Luận Văn Hệ cbr chẩn đoán bệnh tim

Thảo luận trong 'Y Khoa - Y Dược' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 23/6/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    CHƯƠNG 1: SUY DIỄN DỰA TÌNH HUỐNG 4
    1.1 Giới thiệu : . . 4
    1.2 Nội dung của luận văn : 5
    1.3 Suy diễn dựa tình huống : . 5
    1.3.1 Suy diễn dựa tình huống là gì : . 5
    1.3.2 Các kiểu CBR : . . 8
    1.3.2.1 CBR giải thích : . 9
    1.3.2.2 CBR giải quyết vấn đề : . . 10
    1.3.3 Tại sao lại dùng CBR : 11
    1.4 CBR và các kỹ thuật khác : 14
    1.4.1 CBR và kỹ thuật truy tìm thông tin : . 14
    1.4.2 CBR và các hệ trên cơ sở luật : . 15
    1.4.3 CBR và phương pháp máy học : . 16
    1.4.4 CBR và mạng neural : . 16
    1.5 CBR và các tiếp cận liên quan : . . 17
    1.6 Lịch sử và các ứng dụng CBR : . . 19


    CHƯƠNG 2: CÁC THÀNH PHẦN VÀ CÁC TIẾN TRÌNH CỦA HỆ CBR .22
    2.1 Các tiến trình : . 22
    2.1.1 Tiến trình nhớ : . . 22
    2.1.2 Tiến trình sửa đổi : 24
    2.1.3 Tiến trình học : 26
    2.2 Tình huống : . 27
    2.2.1 Tình huống là gì : 27
    2.2.2 Các kiểu tình huống : 28
    2.2.3 Tình huống trong cơ sở tình huống : . 28
    2.2.4 Tích hợp tiến trình đánh giá tương tự và thích nghi trong tình huống . 29
    2.2.5 Các thành phần cơ bản của một tình huống : 30
    2.2.6 Tính chất của tình huống : . 31
    2.3 Biểu diễn tính chất của tình huống : . . 32
    2.3.1 Biểu diễn cặp tính chất-giá trị : . 32
    2.3.2 Trọng số của tính chất : . 33
    2.3.3 Biểu diễn định tính : . . 33
    2.3.4 Biểu diễn định lượng : . 34
    2.3.5 Biểu diễn bằng kỹ thuật mờ : 35
    2.4 Một số phương pháp đánh giá tương tự : . 37
    2.4.1 Đánh giá tương tự dựa trên khoảng cách metric : . 37
    2.4.2 Dùng cây phân loại : . 38
    2.4.3 Tiếp cận của Vargas & Bourne : . 38
    2.4.4 Tiếp cận của Werner Dubitzky : . 39
    2.5 Cơ sở tình huống : . . 40
    2.5.1 Cơ sở tình huống là gì : . 40
    2.5.2 Một số vấn đề cần chú ý khi xây dựng cơ sở tình huống : . 42
    2.5.2.1 Tích hợp tri thức cơ bản và tri thức đặc biệt : 42
    2.5.2.2 Biểu diễn tri thức không đầy đủ và không chắc chắn : 42
    2.5.2.3 Vấn đề chỉ mục : . 43
    2.5.2.4 Ngữ cảnh : . 44
    2.5.2.5 Vấn đề thu thập tri thức : 45
    2.6 Một số mô hình cơ sở tình huống : . 45
    2.6.1 Tiếp cận cơ sở MOP: . 46
    2.6.2 Mô hình phân loại các mẫu : . 47
    2.6.3 Mô hình tình huống trừu tượng : . 49
    2.6.4 Tiếp cận dùng kĩ thuật mờ : 50
    2.6.5 Mô hình PERCEPT : . 53


    CHƯƠNG 3: XÂY DƯNG HỆ CBR CHẨN ĐOÁN BỆNH TIM .54
    3.1 CBR trong y khoa 54
    3.1.1 Các đặc trưng của y khoa 54
    3.1.2 Thuận lợI của CBR trong y khoa 56
    3.1.3 Một số hệCBR trong y khoa . 58
    3.2 CBR chẩn đoán bệnh tim . . 60
    3.2.1 GiớI thiệu 60
    3.2.2 Nguồn dữ liệu 61
    3.2.3 Biểu diễn tình huống . 61
    3.2.4 Đánh giá tương tự giữa các tình huống . 62
    3.2.5 Phân loạI tình huống . 66
    3.2.6 Truy tìm tình huống 66
    3.2.7 Thích nghi tình huống . 68
    3.2.8 Tiến trình học 69


    CHƯƠNG 4: ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ VÀ HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA ĐỀ TÀI .70
    4.1 Đánh giá kết quả . . 70
    4.2 Các hướng phát triển . 73
    4.2.1 Đối với ứng dụng 73
    4.2.2 Đối với CBR . . 73
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...