Tiểu Luận Hệ thống nhận diện thương hiệu của VNPT

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu:


    Ngày nay, hội nhập trở thành một xu thế lớn của thế giới hiện đại, tác động mạnh mẽ đến quan hệ quốc tế và đời sống của từng quốc gia. Cũng theo đó, việc sản xuất kinh doanh cũng phải thay đổi để phù hợp với thị trường. Trong điều kiện cạnh tranh ngày càng gay gắt, nhất là khi có nhiều hàng hóa nước ngoài du nhập vào đất nước thì việc các doanh nghiệp phải tạo cho mình những thương hiệu riêng là điều hết sức cần thiết.

    Một thương hiệu mạnh sẽ giúp doanh nghiệp có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường và trong lòng người tiêu dùng, nó đóng vai trò rất quan trọng trong việc duy trì và phát triển thị trường trong và ngoài nước cho các doanh nghiệp, tạo dựng uy tín và lòng tin của khách hàng, góp phần chống cạnh tranh không lành mạnh. Và để có được một thương hiệu mạnh ta không thể không nhắc đến hệ thống nhận diện thương hiệu – được coi như tài sản nội tại của thương hiệu, nó góp một phần quan trọng cho giá trị mà thương hiệu đạt được. Cho đến nay, hệ thống nhận diện Thương hiệu đã giữ một vai trò quan trọng đối với sự phát triển tổng thể của thương hiệu. Chính vì vậy, nó dễ dàng được chấp nhận về mặt nhận thức và trở thành một phần của văn hóa của doanh nghiệp. Làm cách nào khi bắt gặp một bảng quảng cáo, một sản phẩm, một vật dụng . chúng ta có thể biết ngay đó là sản phẩm, quảng cáo của thương hiệu nào mà chưa cần đọc nội dung? Đó chính là mục đích mà hệ thống nhận diện thương hiệu muốn hướng tới. Xây dựng được một hệ thống nhận diện sáng tạo và hiệu quả, thể hiện sự khác biệt một cách rõ ràng với những thương hiệu khác tức là doanh nghiệp đã bước đầu nắm trong tay sự thành công để xây dựng tính ổn định và vị thế của doanh nghiệp trên thương trường.

    Trong thời đại hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu chú trọng đến việc xây dựng một hệ thống nhận diện thương hiệu toàn diện, được coi như kim chỉ nam cho sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp, kể cả những doanh nghiệp, tập đoàn có thể coi là chiếm vị trí độc tôn trên thị trường, và Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) chính là một ví dụ điển hình. Đã từng có thời, “Bưu điện” là cụm từ thường bị giới truyền thông châm chọc và không ít người tiêu dùng than phiền, có lẽ một phần là do việc thiếu một chiến lược xây dựng thương hiệu hiệu quả nhắm tới những giá trị độc đáo riêng của thương hiệu “Bưu điện” và các lĩnh vực kinh doanh khác của VNPT. Tuy nhiên, ngày nay câu chuyện thương hiệu VNPT giờ đây đã có sự thay đổi khi VNPT đã có sự đầu tư nghiêm túc và toàn diện nhằm phát triển bền vững thương hiệu của mình. Và bài tiểu luận này với mục đích nghiên cứu về hệ thống nhận diện Thương hiệu của VNPT và một vài ý kiến đánh giá về thực trạng cũng như định hướng sau này trong việc phát triển hệ thống nhận diện thương hiệu của VNPT.


    I) Thương hiệu và hệ thống nhận dạng thương hiệu:

    1. Khái niệm thương hiệu:

    Có thể hiểu một cách đơn giản: Thương là buôn bán; Hiệu là dấu để nhận biết và phân biệt. Như vậy, thương hiệu là dấu hiệu đặc trưng của một doanh nghiệp sử dụng để nhận biết một doanh nghiệp hoặc một sản phẩm của doanh nghiệp trên thương trường.

    Hay có thể hiểu thương hiệu là khái niệm trong người tiêu dùng về sản phẩm với dấu hiệu của nhà sản xuất gắn lên mặt, lên bao bì hàng hoá nhằm khẳng định chất lượng và xuất xứ sản phẩm. Thương hiệu thường gắn liền với quyền sở hữu của nhà sản xuất và thường được uỷ quyền cho người đại diện thương mại chính thức.

    2. Hệ thống nhận diện thương hiệu:

    Hệ thống nhận diện thương hiệu là một tập hợp các quy định, các hướng dẫn về cách thức và tiêu chí thể hiện thương hiệu tới người tiêu dùng qua logo, hình tượng, biểu tượng
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...