Tiểu Luận Hệ thống nguyên tắc giáo dục tiểu học

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    A/ Đặc vấn đề:
    Để tiến hành giáo dục có hiệu quả, chỉ có thiện chí không chưa đủ. Điều quan trọng là phải tuân thủ một số nguyên tắc có tính khách quan.
    Trong QTDH người thầy chúng ta muốn thực hiện thành công và có hiệu quả những công việc của mình cho học sinh thì trước tiên chúng ta phải tuân theo những nguyên tắc trong quá trình dạy học.Những nguyên tắc dạy học này được đúc kết qua nhiều thế hệ có tính qui luật của quá trình giáo dục, từ những nguyên tắc này chúng sẽ chỉ đạo định hướng cho QTGD đi đến kết quả mong muốn.
    Nhiều năm kinh nghiệm của các thế hệ giáo dục đi trước đã cho thấy rằng một khi nhà giáo dục nắm vững những hệ thống các nguyên tắc dạy học một cách linh hoạt và mềm dẻo trong việc lựa chọn và vận dụng các nguyên tắc vào từng tình huống giáo dục cụ thể, phù hợp với đặc điểm của đối tượng học sinh tiểu học thì sẽ thực hiện được hoạt động giáo dục có hiệu quả cao.
    B/ Nội Dung:
    Hệ thống các nguyên tắc giáo dục tiểu học bao gồm 8 nguyên tắc sau đây:
    ó Đảm bảo tính mục đích của QTDH
    ó Đảm bảo giáo dục gắn với cuộc sống, với lao động
    ó Đảm bảo giáo dục trong tập thể
    ó Bảo đảm tôn trọng nhân cách của học sinh, kết hợp với yêu cầu hợp lí
    óBảo đảm sự kết hợp tổ chức sư phạm của nhà giáo dục với việc phát huy tính chủ động và độc lập, sáng tạo của học sinh.
    ó Bảo đảm tính hệ thống, tính kế tiếp, tính liên tục của QTDH
    ó Bảo đảm sự thống nhất của giáo dục của nhà trường, giáo dục của gia đình và giáo dục của xã hội.
    ó Đảm bảo chú ý đặc điểm lứa tuổi và tính cá biệt trong QTGD

    Sau đây chúng ta sẽ nghiên cứu một số nguyên tắc cơ bản của QTGD:
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...