Đồ Án Hệ thống cung cấp nhiên liệu Common Rail injecter

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tài liệu dài 42 trang

    MỤC LỤC

    [TABLE="width: 53"]
    [TR]
    [TD]3.3.2
    [/TD]
    [TD]Kiểm tra bằng cách dùng dụng cụ thử mạch
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3.3.3
    [/TD]
    [TD]Thử kích hoạt bằng máy chuẩn đoán
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3.3.4
    [/TD]
    [TD]Cách xóa mã chuẩn đoán
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3.4
    [/TD]
    [TD]Quy trình tháo lắp, kiểm tra hệ thống của xe CERTO sử dụng động cơ U/D trang bị CRDIS BOSCH của hang KIA MOTORS
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3.4.1
    [/TD]
    [TD]Quy trình tháo tuy ô bơm cao áp, tuy ô vòi phun
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3.4.2
    [/TD]
    [TD]Quy trình lắp tuy ô bơm cao áp, tuy ô vòi phun
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3.5
    [/TD]
    [TD]Quy trình tháo, lắp vòi phun ra khỏi động cơ
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3.5.1
    [/TD]
    [TD]Quy trình tháo vòi phun ra khỏi động cơ
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3.5.2
    [/TD]
    [TD]Quy trình lắp vòi phun
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3.6
    [/TD]
    [TD]Quy trình đặt bơm cao áp của động cơ diesel có sử dụng hệ thống cung cấp nhiên liệu commonrail
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3.7
    [/TD]
    [TD]Kiểm tra các bộ phận của hệ thống cung cấp nhiên liệu commonrail
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3.7.1
    [/TD]
    [TD]Kiểm tra bơm áp thấp
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3.7.2
    [/TD]
    [TD]Kiểm tra vòi phun khi động cơ hoạt động
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3.7.3
    [/TD]
    [TD]Kiểm tra bơm cao áp
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3.7.4





    [/TD]
    [TD]

    [TABLE]
    [TR]
    [TR]
    [TD][TD]1. Đường dầu cao áp.
    2. Đường dầu hồi.
    3. Bơm bánh răng.
    4. Đường dầu cung cấp.
    5. Van an toàn.
    6. Van điện từ.
    7. Cam lệch tâm.
    8. piston bơm.
    9. Van 1 chiều
    [/TD]

    [/TD]
    [/TR]

    Hình 2.4. Nguyên lý hoạt động của bơm áp cao
    loại 3 piston hướng kính.
    Nhiên liệu từ bơm thấp áp được chuyển tới van điều khiển nạp. ECU sẽ điều khiển van đóng mở để cung cấp lượng nhiên liệu cho bơm áp cao làm việc. ECU nhận tín hiệu từ cảm biến áp suất nhiên liệu trên ống Rail để điều chỉnh lượng nhiên liệu cung cấp cho bơm áp cao. Khi áp suất nhiên liệu trên ống Rail cao ECU sẽ gửi tín hiệu cho van điều khiển nạp để đóng bớt lại, khi áp suất nhiên liệu thấp ECU sẽ gửi tín hiệu đến van điều khiển nạp để mở rộng cửa nạp tăng lượng nhiên liệu cung cấp cho bơm áp cao. Quá trình hoạt động của bơm cứ diễn ra liên tục như vậy trong suốt quá trình hoạt động của động cơ. Với loại bơm 3 piston hướng kính này trong một vòng quay

    TÀI LIỆU THAM KHẢO

    1. Tài liệu đào tạo và tham khảo của các hãng
    - TOYOTA.
    - KIA MOTORS TRƯỜNG HẢI.
    - FORD.
    - BOSCH.
    - DElPHI.
    2. Tài liệu sửa chữa Trường ĐHSPKT Hưng Yên
    3. Trang bị điện và điện tử trên ô tô hiện đại. Hệ thống điện động cơ
    PGS TS Đỗ Văn Dũng (Nhà xuất bản đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh).
    4. Nguồn tài liệu trên mạng internet.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...