Luận Văn Hệ thống hỗ trợ quản trị dự án phần mềm

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI : Hệ thống hỗ trợ quản trị dự án phần mềm


    CHƯƠNG I:TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP TIN HỌC IFI SOLUTION
    I. Vài nét về Công ty cổ phần giải pháp tin học IFI Solution
    1. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty phần mềm quản lý doanh nghiệp IFI Solution
    2. Thành lập Công ty
    Công ty cổ phần giải pháp tin học IFI Solutinđược thành lập ngày 11 tháng 6 năm 1997 và là Công ty đầu tiên ở Việt Nam có định hướng chuyên sâu trong lĩnh cung cấp giải pháp phần mềm và quản trị doanh nghiệp. IFI Solution được thành lập bởi các chuyên gia đã có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực phần mềm tài chính kế toán, ngân hàng và quản trị kinh doanh với mục tiêu kết hợp sự hiểu biết về nghiệp vụ, công nghệ, phương thức hỗ trợ khách hàng và kinh nghiệm thực tế để tạo các sản phẩm và dịch vụ chất lưộng cao cho thị trường.
    Công việc của IFI Solution: Công việc của IFI Solution đó là phát triển và cung cấp các công cụ hiện đại trong quản lý tài chính kế toán và quản trị sản xuất kinh doanh nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp.
    Lĩnh vực hoạt động kinh doanh chính của IFI Solution là phát triển và triển khai ứng dụng phần mềm tài chính kế toán và phần mềm quản trị doanh nghiệp.
    “ Trách nhiệm đầu tiên của chúng ta là cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tuyệt hảo cho khách hàng và thông qua đó đem lại thu nhập cao cho các thành viên trong Công ty, đóng góp cho xã hội và góp sức xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh. ”
    Mục tiêu của I F I Solution
    ã Mục tiêu tổng quát
    ã đặt ra mục tiêu là đạt được và giữ vững vị trí số 1 về cung cấp giải pháp phần mềm kế toán và quản trị doanh nghiệp tại thị trường Viẹt Nam.
    “ Chuyên sâu tạo nên sự khác biệt ” là phương châm kinh doanh của FAST nhằm đạt được mục tiêu đề ra. chỉ kinh doanh chuyên sâu trong lĩnh vực duy nhất là phần mềm tài chính kế toán và quản trị kinh doanh. Với sự chuyên sâu này IFI Solution sẽ cung cấp cho khách hàng các sản phẩm và dịch vụ ngày các tốt hơn.
    * Mục tiêu của IFI Solution trong các năm 2003 – 2005
    - Phấn đấu đạt mức tăng trưởng doanh thu hàng năm từ 60% trở lên.
    - Phát triển và mở rộng việc cung ứng sản phẩm và dịch vụ sang lĩnh vực phần mềm quản trị toàn diện doanh nghiệp - ERP
    Các giá trị và niềm tin của IFI Solution “ Chúng tôi mong muốn làm giàu cho bản thân, cho Công ty và phát triển cá nhân, phát triển Công ty, đóng góp cho xã hội, xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh thông qua các sản phẩm và dịch vụ cung cấp cho khách hàng. ”
    “ Chúng tôi tin tưởng vào lao động hết mình, có trách nhiệm nghề nghiệp, luôn luôn đổi mới và hoàn thiện và gần đây là con đường để tạo ra nhiều nhất các sản phẩm, dịch vụ có giá trị cho xã hội. ”
    “ Chúng ta tin tưởng rằng lợi nhuận là kết quả của các đóng góp của chúng tôi cho khách hàng, cho xã hội, cho đất nước. Chúng ta đóng góp như thế nào thì chúng ta sẽ được đền đáp tương ứng. ”
    “Chúng ta tin tưởng rằng hạnh phúc ca mỗi cá nhân phụ thuộc vào mức độ sử dụng các khả năng trong mỗi cá nhân đó. Vì vậy chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng một Công ty đem lại cho mọi thành viên của mình điều kiện phát triển đầy đủ nhất về khả năng và một cuộc sống đầy đủ về vật chất, phong phú về tinh thần”.
    2. Các biện pháp kinh doanh và quản lý Công ty.
    Lĩnh vực kinh doanh: “ Chuyên sâu tạo nên sự khác biệt ”
    Đất nước Việt Nam quá nghèo nàn và lạc hậu bởi vì con người Việt Nam làm ra quá ít sản phẩm với chất lượng cao. Một nguyên nhân chính là do người Việt Nam không có nghề, không biết làm ra một cái gì đó đến nơi đến chốn để có thể làm ra sản phẩm và hơn thế nữa phải là sản phẩm tốt hơn của người khác, của nước khác để có thể đem ra bán cho khách hàng.
    Mong muốn và mục tiêu của IFI Solution là cùng nhau phấn đấu sao cho mọi nhân viên có một cuộc sống đầy đủ về vật chất và góp sức xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh thông qua con đường xây dựng một đội ngũ nhân viên có trình độ, có thể làm ra các sản phẩm cụ thể với chất lượng cao cho khách hàng.
    Chúng ta sẽ đi theo con đường “ Nhất nghệ tinh ” – chuyên sâu phát triển sản phẩm và kinh doanh trong một lĩnh vực hẹp để có thể làm ra sản phẩm và dịch vụ tốt cho khách hàng .
    Phục vụ khách hàng: Cùng khách hàng đi đến thành công
    Cônh ty không chỉ dừng lại ở bán sản phẩm cho khách hàng mà còn mong muốn sản phẩm được khách hàng dùng một cách hữu ích. Sản phẩm và dịch vụ mang lại lợi ích cho khách hàng chính là mục tiêu và lợi thế cạnh tranh để phát triển kinh doanh lâu dài.
    Trong điều kiện trình độ nghiệp vụ, trình độ tổ chức và trình độ tin học hiện nay của khách hàng và chính của chúng ta, để mong muốn nói trên thực hiện thì chúng ta phải cùng làm việc sát cánh với khách hàng cho đến khi thành công.
    Kích thích làm việc
    Trả lương theo kết quả công việc: Lương và thu nhập của mỗi cá nhân sẽ phụ thuộc vào doanh số và lợi nhuận. Quỹ lương tháng của toàn Công ty, của từng chi nhánh được tính dựa trên kết quả doanh thu của tháng. Việc chia lương sẽ tuỳ từng trường hợp cụ thể có thể sẽ được tính theo doanh thu của từng cá nhân, của 1 nhóm / đội / bộ phận làm việc hoặc theo xem xét đánh giá của cán bộ phụ trách cho từng tháng.
    Cạnh tranh nội bộ: Người đóng góp nhiều hơn sẽ được hưởng nhiều hơn. áp dụng cả phương pháp trả lương có sự cách biệt rõ ràng giữa các “ ngôi sao ” so với các nhân viên trung bình.
    Bán cổ phần cho nhân viên:
    Nhằm kích thích làm việc thông qua lợi nhuận kinh doanh cuối cùng của toàn Công ty, hàng năm Công ty sẽ bán khoảng 5% cổ phần cho các nhân viên làm việc trong Công ty.
    Ngoài các biện pháp trên chúng ta sẽ cùng nhau tìm tòi và áp dụng phương án khích lệ cao nhất đối với các nhân viên giỏi, khích lệ cao nhất đối với sự làm việc hăng say, quên mình để đóng góp cho sự phát triển của Công ty, của xã hội.
    Quản lý: Luôn luôn đổi mới và hoàn thiện


