Tiểu Luận Hãy phân tích một số nhân tố vĩ mô tác động đến chương trình Marketing của công ty sữa Vinamilk và c

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    lCâu 1: Hãy phân tích một số nhân tố vĩ mô tác động đến chương trình Marketing của công ty sữa Vinamilk.
    l
    1-Nhân khẩu học:
    l- Tỷ lệ sinh:
    lTỷ lệ sinh ở việt nam tăng tạo điểu kiện thuận lợi cho công ty phát triển và phân phối nhiều mặt hàng sữa bột cho trẻ sơ sinh,trẻ em và các bà mẹ mang bầu.
    l+ Dân số:
    l-Với quy mô gần 86,2 triệu người, Việt Nam là nước đông dân thứ 12 trên thế giới,tỷ lệ tăng tự nhiên hiện ở mức 1,2%, cao thứ 8 ở Đông Nam Á, cao thứ 32 ở châu Á và đứng thứ 114 trên thế giới.Với quy mô vào tỷ lệ tăng dân số cao như vậy báo hiệu triển vọng tuơng ứng của quy mô thị trường tiêu thụ sữa của công ty.
    l- Cơ cấu dân số VN xét theo độ tuổi Việt Nam là nước có cơ cấu dân số trẻ, mức tăng dân số trên 1%/năm và thu nhập bình quân tăng trên 6%/năm. Đó được xem là những yếu tố thúc đẩy tiêu thụ nhiều sữa và tạo cơ hội cho các nhà sản xuất, và đồng thời cũng là nguồn nhân lực luôn sẵn sang đáp ứng đối với nhu cầu tuyển dụng của công ty tại mọi thời điểm vì vậy mà tạo điều kiện thuận lợi cho công ty cả về phát triển mở rộng thì trường tiệu thu và cả quy mô của công ty.
    6- Môi trường văn hóa
    lCâu 2: Hãy chọn một công ty mà anh chị biết rõ và phân tích những yếu tố của môi trường vi mô tác động đến chương trình marketing của công ty đó.
    HÃNG MÁY TÍNH APPLE
    “Quả táo khuyết luôn được cả hai nửa thế giới thèm muốn”

    Biến cái phức tạp thành đơn giản,nâng cái tầm thường lên đỉnh cao nghệ thuật,bán thiết bị cao với gía thấp,làm cả thế giới mất ăn mất ngủ vì chờ đợi,thôi thúc nhân viên trốn việc để .xếp hàng giành giật quyền sở hữu một sản phẩm nằm gọ trong lòng bàn tay mới ra lò,và còn nhiều hơn thế nữa có lẽ là tài năng thiên phú của người đàn ông có tên bình dị là steve jobs và tinh thần sang tạo không ngừng của một tập đoàn có logo hình quả táo khuyết
    Tổng quan về hoạt động kinh doanh
    l Kể từ khi thành lập công ty cho tới nay, Apple đã trải qua 5 đời CEO, bắt đầu là Steve Jobs và kết thúc cũng là Steve Jobs kể từ khi ông quay lại nắm quyền vào năm 1997. Mỗi thời CEO đều có suy tính, tầm nhìn và mục tiêu khác nhau nhưng tựu chung đều muốn đưa Apple trở thành một đế chế hùng mạnh trong ngành công nghệ. kể từ sự trở về của Steve Jobs, Apple luôn phát triển bền vững với các mục tiêu rõ ràng, rành mạch Trong ngày đầu tiên Steve Jobs quay trở lại Apple với cương vị CEO, ông từng nói rằng hãng cần phải thay đổi cách thức đáp ứng nhu cầu của khách hàng trọng điểm, đồng thời phải chú trọng tới cả các thiết kế công nghiệp. Hai năm sau, Jobs đã giới thiệu mẫu máy tính iMac nổi đình nổi đám, và thiết kế công nghiệp của chiếc PC này vẫn được xem là chuẩn thiết kế các sản phẩm tương tự của Apple ngày nay.
    l
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...