Luận Văn Hệ thống quản lý chất lượng theo iso 9001:2000 và tiến tới áp dụng quản lý chất lượng toàn diện tại

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO ISO 9001:2000 VÀ TIẾN TỚI ÁP DỤNG QUẢN LÝCHẤT LƯỢNG TOÀN DIỆN TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN BIA THANH HÓA

    MỞ ĐẦUHội nhập kinh tế quốc tế và khu vực gắn với tự do hóa thương mại trong tiến trình toàn cầu hóa là một xu thế khách quan với mức độ ngày càng sâu rộng. Hội nhập kinh tế quốc tế vừa là cơ hội, vừa là thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Cơ hội là: hàng hóa và dịch vụ của các doanh nghiệp nếu có sức cạnh tranh cao sẽ dễ dàng thâm nhập vào thị trường nước khác; doanh nghiệp có điều kiện tiếp nhận được vốn và công nghệ hiện đại để phát triển sản xuất, tạo công ăn việc làm và góp phần nâng cao đời sống của người dân. Thách thức là: doanh nghiệp phải đối đầu với những quy tắc, trật tự mới của thương mại quốc tế. Cùng với sự giảm dần những rào cản thuế quan trong khu vực và thế giới, những rào cản phi thuế quan như rào cản kỹ thuật trong thương mại (Technical Barriers to Trade - TBT), rào cản luật pháp, rào cản tập quán, văn hóa và xã hội ngày càng khắt khe hơn. Hàng hóa, dịch vụ và doanh nghiệp Việt Nam phải cạnh tranh quyết liệt với hàng hóa, dịch vụ và doanh nghiệp nước ngoài, không chỉ trên thị trường nước đó mà ngay cả trên thị trường trong nước. Nếu tận dụng được cơ hội, doanh nghiệp sẽ tạo ra những thế và lực mới để đẩy lùi và vượt qua thách thức. Nếu không, thách thức sẽ tích tụ, chèn ép và làm triệt tiêu khả năng tận dụng cơ hội.
    Theo kết quả xếp hạng của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (World Economic Forum - WEF) từ năm 1998 đến 2006 về năng lực cạnh tranh kinh tế vi mô (Microeconomic Competitiveness Index - MICI)
     
Đang tải...