Đồ Án Hệ thống Quản lý chất luợng theo tiêu chuân ISO - 9000 và việc áp dụng nó vào trong các doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu


    Trong bối cảnh xu thế thời đại, để tăng cường sự hội nhập nên kinh tế nước ta với các nước trong khu vực và thế giơí, việc đổi mới nhận thức, cách tiếp cận và xây dựng mô hình QLCL mới, phù hợp với các doanh nghiệp Việt Nam là một đòi hỏi cấp bách. Các doanh nghiệp Việt Nam phải đứng trước sự lựa chọn. “Chất lượng hay là chết” trong sân chơi và luật chơi quốc tế một cách bình đẳng, chấp nhận sự cạnh tranh gay gắt, không khoan nhượng với mọi đối thủ cạnh tranh trên thương trường.

    Tuy nhiên, sự “chuyển mình” của hệ thống QLCL trong các doanh nghiệp Việt Nam thời gian qua mặc dù đã có nhiều tiến bộ, nhưng chưa đáp ứng được nhu cầu thị trường trong nước và quốc tế. Quá trình chuyển đổi và xây dựng mô hình QLCL trong các doanh nghiệp Việt Nam còn gặp không ít khó khăn và cản trở.
    Trong số các mô hình QLCL mà doanh nghiệp Việt Nam đã và đang áp dụng thì mô hình QLCL theo tiêu chuẩn ISO - 9000 là mô hình khá phổ biến. Để muốn hiểu thêm về mô hình này, em xin chọn đề tài về vấn đề : “Hệ thống QLCL theo tiêu chuân ISO - 9000 và việc áp dụng nó vào trong các doanh nghiệp Việt Nam”.
    Đề án này được hoàn thành với sự giúp đỡ, chỉ bảo tận tình của thầy hướng dẫn TS - Nguyễn Văn Duệ. Em vô cùng cảm ơn vì những giúp đỡ quý báu đó để em hoàn thành tốt đề án môn học của mình. Tôi cũng xin chân thành cảm ơn các thầy cô trong khoa “KHQL” đã giảng dạy tôi trong quá trình học tập tại trường ĐHKTQD - Hà Nội những kiến thức cơ bản chuyên ngành Khoa học quản lý.





    Mục lục
    Lời nói đầu
    Nội dung

    Phần I : Cơ sở lý luận về QLCLnói chungvà mô hình ISO-9000 nói riêng

    I - Các khái niệm cơ bản
    1) Khái niệm Quản Lý Chất Lượng
    2) Khái niệm về mô hình QLCL
    3) Mối quan hệ giữa mô hình Quản Lý và Chất Lượng sản phẩm
    II - Hệ thóng QLCL theo tiêu chuẩn quốc tế ISO-9000
    1)Quá trình hình thành và phát triển của tiêu chuẩn ISO-9000
    2)Cách tiếp cận và triết lý của bộ tiêu chuẩn ISO-9000
    3)Kết cấu của bộ tiêu chuẩnISO-9000
    4)Lợi ích của việc chứng nhận hệ thống đảm bảo Chất Lượng theo ISO-9000
    5)ISO -9000phiên bản năm 2000và những cải tiến hệ thống CL

    Phần II:thực trạng về QLCL theo tiêu chuẩnISO -9000và việc áp dụng mô hình nàytrong các DNNN ở nước ta hiện nay
    I-Sự tiếp cận của các DN với hệ thống tiêu chuẩn ISO-9000
    1) Quan điểm của lãnh đạo và một số hoạt động tầm vĩ mô về QLCL
    2) Cách thức tổ chứcvà áp dụng bộ tiêu chuẩnISO-9000trong các DN ở Việt Nam
    II-Kết quả khảo sát tình hình áp dụng mô hình QLCLtheo ISO-9000 trong các DN Việt Nam
    1)-Kết quả áp dụng TC ISO-9002 tại công ty liên doanh Coots-tootal Phong Phú
    2)Một số nét về việc áp dụng mô hìnhQLCLtheo ISO-9000tại một số công ty khác
    Công ty Castrol VIệt Nam
    Công ty Đường Lam Sơn

    Phần III:Những suy nghĩ của em về việc áp dụng mô hình QLCL theo tiêu chuẩnISO-9000trong cácDNVN
    I-Về phía Nhà Nước
    1)Chính sách Tài Chính
    2)Hệ thống pháp luật
    3)Tăng cường việc giáo dục và đào tạo cho cán bộ Quản Lývà cho công nhân
    II-Về phía các Doanh Nghiệp
    1)Đào toạ đối với mọi thành viên của Doanh Nghiệp
    2) Đổi mới công nghệ và khả năng thiết kế sản phẩm mới
    3)Tăng cường công tác tiêu chuẩn hoá
    4)Trả lương thích đáng và chế độ thưởng phạt nghiêm minh

    Kết luận
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...