Luận Văn Hệ thống phun xăng điện tử

Thảo luận trong 'Điện - Điện Tử' bắt đầu bởi Ác Niệm, 10/12/11.

  1. Ác Niệm

    Ác Niệm New Member

    Bài viết:
    3,584
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Nội dung Trang
    LỜI NÓI ĐẦU 3
    Chương I 4
    TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 4
    1.1. Đặt vấn đề. 4
    1.2. Phương pháp nghiên cứu. 6
    1.3. Nội dung nghiên cứu. 6
    Chương II 7
    GIỚI THIỆU CHUNG VỀ HỆ THỐNG PHUN XĂNG ĐIỆN TỬ 7
    2.1. Sơ lược về hệ thống phun xăng điện tử 7
    2.2. So sánh các chế độ làm việc của hệ thống phun xăng và hệ thống
    dùng chế hòa khí. 8
    2.2.1. Chế độ không tải. 8
    2.2.2. Chế độ tăng tốc. 9
    2.2.3. Chế độ khởi động. 9
    2.2.4. Chế độ sấy nóng 11
    2.2.5. Chế độ toàn tải 12
    2.2.6. Chế độ giảm tốc đột ngột .13
    2.3. Các thành phần chính trong hệ thống. 13
    2.3.1. Cảm biến và các tín hiệu đầu vào. 13
    2.3.1.1. Cảm biến và áp suất đường ống nạp 13
    2.3.1.2. Cảm biến tốc độ động cơ và vị trí pistong 15
    2.3.1.3. Cảm biến vị trí bướm ga. 17
    2.3.1.4. Cảm biến nhiệt độ nước làm mát và nhiệt độ khí nạp 18
    2.3.1.5. Cảm biến oxy 20
    2.3.1.6. Cảm biến kích nổ 21
    2.3.1.7. Một số tín hiệu khác . 22
    2.3.2. Bộ điều khiển điện tử ECU. 23
    2.3.2.1. Tổng quan về ECU . .23
    2.3.2.2. Cấu tạo của ECU . 24
    2.2.2.3. Mạch giao tiếp cổng vào 24
    2.3.2.4. Mạch giao tiếp cổng ra .27
    2.3.3. Cơ cấu chấp hành và tín hiệu ra 27
    2.3.3.1. Điều khiển vòi phun .27
    2.3.3.2. Điều khiển đánh lửa . 30
    2.3.3.3. Điều khiển bơm xăng . 32
    2.3.3.4. Điều khiển quạt làm mát động cơ . .34
    2.3.3.5. Hệ thống chuẩn đoán .35
    Chương III 37
    xây dựng tài liệu kỹ thuật kiểm tra hệ thống phun xăng điện tử 37
    3.1. Giới thiệu chung. 37
    3.2. Hệ thống phun xăng điện tử trên động cơ 5S - FE 37
    3.3. Các thông sô kỹ thuật của hệ thống phun xăng điện tử .41
    3. 4. Quy trình kiểm tra 44
    3.4.1. Chuẩn đoán hệ thống dựa vào đèn check hoặc thiết bị đọc lỗi 44
    3.4.1.1. Cách đọc lỗi trên đèn check 44
    3.4.1.2. Phân tích các lỗi trên hệ thống 45
    3.4.2. Kiểm tra các thành phần trong hệ thống phun xăng điện tử 50
    3.4.2.1. Kiểm tra nguồn của hệ thống . 50
    3.4.2.2. Kiểm tra cảm biến vị trí bướm ga 54
    3.4.2.3. Kiểm tra cảm biến chân không 58
    3.4.2.4. Kiểm tra vòi phun 60
    3.4.2.5. Kiểm tra cảm biến nhiệt độ khí nạp . .62
    3.4.2.6. Kiểm tra cảm biến nhiệt độ nước làm mát 65
    3.4.2.7. Kiểm tra tín hiệu khởi động . 67
    3.4.2.8. Kiểm tra tín hiệu đánh lửa . 69
    3.4.2.9. Kiểm tra tín hiệu van không tải ISC . .73
    3.4.2.10. Kiểm tra tín hiệu chuẩn đoán .75
    3.4.2.11. Kiểm tra tín hiệu của cảm biến oxy . 78
    3.4.2.12. Kiểm tra bơm xăng . 81
    3.4.2.13. Kiểm tra công tắc nhiệt độ nước . .82


    Chương IV 83
    XÂY DỰNG CÁC BÀI THÍ NGHIỆM VỀ HỆ THỐNG PHUN XĂNG DIỆN TỬ TRÊN MÔ HÌNH ĐỘNG CƠ 5S - FE .83






    LỜI NÓI ĐẦU

    Ngày nay với sự phát triển rất nhanh và mạnh mẽ của nền khoa học thì hệ thống phun xăng điện tử sử dụng trên xe ôtô ngày càng được phát triển và sử dụng rộng rãi.
    Qua quá trình học tập và làm đồ án tốt nghiệp chúng tôi thấy rằng hệ thống phun xăng điện tử sử dụng trên ôtô có những ưu điểm vượt trội so với các hệ thống nhiên liệu trước đó như tiết kiệm nhiên liệu hơn, khí thải ra sạch sẽ hơn, công suất được nâng cao hơn . Chính vì những ưu điểm vượt trội đó tôi đã lựa chọn đề tài: “ Nghiên cứu xây dựng tài liệu kỹ thuật kiểm tra hệ thống phun xăng điện tử và xây dựng các bài thí nghiệm trên mô hình động cơ Toyota 5S – FE.
    Được sự giúp đỡ và chỉ bảo tận tình của thầy giáo Nguyễn Thế Trực cùng toàn thể các thầy cô giáo trong bộ môn động cơ đốt trong đã tạo điều kiện cho tôi hoàn thành đồ án này. Nhưng do chưa có kinh nghiệm và trình độ của bản thân còn hạn chế nên trong đồ án không tránh khỏi những sai xót. Rất mong được sự chỉ bảo của các thầy cô để đồ án ngày càng được hoàn thiện hơn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...