Chuyên Đề Hệ thống Quản lí chất lượng ISO 9001:2000 tại Công ty Thuốc lá Thăng Long - Thực trạng và giải pháp

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hệ thống Quản lí chất lượng ISO 9001:2000 tại Công ty Thuốc lá Thăng Long - Thực trạng và giải pháp
    MỤC LỤC
    Lời mở đầu 1
    Chương I: Đặc điểm kinh tế - kĩ thuật ảnh hưởng đến quản lý chất lượng tại Công ty Thuốc lá Thăng Long 3
    1.1. Giới thiệu Công ty 3
    1.2. Quá trình hình thành và phát triển 3
    1.2.1. Lịch sử hình thành 3
    1.2.2. Quá trình phát triển 4
    1.3. Cơ cấu tổ chức của công ty 6
    1.3.1 .Cơ cấu sản xuất 6
    1.3.2. Bộ máy quản lí 7
    1.3.2.1. Trách nhiệm, quyền hạn của ban Giám đốc Công ty 7
    1.3.2.2. Chức năng, nhiệm vụ , quyền hạn của các phòng ban 9
    - Bộ máy quản trị các phân xưởng 11
    1.4. Các thành tựu mà công ty thuốc lá Thăng Long đã đạt được từ năm 2005 đến nay 12
    1.4.1. Kết quả sản xuất kinh doanh 12
    1.4.1.1. Tình hình tiêu thụ sản phẩm 12
    1.4.1.2. Kết quả sản xuất kinh doanh 14
    1.4.1.3. Thu nhập bình quân người lao động 15
    1.4.2. Các thành tựu ở lĩnh vực khác 16
    1.5. Đặc điểm kinh tế - kĩ thuật chủ yếu ảnh hưởng đến hệ thống Quản lí chất lượng ISO 9001:2000 16
    1.5.1. Đặc điểm thị trường tiêu thụ 16
    1.5.2. Đặc điểm sản phẩm 17
    1.5.3. Công nghệ sản xuất 18
    1.5.4. Đặc điểm nguyên vật liệu 21
    1.5.5. Trình độ nguồn nhân lực 22
    Chương II. Thực trạng hệ thống quản lí chất lượng ISO 9001:2000 tại Công ty Thuốc lá Thăng Long 25
    2.1. Đánh giá khái quát kết quả đạt được về việc thực hiện ISO 9001:2000 25
    2.1.1. Chất lượng sản phẩm 25
    2.1.2. HTQLCL tại Công ty được đảm bảo 27
    2.2. Thực trạng áp dụng hệ thống QLCL ISO 9001:2000 28
    2.2.1. Trách nhiệm của lãnh đạo 28
    2.2.1.1. Cam kết của lãnh đạo 28
    2.2.1.2. Hướng vào khách hàng 29
    2.2.2. Mục tiêu chất lượng 29
    2.2.3. Chính sách chất lượng 30
    2.2.4. Hoạch định 30
    2.2.5. Tổ chức thực hiện 30
    2.2.5.1.Cơ cấu tổ chức hệ thống QLCL 30
    2.2.5.2. Hệ thống tài liệu 32
    2.2.5.3. Hệ thống trang thiết bị, cơ sở hạ tầng cho QLCL 33
    2.2.5.4. Hệ thống chỉ tiêu đánh giá trên từng công đoạn 35
    2.3. Ưu điểm, nhược điểm của việc áp dụng hệ thống QLCL ISO 9001:2000 tại Công ty và nguyên nhân 49
    2.3.1. Thành tựu của việc áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 49
    2.3.2. Hạn chế của việc áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 50
    2.3.2.1 Hạn chế 50
    2.3.2.2. Nguyên nhân 51
    Chương III:.Một số giải pháp nhằm tăng cường hệ thống quản lí chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 tại công ty 54
    3.1. Định hướng phát triển của Công ty 54
    3.2. Các giải pháp tăng cường HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 54
    3.3.1. Cam kết của lãnh đạo Công ty với việc duy trì cải tiến và ngày càng hoàn thiện việc triển khai hệ thống quản lí chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 54
    3.2.2. Đào tạo và nâng cao ý thức thực hiện qui trình chất lượng của đội ngũ công nhân viên Công ty 56
    3.2.3. Đầu tư chiều sâu, mua sắm máy móc, thiết bị, xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng cho hệ thống QLCL 60
    3.2.4. Thiết lập hệ thống tính chi phí chất lượng tại Công ty 62
    3.2.5. Xây dựng các nhóm chất lượng 5S 64
    3.2.6. Đẩy mạnh việc áp dụng các công cụ thống kê vào quản lí chất lượng 67
    3.3. Kiến nghị với Nhà nước 71
    Lời kết luận 72
    Danh mục tài liệu tham khảo 73
     
Đang tải...