Luận Văn Hệ thống quản lý chất lượng của các doanh nghiệp Việt Nam để nâng cao sức cạnh tranh trong điều kiện

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hệ thống quản lý chất lượng của các doanh nghiệp Việt Nam để nâng cao sức cạnh tranh trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế

    MỤC LỤC


    Trang
    [TABLE]
    [TR]
    [TD]LỜI NÓI ĐẦU

    [/TD]
    [TD]4
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]CHƯƠNG I: TỔNG QUAN MỘT SỐ HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG QUỐC TẾ VÀ KINH NGHIỆM ÁP DỤNG CỦA MỘT SỐ NƯỚC TRÊN THẾ GIỚI.
    [/TD]
    [TD]6
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]I/ MỘT SỐ KHÁI NIỆM CHUNG
    [/TD]
    [TD]6
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1. Khái niệm về quản lý chất lượng
    2. Các nguyên tắc cơ bản về quản lý chất lượng
    3. Khái niệm về hệ thống quản lý chất lượng
    [/TD]
    [TD]6
    9
    10
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]II/ GIỚI THIỆU MỘT SỐ HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG QUỐC TẾ ĐƯỢC NHIỀU NƯỚC ÁP DỤNG
    [/TD]
    [TD]11
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1. Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9000
    2. Hệ thống quản lý chất lượng theo GMP
    3. Hệ thống quản lý chất lượng HACCP
    4. Hệ thống quản lý môi trường ISO 14000
    5. Hệ thống quản lý chất lượng toàn diện TQM
    6. Các hệ thống quản lý chất lượng khác
    7. Một số tổ chức chứng nhận chất lượng quốc tế có uy tín
    [/TD]
    [TD]11
    16
    17
    19
    22
    23
    27
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]
    III/ KINH NGHIỆM CỦA MỘT SỐ NƯỚC TRÊN THẾ GIỚI VỀ VIỆC ÁP DỤNG CÁC HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG QUỐC TẾ
    [/TD]
    [TD]
    28
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1. Tình hình triển khai áp dụng một số hệ thống quản lý chất lượng trên thế giới
    2. Giới thiệu kinh nghiệm của một số nước trên thế giới về việc hỗ trợ doanh nghiệp triển khai áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng quốc tế.
    [/TD]
    [TD]28

    29
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG ÁP DỤNG CÁC HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG CỦA CÁC DOANH NGHIỆP VIỆT NAM.
    [/TD]
    [TD]34
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]I/ HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG – CÔNG CỤ ĐỂ NÂNG CAO SỨC CẠNH TRANH CỦA CÁC DOANH NGHIỆP TRONG BỐI CẢNH HỘI NHẬP
    [/TD]
    [TD]34
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1. Tầm quan trọng của việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng đối với khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trong điều kiện hội nhập kinh tế.
    2. Hệ thống quản lý chất lượng – Công cụ hữu hiệu nhằm tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp và giúp doanh nghiệp vượt qua rào cản kỹ thuật của các nước nhập khẩu.
    [/TD]
    [TD]34

    37

    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]II/ THỰC TRẠNG ÁP DỤNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG Ở CÁC DOANH NGHIỆP VIỆT NAM
    [/TD]
    [TD]40
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1. Một số hệ thống quản lý chất lượng quốc tế được áp dụng tại Việt Nam và tổ chức chứng nhận chất lượng trong nước
    2. Tình hình triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng của các doanh nghiệp Việt Nam
    3. Tình hình thực hiện công tác chứng nhận chất lượng ở Việt Nam
    [/TD]
    [TD]40

    43

    51
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]III/ ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG ÁP DỤNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG QUỐC TẾ CỦA CÁC DOANH NGHIỆP VIỆT NAM
    [/TD]
    [TD]53
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1. Thành tựu
    2. Nhân tố dẫn đến thành công
    3. Hạn chế và nguyên nhân tồn tại
    4. Bài học kinh nghiệm trong việc áp dụng HTQLCL
    [/TD]
    [TD]53
    55
    58
    60
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]
    CHƯƠNG III. KIẾN NGHỊ MỘT SỐ CHÍNH SÁCH VÀ GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY CÁC DOANH NGHIỆP VIỆT NAM ÁP DỤNG CÁC HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG QUỐC TẾ.
    [/TD]
    [TD]
    62
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]I/ CÁC CHÍNH SÁCH VÀ GIẢI PHÁP VĨ MÔ NHẰM TẠO MÔI TRƯỜNG PHÁP LÝ THÚC ĐẨY CÁC DOANH NGHIỆP VIỆT NAM ÁP DỤNG CÁC HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG QUỐC TẾ
    [/TD]
    [TD]62
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1. Ban hành chính sách chất lượng quốc gia
    2. Bổ sung, hoàn chỉnh hệ thống các văn bản pháp quy có liên quan
    3. Hội nhập với khu vực và quốc tế trong hoạt động quản lý chất lượng
    4. Xây dựng và hoàn thiện cơ sở hạ tầng chất lượng quốc gia
    5. Đổi mới hoạt động thanh tra kiểm tra Nhà nước về quản lý chất lượng
    6. Tăng cường nhận thức về áp dụng và chứng nhận các hệ thống quản lý chất lượng
    7. Các giải pháp về thông tin thị trường
    8. Các giải pháp về tài chính và đầu tư hỗ trợ doanh nghiệp triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng
    [/TD]
    [TD]62
    62
    63
    63
    65
    65

    66
    66

    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]II/ CÁC GIẢI PHÁP QUẢN LÝ VI MÔ NHẰM NÂNG CAO KHẢ NĂNG CỦA CÁC DOANH NGHIỆP VIỆT NAM TRONG VIỆC ÁP DỤNG CÁC HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG QUỐC TẾ
    [/TD]
    [TD]67
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1. Xác định mục tiêu chất lượng của doanh nghiệp.
    2. Lựa chọn hệ thống quản lý chất lượng phù hợp với doanh nghiệp Việt Nam
    3. Tổ chức triển khai áp dụng các mô hình quản lý chất lượng đã lựa chọn
    4. Các giải pháp kết hợp để phát huy hiệu quả áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng
    [/TD]
    [TD]67

    68
    71
    73

    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]
    KẾT LUẬN
    [/TD]
    [TD]
    77
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]
    Phụ lục 1: Giải thưởng chất lượng Việt Nam
    Phụ lục 2: Việc áp dụng ISO 9000, GMP và HACCP tại Công ty Rượu – nước giải khát Thăng long
    Phụ lục 3: Hoạt động triển khai áp dụng HTQLCL theo ISO 14000 tại Công ty Giầy Thuỵ Khuê.
    [/TD]
    [TD]
    79
    81

    83
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    [/TD]
    [TD]
    85
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
     
Đang tải...