Tài liệu Hệ thống nhiên liệu Diesel điều khiển điện tử dùng ống phân phối

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Động cơ sử dụng Common Rail System có tính hiệu năng, tính kinh tế nhiên liệu tăng cao, tiếng ồn nhỏ ít rung động và khí thải sạch



    Sơ đồ hệ thống:



    Sơ đồ hệ thống nhiên liệu Diesel điều khiển điện tử dùng ống phân phối


    1- Lọc nhiên liệu; 2- Bơm cao áp; 3- Thùng nhiên liệu; 4- Vòi phun; 5- Bộ giới hạn áp suất; 6- Common rail; 7- Cảm biến áp suất nhiên liệu

    Hệ thống Common Rail gồm các khối chức năng:


    - Khối dầu thấp áp: gồm thùng dầu, bơm tiếp dầu, bộ lọc dầu, ống dẫn dầu và đường hồi dầu.


    - Khối dầu cao áp: gồm bơm cao áp, ống phân phối dầu cao áp đến các vòi phun, các đường ống cao áp, van an toàn, van xả áp và vòi phun.


    - Khối cơ – điện tử: gồm các cảm biến và tín hiệu, ECU, EDU (nếu có), vòi phun, các van điều khiển nạp.


    Hệ thống nhiên liệu Common Rail có những đặc tính sau:


    - Áp suất nhiên liệu, lượng phun, và thời điểm phun được điều khiển bằng điện tử vì vậy điều khiển tốc độ động cơ đạt độ chính xác cao.


    - Áp suất nhiên liệu cao cho nên việc hoà trộn nhiên liệu – hoà khí trong buồng cháy tốt hơn.


    - Tích trữ nhiên liệu áp suất cao, nhiên liệu được phun vào áp suất cao ở mõi dãi tốc độ động cơ.


    Với những đặc tính như trên thì những động cơ sử dụng Common Rail System có tính hiệu năng, tính kinh tế nhiên liệu tăng cao, tiếng ồn nhỏ ít rung động và khí thải sạch.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...