Luận Văn Hệ thống cơ sở lý luận về công nghệ marketing xuất khẩu của các công ty kinh doanh xuất nhập khẩu tr

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG I
    HỆ THỐNG CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CÔNG NGHỆ MARKETING XUẤT KHẨU CỦA CÁC CÔNG TY KINH DOANH XUẤT NHẬP KHẨU TRONG ĐIỀU KIỆN THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ HIỆN NAY.
    I . KHÁI NIỆM VÀ VAI TRÒ CỦA CÔNG NGHỆ MARKETING XUẤT KHẨU Ở CÁC CÔNG TY KINH DOANH XUẤT NHẬP KHẨU TRONG ĐIỀU KIỆN THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ HIỆN NAY.
    1.Khái niệm về công nghệ marketing xuất khẩu ở các công ty kinh doanh xuất nhập khẩu trong điều kiện Thương Mai Quốc Tế hiện nay.
    Công nghệ là một sản phẩm do con người tạo ra làm công cụ để sản xuất ra của cải vật chất ,tuy vậy cho đến bây giờ định nghĩa về công nghệ lại chưa hoàn toàn thống nhất .Điều đó được giải thích là do số lượng các loại công nghệ nhiều đến mức không thể thống kê được ,ngay trong một số sản phẩm lại có nhiều công nghệ khác nhau nên người sử dụng công nghệ trong các điều kiện và hoàn cảnh khác nhau sẽ có định nghĩa khác nhau về công nghệ .
    Theo tổ chức phát triển của liên hiệp quốc (UNITED NATION'S INDUTRIAE DEVELOPMENT ORGANIZATION – UNIDO ) :
    " Công nghệ là việc áp dụng khoa học vào công nghiệp bằng cách sử dụng các kết quả nghiên cứu và xử lý nó một cách có hệ thống và phương pháp "
    Tổ chức ủy ban kinh tế và xã hội Châu Á - Thái Bình Dương ( ECONOMIC AND SOCIAL COMISSION FOR AISA AND THE PACIFIC – ESCAP )
    " Công nghệ là hệ thống kiến thức và quy trình kỹ thuật dùng để chế biến vật liệu và thông tin ".
    Còn ở Việt Nam có quan niệm cho rằng :
    "Công nghệ là kiến thức ,kết quả của khoa học ứng dụng nhằm biến đổi các nguồn lực thành các mục tiêu sinh lợi ".
    Như vậy cho đến thời điểm nay vẫn tồn tại nhiều quan điểm về công nghệ ,điều đó đẫn tới công tác quản lý công nghệ là rất khó vì mỗi người hiểu về công nghệ là khác nhau thì khó có thể có một cách quản lý tổng quát được vì vậy việc đưa ra khái niêm cụ thể thống nhất là việc làm cần thiết . Cuối cùng đi đến thống nhất định nghĩa là:
    " Công nghệ là tất cả những cái gì dùng để biến đổi đầu vào thành đầu ra " Từ đó có thể hiểu công nghệ marketing là:
    " Công nghệ marketing xuất khẩu được hiểu là một quá trình bao gồm phân tích ,hoạch định, triển khai, thực thi và kiểm soát các kế hoạch dự án và quy trình công nghệ marketing xuất khẩu gắn liền với yếu tố máy móc, thiết bị và con người đã được đề ra nhằm tạo lập duy trì và phát triển quan hệ hợp tác với tập khách hàng nước ngoài mà công ty muốn hướng tới trong mục đích đạt thành các mục tiêu kinh doanh quốc tế của công ty "
    CHƯƠNG II
    THỰC TRẠNG CÔNG NGHỆ MARKETING XUẤT KHẨU SẢN PHẨM MÂY TRE ĐAN SANG THỊ TRƯỜNG NHẬT BẢN CỦA CÔNG TY XUẤT NHẬP KHẨU MÂY TRE VIỆT NAM (BAROTEX_VIET NAM ).
    I. KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY XUẤT KHẨU MÂY TRE VIỆT NAM ( BAROTEX- VIET NAM)
    Tổng công ty xuất nhập khẩu mây tre Việt Nam được chính thức thành lập vào tháng 4 năm 1971 là một doanh nghiệp nhà nước với vai trò là đơn vị đầu nghành kinh doanh mặt hàng mây tre .
    Tổng công ty xuất nhập khẩu mây tre Việt Nam là một tổ chức kinh doanh xuất nhập khẩu có tên giao dịch là:
    VIET NAM - BAMBOO AND RATTAN EXPORT - IMPORT COMPANY.
    Viết tắt: BAROTEX – VIÊT NAM.
    Trụ sở giao dịch: 100 E[SUB]6 –[/SUB] Thái thịnh - Đống Đa – Hà Nội.
    Địa chỉ điện tín: BAROTEX - VIệT NAM .
    Điện thoại giao dịch: ( tel ): ( 84-4 )- 8573428 / 8572216.
    Fax: (84-4) 8573036/ 8572387.
    Email: barotex @ fpt.nv . >[email protected]<script type="text/javascript">
    (function(){try{var s,a,i,j,r,c,l,b=document.getElementsByTagName("script");l=b[b.length-1].previousSibling;a=l.getAttribute(data-cfemail);if(a){s=;r=parseInt(a.substr(0,2),16);for(j=2;a.length-j;j+=2){c=parseInt(a.substr(j,2),16)^r;s+=String.fromCharCode(c);}s=document.createTextNode(s);l.parentNode.replaceChild(s,l);}}catch(e){}})();
    .
    Tách ra từ tổng công ty xuất nhập khẩu mỹ nghệ với tổ chức bộ máy ban đầu hết sức nhỏ bé và thiếu thốn về cơ sở vật chất. Nhưng hơn 30 năm hoạt động cùng với sự phát triển của đất nước, cán bộ công nhân viên đã không ngừng cố gắng học hỏi tạo nên chỗ đứng vững chắc cho công ty ngày nay.
    CHƯƠNG III
    MỘT SỐ ĐỀ XUẤT HOÀN THIỆN CÔNG NGHỆ MARKETING XUẤT KHẨU SẢN PHẨM MÂY TRE ĐAN SANG THỊ TRƯỜNG NHẬT BẢN ĐỐI VỚI CÔNG TY BAROTEX VIET NAM .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...