Luận Văn Hệ Thống chấm điểm xếp hạng tín dụng tại ngân hàng Vietcombank

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 3/12/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    • Ðề: Hệ Thống chấm điểm xếp hạng tín dụng tại ngân hàng Vietcombank
      Mục lục​​

      MỞ ĐẦU 1
      NỘI DUNG 2
      Chương 1: Tổng quan về phương pháp chấm điểm tín dụng và xếp hạng khách hàng tại Ngân hàng thương mại 2

      1.1. Khái niệm chấm điểm tín dụng và xếp hàng khách 2
      1.2. Tầm quan trọng củachấm điểm tín dụng và xếp hạng khách hàng 2
      1.3. Nguyên tắc của chấm điểm tín dụng và xếp hạng khách hàng 4
      1.4. Mô hình chấm điểm tín dụng và xếp hạng khách hàng 4
      Chương 2: Hệ thống chấm điểm tín dụng và xếp hạng doanh nghiệp tại Vietcombank 5
      2.1. Giới thiệu về Ngân hàng ngoại thương Việt nam 5
      2.2. Quy trình chấm điểm tín dụng và xếp hạng doanh nghiệp tại Ngân hàng ngoại thương VN 7
      2.2.1. Xác định hình thức sở hữu. ngành nghề sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp 7
      2.2.2. chấm điểm quy mô doanh nghiệp 7
      2.2.3 Chấm điểm các chỉ tiêu tài chính 8
      2.2.4. Chấm điểm các chỉ tiêu phi tài chính 12
      Chương 3: Công tác chấm điểm tín dụng và xếp hạng doanh nghiệp tại ngân hàng Ngoại thương đối với Công ty Cổ phần xây dựng giao thông Quảng Nam 16
      3.1. Giới thiệu về công ty cổ phần xây dựng giao thông Quảng Nam 16
      3.2. Chấm điểm nghành nghề kinh doanh, quy mô của công ty Cổ phần xây dựng QN 19
      3.3. Bảng chấm điểm các chỉ tiêu tài chính của Công ty CP xây dựng Quảng Nam 19
      3.4. Chấm điểm các chỉ tiêu phi tài chính của Công ty CP xây dựng Quảng Nam 21
      Chương 4: Một số thành công, hạn chế và giải pháp nâng cao hiệu quả trong công tác chấm điểm tín dụng và xếp hạng khách hàng tại Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam 27
      4.1. Những thành công và hạn chế trong công tác chấm điểm tín dụng và xếp hạng khách hàng của Vietcombank. 27
      4.2. Các biện pháp nâng cao hiệu quả trong công tác chấm điểm tín dụng và xếp hạng khách hàng của Vietcombank. 28
      KẾT LUẬN. 30
      TÀI LIỆU THAM KHẢO 31
      BẢNG PHỤ LỤC 32
      Bảng 1. Xác định doanh nghiệp theo lĩnh vực/nghề kinh doanh của Vietcombank 32
      Bảng 2. Các chỉ tiêu chấm điểm quy mô của daonh nghiệp 34
      Bảng 3. Bảng chấm điểm các chỉ tiêu tài chính đối với daonh nghiệp thuộc ngành xây dựng 36
      Bảng 4 Bảng chấm điểm các chỉ tiêu lưu chuyển tiền tệ 37
      Bảng 5. Bảng chấm điểm các chỉ tiêu về năng lực quản lý 39
      Bảng 6. Bảng chấm điểm các chỉ tiêu về uy tín trong giao dịch 40
      Bảng 7. Bảng chấm điểm các chỉ tiêu trong môi trường kinh doanh 42
      Bảng 8. Bảng chấm điểm các chỉ tiêu về đặc điểm hoạt động 43
      Bảng 9. Xếp hạng doanh nghiệp 44




    • Ðề: Hệ Thống chấm điểm xếp hạng tín dụng tại ngân hàng Vietcombank
      TÀI LIỆU THAM KHẢO
      Giáo trình Ngiệp vụ Ngân hàng thương mại – Nhà xuất bản Thống kê.
      Luận văn Thạc sĩ kinh tế Nguyễn Thành Huyên. TP HCM năm 2008.
      Bài giảng Tài chính doanh nghiệp. Giảng viên Nguyễn Quang Việt.
      Báo cáo tài chính, Thuyết minh Báo cáo tài chính, Báo cáo Giám đốc năm 2010 của Công ty Cổ phần xây dựng giao thông Quảng Nam.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...