Tài liệu Hãy làm cho khách hàng tôn trọng bạn

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thỉnh thoảng những gì có thể tạo ra sự tôn trọng này là từ phong thái và cách
    bạn cư xử với mọi người, hơn là từ điều gì đó vốn là một phần của phương
    thức bán hàng. Về mặt này, bán hàng và dịch vụ thường có liên quan mật
    thiết, đặc biệt là trong doanh nghiệp dịch vụ. Cứ cho thấy dịch vụ mẫu thì
    việc bán hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn gần như ngay lập tức.
    Câu chuyện của Marriott
    Ở một khách sạn của hệ thống Marriott
    Vào một buổi sáng mùa thu, một doanh nhân đến lưu trú tại một khách sạn
    của Marriott ông ấy đã thấy điều sau đây xảy ra. Đăng ký phòng, quy trình là
    một nhân viên mặc đồng phục bước ra từ quầy tiếp tân, xử lý các thủ tục giấy
    tờ một cách nhanh chóng trong khi ông ngồi ở sảnh chờ tiện nghi, rồi ông
    được hướng dẫn lên phòng. Các nữ nhân viên đã làm những việc này cho ông
    một cách hiệu quả và duyên dáng. Khi ông qua quầy tiếp tân để trả phòng vài
    ba ngày sau đó, cũng một nguời trong số họ đến đề nghị giúp đỡ . Nghe nói
    ông đang trả phòng, cô ấy nói: “ Hãy để tôi lo việc đó cho ông. Là phòng 234,
    ông Forsyth, phải không ạ?” Bất ngờ trước trí nhớ của cô, ông hỏi khách sạn
    này có bao nhiêu phòng (cô ấy trả lời là 500 phòng) và tôi hỏi: “ Cô nhớ số
    phòng của mọi khách sao?” Cô ấy cười và trả lời
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...