Đồ Án Hệ thống đánh lửa

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hệ thống đánh lửa

    CHƯƠNG I
    TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG ĐÁNH LỬA
    I.1. NHIỆM VỤ VÀ YÊU CẦU CỦA HỆ THỐNG ĐÁNH LỬA
    ĐIỆN TỬ.
    Hệ thống đánh trên ôtô có nhiệm vụ biến dòng một chiều hạ áp 12V
    thành xung điện cao áp 12 kV ư 24 kV và tạo ra tia lửa điện trên bugi để
    đốt cháy hỗn hợp khí – xăng trong xylanh ở cuối kỳ nén. Nhiệm vụ đó đòi
    hỏi hệ thống đánh lửa phải bảo đảm được các yêu cầu chính sau:
    - Tạo ra điện áp đủ lớn (12kV ư 24kV) từ nguồn hạ áp một chiều
    12 V.
    - Tia lửa điện phóng qua khe hở giữa hai cực của bugi trong điều
    kiện áp suất lớn, nhiệt cao phải đủ mạnh để đốt cháy hỗn hợp khí
    – xăng ở mọi chế độ.
    Thời điểm phát tia lửa trên bugi trong từng xylanh phải đúng theo góc
    đánh lửa và thứ tự đánh lửa quy định.
    I.2. CÁC THÔNG SỐ CHỦ YẾU CỦA HỆ THỐNG ĐÁNH LỬA
    I.2.1. Hiệu điện thế thứ cấp cực đại U2m:
    Hiệu điện thế thứ cấp cực đại U2m là hiệu điện thế ở hai đầu cuộn
    dây thứ cấp khi tách dây cao áp ra khỏi bugi. Hiệu điện thế cực đại U2m
    phải lớn để có khả năng tạo được tia lửa điện giữa hai điện cực của bugi,
    đặc biệt lúc khởi động.
    I.2.2. Hiệu điện thế đánh lửa Udl:
    Hiệu điện thế thứ cấp mà tại đó quá trình đánh lửa được xảy ra
    được gọi là hiệu điện thế đánh lửa (Udl). Hiệu điện thế đánh lửa là một hàm
    phụ thuộc vào nhiều yếu tố, theo định luật Pashen
     
Đang tải...