    Lý do:
    ỉ Thế giới ngày nay liên tục biến đổi, những cái gì ta biết ngày hôm nay thì chỉ vài tháng sau đã lạc hậu. Vì vậy sẽ không có giải pháp tối ưu cuối cùng mà mọi giải pháp tối ưu của ngày hôm nay sẽ là cái tạm được trong vài tháng tới và là cái lỗi thời của năm sau.
    ỉ Thực tế thì trình độ và kinh nghiệm của chính chúng ta không phải là cao nên để phân tích và tổng quát hoá bài toán một cách tương đối rõ ràng (chỉ là tương đối), phương án giải quyết và thực hiện triển khai một cách tương đối hoàn hảo (chỉ là tương đối) sẽ chiếm một thời gian dài và khi phát triển xong một sản phẩm hoàn hảo (chỉ là tương đối) hoặc để tạo ra được một phương án quản lý tối ưu (chỉ là tương đối) thì thế giới đã thay đổi và sản phẩm đã thành lạc hậu, phương án quản lý đã không phù hợp.
    Vì vậy:
    ỉ IFI Solution sẽ phát triển sản phẩm theo phương án “Đỉnh tiếp đỉnh – Tối ưu hoá ”, cùng nhịp bước với sự thay đổi và phát triển của Công ty, của công nghệ, của khách hàng. Chu kỳ phát triển sản phẩm là ngắn, không vượt quá 1 năm. Đối với các dự án có kế hoạch nghiên cứu và phát triển dài hạn từ 2 -3 năm thì chúng sẽ được chia thành các giai đoạn nhỏ dưới 1 năm sao cho mỗi năm phải cho ra đời các phiên bản thương phẩm.
    ỉ Về quản lý Công ty sẽ liên tục thử nghiệm, liên tục hoàn thiện và liên tục đổi mới cách thức điều hành mọi hoạt động trong Công ty sao cho phù hợp với sự phát triển của chính chúng ta và phù hợp với sự thay đổi của môi trường xung quanh để sản xuất kinh doanh càng ngày càng hiệu quả hơn và liên tục phát triển.
    Cạnh tranh: Luôn luôn, liên tục học tập, nâng cao trình độ của từng cá nhân, của toàn Công ty để vượt lên trên đối thủ
    Lý do: “ Người chiến thắng là người học nhanh hơn người khác ”
    ỉ IFI Solutoin là Công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ cao (phần mềm) và lĩnh vực tư vấn (tư vấn ứng dụng triển khai hệ thống thông tin). Cả 2 lĩnh vực hoạt động này của IFI đều nằm trong nền kinh tế mới- nền kinh tế trí thức- nền kinh tế đòi hỏi phải có trình độ chuyên môn cao và luôn phải cập nhật các kiến thức mới. Vì vậy chỉ có thể luôn học tập và nâng cao trình độ thì mới đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của khách hàng, của thị trường.
    ỉ Chỉ với các sản phẩm, kiến thức tư vấn và dịch vụ chất lượng cao thì ta vượt ra khỏi lĩnh vực cạnh tranh khốc liệt về giá cả trong mảng thị trường sản phẩm và dịch vụ tư vấn cấp thấp. Và điều này đòi hỏi chúng ta phải luôn luôn, liên tục học tập và nâng cao trình độ của từng cá nhân và của toàn Công ty.
    Các công đoạn trong quy trình sản xuất kinh doanh
    ỉ Xác định thị trường, khách hàng, sản phẩm và dịch vụ.
    ỉ Phát triển sản phẩm và dịch vụ.
    ỉ Quản cáo tiếp thị.
    ỉ Bán hàng.
    ỉ Cung cấp sản phẩm và dịch vụ: Tư vấn thiết kế hệ thống thông tin, sửa đổi sản phẩm theo yêu cầu, cài đặt và đào tạo.
    ỉ Hỗ trợ sử dụng và bảo hành sản phẩm.
    ỉ Thu thập phản hồi của khách hàng để làm đầu vào cho giai đoạn 1.

     
Đang tải...