Tiểu Luận Hãy làm rõ quan điểm cho rằng: Quản trị tri thức – Chìa khóa thành công của doanh nghiệp Việt Nam

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Quản trị tri thức là quá trình thu nhận, ứng dụng, chia sẻ, phát triển và sáng tạo tri thức của các tổ chức , cá nhân .Thực hành quản trị tri thức là chúng ta nói đến việc một tổ chức đạt được những thành quả và phát triển bền vững trước những biến động không ngừng của xã hội.
    Trong những thập kỷ gần đây ,những nhân tố tạo ra lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp không còn là đất đai ,vốn hay công nghệ nữa mà là khả năng nắm giữ bao nhiêu tri thức và sử dụng nó hiệu quả như thế nào.Sự vươn lên mạnh mẽ và thành công của các công ty như Toyota, Microsof,Nokia hay Coca-Cola .đã chứng minh điều này.Các công ty này đã thực hiện hiệu quả việc quản trị tri thức để tạo lợi thế cạnh tranh chiến lược.nhờ nỗ lực cải tiến quy trình làm việc, khơi nguồn ý tưởng sáng tạo khai thác triệt đẻ thế mạnh trí tuệ tập thể , họ liên tục cải tiến đưa ra những sản phẩm mới .
    Nếu tri thức là nguồn lực thì quản trị tri thức chính là khả năng tạo ra ,sử dụng , truyền bá và phát triển nguồn lực đó để tạo ra lợi nhuận . Tri thức và quản trị tri thức được xem là yếu tố chiến lược mang lại lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trên thị trường.






    Mục lục



    I. Cơ sở lý luận 5
    1. Khái niệm về tri thức và quản trị tri thức 5
    2. Đặc điểm của quản trị tri thức 10
    3. Vai trò của quản trị tri thức 10
    4. Nhu cầu dẫn tới quản trị tri thức 12
    II. Thực trạng về quản trị tri thức tại Việt Nam 17
    1. Sự cần thiết quản trị tri thức ở các doanh nghiệp Việt Nam 17
    2. Những khó khăn khi triển khai quản trị tri thức ở Việt Nam 18
    III. Giải pháp để doanh nghiệp Việt Nam quản trị tri thức hiệu quả 19
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...