Đồ Án hệ thống phun xăng KFZ – 2001D

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    hệ thống phun xăng KFZ – 2001D


    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU CHUNG 3
    1.1. Công dụng của hệ thống phun xăng 4
    1.1.1. Giảm tiêu hao nhiên liệu cho động cơ 4
    1.1.2. Tăng hiệu suất thể tích của động cơ 4
    1.1.3. Động cơ nhạy cảm với điều khiển hơn và làm việc tốt hơn ở các chế độ
    không ổn định 4
    1.1.4. Khí thải bớt độc hại hơn 5
    1.1.5. Hoạt động tốt trong mọi điều kiện địa hình và thời tiết, không phụ
    thuộc vào tư thế của xe (lên xuống dốc cao và cua gấp ) 5
    1.2. Phân loại các hệ thống phun xăng 6
    1.2.1. Phân loại theo số vòi phun sử dụng 6
    1.2.1.1. Hệ thống phun xăng một điểm 6
    1.2.1.2. Hệ thống phun xăng hai điểm (Bipoint) 7
    1.2.1.3. Hệ thống phun xăng nhiều điểm (Multipoint) 7
    1.2.2. Phân loại theo nguyên tắc làm việc của HTPX 7
    1.2.2.1. Hệ thống phun xăng cơ khí 7
    1.2.3. Phân loại theo nguyên lý lưu lượng khí nạp 10
    1.2.3.1. HTPX với lưu lượng kế 11
    1.2.3.2. Hệ thống phun xăng vào thiết bị đo lưu lượng kiểu áp suất – tốc
    độ 12
    1.2.3.3. Hệ thống phun xăng với thiết bị đo lưu lượng kiểu siêu âm sử dụng
    hiệu ứng Karman – vortex 12
    1.3. Chức năng- yêu cầu 13
    1.3.1. Chức năng 13
    1.3.2. Yêu cầu 13
    1.4. Nguyên lý làm việc của các hệ thống phun xăng hiện đại 13
    1.4.1. Hệ thống phun xăng cơ khí 13

    1.4.2.1. Các cảm biến 16
    1.4.2.2. Bộ xử lý và điều khiển trung tâm 16
    1.4.2.3. Các tín hiệu ra của bộ điều khiển trung tâm 17
    CHƯƠNG 2: ĐẶC ĐIỂM CẤU TẠO VÀ NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA
    MÔ HÌNH HỆ THỐNG PHUN XĂNG KFZ-2001D 18
    2.1. Khái quát về mô hình phun xăng KFZ-2001D 18
    2.2. Đặc điểm cấu tạo của hệ thống phun xăng KFZ-2001D 19
    2.2.1. Hệ thống cung cấp nhiên liệu 20
    2.2.1.1. Bơm xăng điện 20
    2.2.1.2. Lọc xăng 22
    2.2.1.3. Giàn phân phối xăng 23
    2.2.1.4. Vòi phun chính 24
    2.2.1.5. Vòi phun khởi động lạnh 26
    2.2.1.6. Thiết bị chỉnh áp suất xăng 29
    2.2.1.7. Bộ giảm dao động áp suất 30
    2.2.2. Hệ thống các cảm biến 30
    2.2.2.1. Cảm biến lưu lượng khí nạp 31
    2.2.2.2. Cảm biến nhiệt độ khí nạp 38
    2.2.2.3. Cảm biến nhiệt độ nước làm mát (cảm biến nhiệt độ máy) 38
    2.2.2.4. Cảm biến tốc độ 40
    2.2.2.5. Cảm biến vị trí bướm ga 41
    2.2.2.6. Rơle nhiệt thời gian 42
    2.2.2.7. Thiết bị bổ sung không khí đốt nóng bằng dòng điện 44
    2.2.3. Bộ vi xử lý và điều khiển trung tâm ECU (hay là IC) 47
    2.2.3.1. Các bộ phận của ECU 47
    2.2.3.2. Cấu tạo của ECU 47
    2.2.4. Bộ phận đánh lửa và các chi tiết khác 53
    CHƯƠNG 3: CÁC BÀI THỰC HÀNH TRÊN MÔ HÌNH HỆ THỐNG PHUN
    XĂNG KFZ-2001D 55

