Luận Văn Hệ thống CNSATM

Thảo luận trong 'Điện - Điện Tử' bắt đầu bởi Bống Hà, 18/12/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hệ thống CNS/ATM

    MỤC LỤC
    Trang
    PHẦN 1
    Lịch sử phát triển của ngành quản lý bay DDVN
    I. TỔ CHỨC HÀNG KHÔNG DÂN DỤNG QUỐC TẾ ICAO
    1. Chức năng và nhiệm vụ của Tổ chức hàng không dân dụng thế giới 3
    2. Một số hoạt động của ICAO liên quan chính đến quản lý bay: 3
    3. Cơ cấu tổ chức hàng không dân dụng thế giới ICAO. 4
    II. MỘT SỐ NÉT VỀ HÀNG KHÔNG DD VIỆT Nam VÀ LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN 4
    III. TRUNG TÂM QUẢN LÝ BAY DÂN DỤNG VIỆT Nam 6
    PHẦN 2
    HỆ THỐNG CNS/ATM (THÔNG TIN - DẪN ĐƯỜNG - GIÁM SÁT/QUẢN LÝ KHÔNG LƯU) HÀNG KHÔNG TRONG NGÀNH QUẢN LÝ BAY VIỆT NAM
    I. HỆ THỐNG CNS/ATM HIỆN TẠI 11
    1. HỆ THỐNG THÔNG TIN LIÊN LẠC:
    1.1 Khái quát chung: 11
    1.2 Hệ thống thông tin hàng không cố định-AFTN (Aeronautical Fix Telecommunication Network) 11
    2. HỆ THỐNG DẪN ĐƯỜNG-NAVIGATION
    2.1. Khái quát chung. 14
    2.2. Hệ thống dẫn đường xa: 14
    2.3. Các hệ thống dẫn đường gần: 14
    2.3.1 Phương tiện định hướng 14
    2.3.2 Phương tiện đo cự ly 14
    2.3.3 Phương tiện định vị 15
    2.4 Hệ thống các phương tiện dẫn đường tiếp cận và hạ cánh dùng vô tuyến điện. 15
    2.4.1 Hệ thống phương tiện hạ cánh bằng vô tuyến điện - ILS/DME. 15
    2.4.2 Hệ thống phương tiện hạ cánh bằng sóng siêu cực ngắn-MLS. 15
    2.5 Hệ thống dẫn đường quang học hay hệ thống dẫn đường bằng mắt. 15
    3. HỆ THỐNG GIÁM SÁT-SURVEILANCE
    3.1 Khái quát chung 15
    3.2 Radar giám sát sơ cấp-PSR. 16
    3.3 Radar giám sát thứ cấp-SSR. 16
    3.4 Rada giám sát đường dài. 16
    3.5 Giám sát tiếp cận-hạ cánh và hoạt động tại sân. 17
    II HỆ THỐNG CNS/ATM MỚI 17
    1. NHỮNG HẠN CHẾ CỦA HỆ THỐNG CNS/ATM HIỆN TẠI 18
    1.1 Hạn chế của hệ thống thông tin liên lạc hiện tại: 19
    1.2 Hạn chế của hệ thống dẫn đường: 19
    1.3 Hạn chế của hệ thống giám sát. 20
    2. XUẤT XỨ CỦA HỆ THỐNG CNS/ ATM MỚI. 20
    3. HỆ THỐNG CNS/ATM MỚI. 26
    3.1 Cấu hình chung của dẫn đường trong tương lai. 27
    3.1.1 GNSS và ưu điểm của việc dẫn đường bằng vệ tinh sử dụng GNSS. 27
    3.1.2 Hệ thống định vị toàn cầu (GPS) 28
    3.2 Hệ thống giám sát mới 28
    3.2.1 Hệ thống tránh va chạm trên máy bay (ACAS). 29
    3.2.2 Hệ thống giám sát tự động phụ thuộc (ADS). 29
    3.2.3 Radar giám sát mode S. 30
    3.3 Quản lý không lưu mới. 31
    3.3.1 Sự cần thiết phải chuyển đổi sang hệ thống ATM mới. 31 3.3.2 Mục đích của hệ thống ATM mới. 31 3.3.3 Môi trường ATM trong tương lai. 32 3.3.4 Mô hình hệ thống mới. 33
    a. Quản lý vùng trời. 33
    b. Dịch vụ không lưu (ATS) 34
    c. Quản lý luồng không lưu-AFTM. 34
    4. LỢI ÝCH CỦA HỆ THỐNG ATM TOÀN CẦU. 35
    III. MỘT SỐ THIẾT BỊ KĨ THUẬT CHÍNH TRONG HÀNG KHÔNG DÂN DỤNG VIỆT Nam
    1 MÁY THU PHÁT VHF EXICOM 9000. 38
    3. TRẠM RADA ALENIA-MARCONI TẠI NỘI BÀI. 38
    4. THIẾT BỊ DM2G-1000 39
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...