Báo Cáo Hệ thống kiểm soát khoảng cách an toàn cho ôtô trên đường cao tốc

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÓM TẮT
    Đề tài nghiên cứu hệ thống tự động kiểm soát tốc độ để giữ khoảng cách an toàn và tốc
    độ tương đối của xe với phía trước để giảm tránh tai nạn xảy ra khi xe hoạt động trên đường cao
    tốc. Hệ thống này sẽ tác động vào cơ cấu chấp hành: hệ thống phanh và bướm ga điều khiển điện
    tử. Do đó, luôn tạo ra một phạm vi an toàn quanh xe khi chaỵ trên đường cao tốc.
    ABSTRACT.
    The report searches on adaptive cruise control system that automatically controls speed to
    adjust the safety distance of the car from a vehicle in front and relative speed to preceding vehicles
    on the highway by employing suitable actuator systems (Electronic throttle and braking systems) to
    avoid the collision. This creates “the virtual safety belt ” around the car when running on the
    highway.
    1. Mở đầu
    1.1.Đặt vấn đề

    Đường cao tốc là công trình phản ánh trình độ phát triển giao thông cũng như sức
    mạnh kinh tế của một đất nước hoặc một khu vực nào đó. Các phương tiện lưu thông trên
    đường cao tốc với tốc độ rất cao nên yêu cầu cấp thiết là phải đảm bảo an toàn khi lưu
    thông trên đường. Đây là cơ sở để chúng em nghiên cứu và thiết kế:” hệ thống kiểm soát
    khoảng cách an toàn cho ôtô trên đường cao tốc
    ”.
    1.2.Nội dung đề tài
    Để đạt được kết quả cuối cùng là nghiên cứu và thiết kế::” hệ thống kiểm soát
    khoảng cách an toàn cho ôtô trên đường cao tốc” thì phải đảm bảo được các kết quả sau.
    -Xây dựng được đặc tính khoảng cách an toàn theo tốc độ chuyển động của ôtô.
    -Xây dựng phương pháp đo khoảng cách giữa hai xe chuyển động trên đường cao tốc.
    -Xây dựng được hệ thống điều khiển mềm để tự động điều chỉnh lượng cung cấp
    nhiên liệu nhằm điều chỉnh tốc độ ôtô để duy trì khoảng cách an toàn.
    2. Nội dung
    2.1. Xây dựng đường đặc tính khoảng cách an toàn:

    Khoảng cách an toàn theo tốc độ chuyển động của ôtô trên đường cao tốc được xác
    định theo khoảng cách phanh an toàn, tức xây dựng đặc tính S = f(V ).
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...