Luận Văn Hệ thống quản lý điện thoại thẻ

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hệ thống quản lý điện thoại thẻ

    Sự phát triển hạ tầng cơ sở thông tin là yếu tố quan trọng thúc đẩy nền kinh tế phát triển và góp phần nâng cao đời sống xã hội. Thừa kế những thành tựu của các ngành Công nghệ điện tử, Bán dẫn, Quang học, Tin học và Công nghệ thông tin . nền Công nghệ Viễn thông thế giới đã có những bước tiến nhảy vọt đưa xã hội loài người bước sang một kỷ nguyên mới: Kỷ nguyên Thông tin.
    Vào những năm 60 cùng với sự phát triển của công nghệ điện tử đặc biệt là công nghệ chế tạo mạch điện tử đã tạo điều kiện cho kỹ thuật máy tính điện tử phát triển. ứng dụng những thành qusả điện tử, năm 1965 tổng đài tương tự làm việc theo nguyên lý SPC (điều khiển theo chương trình ghi sẵn) đã hình thành.
    Ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế, nhu cầu thông tin liên lạc đa dịch vụ đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng, độ tin cậy về không gian, thời gian. Để đáp ứng nhu cầu đó tổng đài kỹ thuật tiên tiến ra đời dựa trên nguyên lý SPC, tổng đài dung lượng lớn, tính linh hoạt và độ tin cậy cao như các loại tổng đài ALCATEL, E10B, AXE, NEAX61
    Đặc biệt chúng ta thấy với tính đa năng AlCATEL 1000 E10 có thể đảm đương các chức năng của một tổng đài hoàn chỉnh, từ tổng đài thuê bao dung lượng nhỏ tới tổng đài chuyển tiếp hay cửa ngõ quốc tế dung lượng lớn.
    Mạng toàn cầu của ALCATEL bao gồm mạng thoại ISDN, các mạng truyền số liệu và mạng bổ sung giá trị (đặc biệt trong mạng bổ sung giá trị là mạng xủ lý văn bản và videotext), các hệ thông minh, các hệ thống thông tin di động, các mạng điều hành và bảo dưỡng, hệ thống điện thoại dùng thẻ Card Phone, cuối cùng là mạng B-ISDN (ISDN băng rộng) sử dụng kỹ thuật truyền dẫn không đồng bộ ATM Và ở Phần 3 của bản đồ án này tôi xin trình bày về Điện thoại thẻ Card Phone.
    Hệ thống điện thoại thẻ phát triển từ những năm 70. Số nhà cung cấp điện thoại thẻ còn ít, một số hãng cung cấp lớn như ASCOM của Pháp, SCHUMBURGER, ANRITSU, IPM, L&G, GPT, PROTEN . Các hãng này sử dụng các tiêu chuẩn khác nhau, nhưng chủ yếu dựa trên hai hệ điều hành UNIX và Windows NT.
    Trên thế giới hiện nay có hai dạng hệ thống: Hệ thống quản lý trực tuyến (On-Line) và hệ thống phi trực tuyến (Off-Line). Hệ thống On-Line được dùng ở các nước có cơ sở hạ tầng viễn thông tốt, còn hệ thống Off-Line được dùng ở các nước có cơ sở hạ tầng viễn thông còn yếu.
    Việt Nam là một đất nước có đa dạng loại tổng đài (hơn 100 loại tổng đài trên mạng), chưa có hệ thống đường truyền trên toàn quốc, chất lượng điện thoại còn kém, tín hiệu trên đường dây không ổn định . Vì vậy ở Việt Nam sử dụng hệ thống Off-Line.
    Hệ thống điện thoại thẻ Việt Nam đã chính thức khai trương vào tháng 11-1997. Đây là dự án điện thoại thẻ đầu tiên ở Việt Nam nên bước đầu còn gặp nhiều khó khăn, đối với người sử dụng còn bỡ ngỡ, ý thức sử dụng chưa cao ., đối với các Bưu điện ở các tỉnh trình độ của các chuyên gia khác nhau: những bưu điện lớn có những chuyên gia trình độ cao nhanh nắm bắt được kỹ thuật, những bưu điện khác kỹ thuật còn chưa cao dẫn đến những khó khăn về khai thác vận hành . Đây cũng là một đề tài mới, tại các trường đại học ở Việt Nam cũng chưa có môn học này, do đó số lượng các chuyên gia phụ trách còn rất ít. Vì thế khi đưa vào triển khai phải cần lựa chọn giải pháp công nghệ phù hợp. Việt Nam đã chọn hệ điều hành UNIX và dựa trên hệ quản trị cơ sở dữ liệu ORACLE. Hệ thống này quản lý theo phương pháp tập trung: một Trung tâm điều hành được kết nối với các tỉnh, từ các tỉnh kết nối với các Payphone .
     
Đang tải...