Tài liệu Hãy thử chơi nếu không muốn bỏ lỡ cơ hội

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một bài học mà tất cả chúng ta rút ra được từ trò Farmville: Nếu bạn không thử chơi, bạn đã bỏ lỡ cơ hội kinh doanh.

    Hình thức gamification (sử dụng các kỹ thuật thiết kế trò chơi và các công cụ để giải quyết các vấn đề và lôi kéo khán giả) đã trở thành một cách hữu hiệu để tiến hành công việc kinh doanh và mở rộng các mối quan hệ kinh doanh của bạn, Gabe Zichermann - một doanh nhân - blogger và là đồng tác giả của cuốn sách nổi tiếng “Marketing qua các trò chơi” (Wiley, 2010) cho hay. Ông Gabe Zichermann đã chia sẻ ý kiến của mình về gamification tại hội nghị “Chiến lược Thành công” dành cho các doanh nhân trong tuần này ở Miami Beach, Florida, với sự tham gia của khoảng 550 khách mời.

    Các chủ doanh nghiệp thông thái là những người biết cách sử dụng các trò chơi, các phương tiện truyền thông đại chúng để tạo nên sự gắn bó của khách hàng, để khách hàng sử dụng sản phẩm của mình lâu dài, chạm tới đích cuối cùng là doanh thu.

    Hãy xem xét các hoạt động của công ty cung cấp trò chơi Zynga. Công ty này không cung cấp bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào liên quan đến cuộc sống thực tế, nhưng công ty luôn tự hào vì từ trước tới nay, bất kỳ trò chơi nào mà công ty đưa ra đều thu hút số lượng người chơi lớn hơn số lượng người theo dõi các chương trình truyền hình. Thậm chí, những người chơi say mê nhất đã dành đến 10.000 đô la mỗi tháng để mua các hàng hóa ảo (những thứ chẳng liên quan gì đến cuộc sống bên ngoài).
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...