ lao động của Công ty. . 12
    1.2.3.1.Cơ cấu lao động của CTCP Bánh kẹo Hải Châu . 12
    1.2.3.2.Tình hình trả lương và thời gian làm việc của người lao động trong CTCP Bánh kẹo Hải Châu . 15
    1.2.4. Cơ sở vật chất và nguồn vốn kinh doanh của CTCP Bánh kẹo Hải Châu 15
    1.2.4.1. Cơ sở vật chất . 15
    1.2.4.2. Nguồn vốn kinh doanh 16
    1.2.4.3. Khách hàng, thị trường và đối thủ cạnh tranh của Công ty. 17
    1.3. Tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Châu 20
    1.3.1. Tình hình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm . 20
    1.3.1.1 Tình hình sản xuất 20
    1.3.1.2.Tình hình tiêu thụ . 22
    1.3.3. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 26
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG XÂY DỰNG VÀ VẬN HÀNH HỆ THỐNG QUẢN TRỊ CHẤT LƯỢNG THEO BỘ TIÊU CHUẨN ISO 9001 – 2000 TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN BÁNH KẸO HẢI CHÂU . 29
    2.1. Sự cần thiết phải áp dụng hệ thống quản trị chất lượng theo bộ tiêu chuẩn ISO 9001 -2000 tại Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Châu . 29
    2.2. Quá trình xây dựng hệ thống quản trị chất lượng theo bộ tiêu chuẩn ISO 9001-2000 tại công ty cổ phần bánh kẹo Hải Châu . 30
    2.2.1. Quá trình xây dựng . 30
    2.2.1.1. Lựa chọn đội ngũ lãnh đạo . 30
    2.2.1.2. Xây dựng chính sách và mục tiêu chất lượng của công ty 31
    2.2.1.3. Công tác văn bản hoá 33
    2.2.1.4. Tổ chức thực hiện các thủ tục quy trình . 43
    2.2.1.5. Tổ chức hoạt động đào tạo 44
    2.2.2. Quy trình đánh giá và cấp chứng chỉ 45
    2.2.2.1. Quy trình đánh giá và cấp chứng chỉ . 45
    2.2.2.2. Quy trình đánh giá và cấp chứng chỉ . 48
    2.3. Thực trạng vận hành hệ thống quản trị chất lượng theo bộ tiêu chuẩn ISO 9001 – 2000 tại Công ty . 49
    2.3.1. Quản trị chất lượng trong khâu nghiên cứu thiết kế sản phẩm 49
    2.3.2. Quản trị chất lượng trong khâu cung ứng 51
    2.3.2.1. Lựa chọn nhà cung ứng 51
    2.3.2.2.Kiểm tra vật tư, nguyên vật liệu 53
    2.3.2.2. Bảo quản nguyên vật liệu 54
    2.3.3. Quản trị chất lượng trong khâu sản xuất . 55
    2.3.4. Quản trị chất lượng trong khâu tiêu thụ . 60
    2.4. Đánh giá chung về hệ thống quản trị chất lượng theo bộ tiêu chuẩn ISO 9001 – 2000 tại Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Châu 65
    2.4.1. Những ưu điểm . 65
    2.4.2. Những nhược điểm 67
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HỆ THỐNG QUẢN TRỊ CHẤT LƯỢNG ISO 9001 – 2000 TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN BÁNH KẸO HẢI CHÂU 69
    3.1.Định hướng phát triển của Công ty 69
    3.1.1. Định hướng phát triển chung . 69
    3.1.2. Định hướng về chất lượng và quản trị chất lượng 70
    3.1.3. Mục tiêu cụ thể của Công ty trong năm 2008 . 70
    3.2. Các giải pháp chủ yếu hoàn thiện hệ thống quản trị chất lượng theo bộ tiêu chuẩn ISO 9001- 2000 Tại công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Châu . 72
    3.2.1. Nâng cao sự hiểu biết và tăng cường sự quản lý của các cấp lãnh đạo trong việc triển khai hệ thống quản trị chất lượng theo bộ tiêu chuẩn ISO 9001 – 2000 . 72
    3.2.2. Tăng cường công tác nghiên cứu thị trường . 74
    3.2.3. Sử dụng công cụ thống kê trong kiểm soát chất lượng . 78
    3.2.4. Xây dựng chính sách dịch vụ khách hàng và thành lập bộ phận dịch vụ hỗ trợ khách hàng tại Công ty . 82
    3.2.5. Đổi mới hệ thống kho tàng, trang thiết bị và máy móc hiện đại 84
    3.3.Một số kiến nghị với nhà nước 86
    LỜI KẾT LUẬN 88
    NHẬN XÉT CỦA ĐƠN VỊ THỰC TẬP . 89

    DANH MỤC BẢNG, BIỂU, SƠ ĐỒ, HÌNH VẼ


    Sơ đồ 1.1. Cơ cấu tổ chức của Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Châu . 8

    Sơ đồ 1.2: Hệ thống sản xuất của Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Châu. 12
    Sơ đồ 2.1: hệ thống quản lý chất lượng của Công ty . 31
    Sơ đồ 2.2: qui trình đánh giá nội bộ . 46
    Sơ đồ 2.3. Kênh phân phối của Công ty . 63
    Sơ đồ 3.1.Sơ đồ tổ chức phòng Marketing 76

    Bảng 1.1. Cơ cấu lao động của Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Châu 13
    Bảng 1.2.Thu nhập bình quân của lao động trong những năm gần đây 15
    Bảng 1.3. Tình hình tài sản của Công ty trong những năm gần đây 16
    Bảng 1.4. Bảng so sánh sản phẩm của một số công ty trong ngành . 19
    sản xuất bánh kẹo . 19
    Bảng 1.5. Tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất của một số loại sản phẩm 21
    Bảng 1.6. Tình hình tiêu thụ theo chủng loại sản phẩm 23
    Bảng 1.7. Tình hình tiêu thụ theo khu vực thị trường . 25
    Bảng 1.8.Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 27
    Bảng 2.1. Các loại hồ sơ trong hướng dẫn kiểm tra vật tư nguyên vật liệu 34
    Bảng 2.2. Các loại hồ sơ trong quy trình xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch sản xuất 37
    Bảng 2.3. Các loại hồ sơ trong hướng dẫn kiểm tra thành phẩm 39
    Bảng 2.4. Các loại hồ sơ trong quy trình hành động khắc phục phòng ngừa 40
    Bảng 2.5. Các tài liệu trong hướng dẫn bảo quản thành phẩm, bán thành phẩm, vật tư, nguyên liệu 43
    Sơ đồ 2.2: qui trình đánh giá nội bộ 46
    Bảng 2.6. Tiến độ thực hiện quy trình đánh giá và cấp chứng chỉ . 48
    Bảng 2.7. Tình hình thực hiện chất lượng tại Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Châu 56
    Bảng 2.8. Tiêu chuẩn chất lượng cho bột canh 57
    Bảng 2.9. Tiêu chuẩn chất lượng chung cho các loại bánh 58
    Bảng 2.10. Tiêu chuẩn chất lượng các loại kẹo 59
    Bảng 2.11. Tiêu chuẩn chất lượng lương khô . 60
    Bảng 3.1. Mục tiêu năm 2008 của Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Châu 71


    Biểu đồ: 1.1. Biểu đồ tiêu thụ theo chủng loại sản phẩm 56
    Biểu đồ 1.2: Đánh giá của khách hàng về tình hình cung cấp dịch vụ của công ty 65
    Biểu đồ 3.1. Biểu đồ Pareto 80
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...