Luận Văn Hãy nêu ra năm tiêu chuẩn quan trọng nhất đối với bạn khi chọn lựa công việc. Sắp xếp theo thứ tự tầ

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 25/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hãy nêu ra năm tiêu chuẩn quan trọng nhất đối với bạn khi chọn lựa công việc. Sắp xếp theo thứ tự tầm quan trọng, và giải thích chi tiết lý do.
    Năm tiểu chuẩn quan trọng nhất khi lựa chọn công việc từ thấp đến cao:
    1. Lương:
    Lương không phải là tất cả nhưng là yếu tố gần như quan trọng nhất khi muốn tìm một công việc.
    Con người có rất nhiều nhu cầu (chẳng hạn như ăn, uống, làm đẹp, ) tất cả những nhu cầu đó biến thành mong muốn, mong muốn đó gây ra những căng thẳng (làm sao để có được), rồi từ đó thôi thúc chúng ta phải hành động, phải làm cái gì đó để được thỏa mãn. Chúng ta không thể sống, không thể mua lương thực, thực phẩm, quần áo, chỉ bằng tình yêu công việc và cuộc sống. Chúng ta cần phải có tiền để đáp ứng được các nhu cầu đó. Phải thỏa mãn được các nhu cầu cơ bản trước ta mới có thể thỏa mãn các nhu cầu khác. Bên cạnh đó ta cũng phải chọn công việc việc phù hợp với trình độ, sức khỏe của bản thân mình. Đừng nên chọn những công việc có mức lương cao nhưng không phù hợp với năng lực, sở thích của bản thân, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả công việc và tay nghề của bản thân; hoặc những công việc quá nhàn hạ, nhưng mức lương không đủ cho các chi phí sinh hoạt,


    2. Lợi ích:
    Bên cạnh việc tìm một công việc có mức lương phù hợp, ta còn phải xem các chính sách của công ty đối với nhân viên về : bảo hiểm, y tế, công đoàn, tiền thưởng, ngày nghỉ, lương hưu,
    Nếu một công ty trả lương cho nhân viên rất cao nhưng lịch làm việc dày đặc, chính sách y tế cho nhân viên không có, ta phải vừa lo việc công ty và vừa phải lo các giấy tờ bảo hiểm cá nhân, phải tính toán tiết kiệm cho tương lai khi về hưu, làm việc quá nhiều và ngày nghỉ không như mong muốn dễ gây stress,
    3. Môi trường làm việc:
    Hiệu quả công việc, tinh thần làm việc, sự ham muốn công việc có cao hay không khi ta phải làm việc trong một văn phòng mà các nhân viên cùng phòng luôn làm mọi người xung quanh mất tập trung với những câu chuyện riêng của cô ta, hay trong một nhà máy mà công nhân thường xuyên đi trễ ? Dễ thấy được câu trả lời, là việc suốt ngày bản thân phải làm việc trong trạng thái không thoải mái, phải nhắc nhở liên tục về việc những người xung quanh ồn ào, phải làm thêm phần công việc của người khác để không trễ tiến độ chung của một tập thể. Và kết quả là dễ dẫn đến stress, như một trái bóng hơi bơm căng chờ nổ tung; một khi trái bóng đó nổ tung những hệ lụy kéo theo như: nội bộ mâu thuẫn nhau, hiệu quả năng suất làm việc không cao, sẽ xảy ra.
    Còn khi được cùng làm việc với những người giỏi nhất của công ty, những người đi đầu trong thành tích của tháng hay làm việc trong một nhóm luôn dẫn đầu về doanh số bán hàng, thì sẽ như thế nào ? Luôn được học hỏi kinh nghiệm từ những cá nhân này, được hoàn thiện mình. Không những vậy, nó còn giúp bản thân
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...