    3.1. Đặc điểm, mục đích và yêu cầu của các bài thực hành trên mô hình hệ
    thống phun xăng KFZ-2001D 55
    3.1.1. Đặc điểm của mô hình hệ thống phun xăng KFZ–2001D 55
    3.1.2. Mục đích của các bài thực hành trên mô hình hệ thống phun xăng 56
    KFZ-2001D 56
    3.1.3. Yêu cầu của các bài thực hành trên mô hình hệ thống phun xăng 56
    KFZ-2001D 56
    3.2. Chuẩn bị 56
    3.2.1. Thiết bị và vật liệu 56
    3.2.2. Dụng cụ 56
    3.3. Bài 1: Kiểm tra các thiết bị, cảm biến sử dụng trong mô hình phun xăng 57
    KFZ-2001D khi mô hình chưa làm việc 57
    3.3.1. Kiểm tra hệ thống nhiên liệu 57
    3.3.1.1. Mục đích 57
    3.3.1.2. Dụng cụ thiết bị 57
    3.3.1.3. Tiến hành kiểm tra 57
    3.3.1.3.1. Kiểm tra bình chứa nhiên liệu 57
    3.3.1.3.2. Kiểm tra rơle điều khiển bơm và bơm nhiên liệu 57
    3.3.1.3.4. Kiểm tra lọc xăng 60
    3.3.2. Kiểm tra các cảm biến 61
    3.3.2.1. Mục đích 61
    3.3.3.2. Dụng cụ thiết bị 61
    a) Cảm biến lưu lượng không khí 61
    b) Cảm biến vị trí bướm ga 62
    c) Cảm biến nhiệt độ không khí nạp 63
    d) Cảm biến nhiệt độ động cơ 63
    e) Rơle nhiệt thời gian 64
    f) Thiết bị bổ sung không khí đốt nóng bằng dòng điện (van gió phụ) 66
    3.3.3.1. Mục đích 67

    3.3.3.2. Dụng cụ thiết bị: Đồng hồ vạn năng. 67
    3.3.3.3. Tiến hành kiểm tra 67
    3.3.4. Kiểm tra nguồn cung cấp cho mô hình hệ thống phun xăng KFZ–
    2001D 69
    3.3.4.1. Mục đích 70
    3.3.4.2. Dụng cụ thiết bị 70
    3.3.4.3. Tiến hành kiểm tra 70
    3.4. Bài 2: Kiểm tra các thiết bị, cảm biến sử dụng trong mô hình hệ thống phun
    xăng KFZ - 2001D khi hệ thống làm việc 71
    3.4.1. Mục đích 71
    3.4.2. Kiểm tra hệ thống nhiên liệu: Trước khi kiểm tra phải đổ một ít xăng
    vào bình chứa nhiên liệu. 71
    3.4.2.1. Mục đích và yêu cầu 71
    3.4.2.2. Dụng cụ thiết bị: Đồng hồ vạn năng. 71
    3.4.2.3. Tiến hành kiểm tra 71
    3.4.2.3.1. Kiểm tra bình chứa nhiên liệu 71
    3.4.3.3.2. Kiểm tra rơle điều khiển bơm nhiên liệu 71
    3.4.3.3.3. Kiểm tra bơm nhiên liệu 72
    3.4.3.3.4. Kiểm tra vòi phun nhiên liệu 73
    a). Kiểm tra sự hoạt động của các vòi phun chính 73
    b). Kiểm tra hoạt động của vòi phun khởi động lạnh 74
    3.4.3.3.5. Kiểm tra áp suất nhiên liệu 75
    3.4.4. Kiểm tra các cảm biến 76
    3.4.4.1. Mục đích 76
    3.4.4.3. Tiến hành kiểm tra 77
    3.4.4.3.1. Kiểm tra cảm biến lưu lượng không khí nạp 77
    3.4.4.3.3. Kiểm tra cảm biến vị trí bướm ga 78
    3.4.4.3.4. Kiểm tra cảm biến nhiệt độ động cơ 80
    3.4.5. Kiểm tra ECU 80

    3.4.5.1. Mục đích 80
    3.4.5.2. Dụng cụ thiết bị 80
    3.4.5.3. Tiến hành kiểm tra 81
    3.5. Bài 3: Tìm mã lỗi cho hệ thống phun xăng KFZ–2001D 86
    3.5.1. Mục đích 86
    3.5.2. Dụng cụ thiết bị 86
    3.5.3. Tiến hành 86
    3.5.3.1. Tìm mã lỗi theo chỉ dẫn của nhà chế tạo 86
    3.5.3.2. Tìm mã lỗi theo hệ thống tự chuẩn đoán 93
    3.5.3.2.1. Mạch giám sát và mạch không bị giám sát bởi ECU 94
    3.5.3.2.2. Cách lấy mã lỗi ra khỏi bộ nhớ của ECU 94
    3.5.3.2.3. Cách xóa mã lỗi trong bộ nhớ của ECU 95
    3.5.3.2.4. Mã lỗi (hộp ECU của mô hình phun xăng KFZ-2001D) 96
    CHƯƠNG 4: KẾT LUẬN VÀ ĐỀ XUẤT Ý KIẾN 99
    4.1. Kết luận 99
    4.2. Đề xuất 100
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 101
     
Đang tải...