Luận Văn Hành vi tiêu dùng sách của khách hàng tại nhà sách FAHASA An Giang

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU

    1.1 Cơ sở hình thành đề tài:

    Ngày nay con người có rất nhiều thông tin từ mạng internet, báo chí, truyền hình ở đủ các thể loại. Bên cạnh đó, cuộc sống hối hả khiến nhiều người thậm chí không còn thời gian để ăn nữa, huống chi đọc sách. Ngồi giở từng trang sách đọc thì có thể làm lãng phí thời gian lắm chứ trong khi đọc tài liệu trên mạng, đoạn nào thích hoặc cần thiết thì copy lại hoặc in ra, chẳng cần phải mua cả quyển sách, thật tiện lợi!

    Nhưng không phải vậy. Đọc sách để bổ sung kiến thức cho công việc, cho yêu cầu mà cũng một cách rèn luyện khả năng tư duy. Trong thực tế tác dụng của việc đọc sách không chỉ dừng lại ở chỗ tiếp thu kiến thức mà đọc sách còn là biện pháp để hoàn thiện mọi mặt của con người. Đọc sách là một nét văn hóa.Việc đọc sách có thể được thực hiện ở bàn học, góc thư viện hay ở một nơi nào đó nếu bạn có thời gian rãnh và có hứng thú đọc. Và nhà sách hiện nay cũng là một trong những địa điểm để chúng ta có thể đến tham khảo và tìm đọc các loại sách.

    Trước tiên chúng ta cần phải tìm đến nơi bán sách có đầy đủ các thể loại giúp ta thuận tiện trong việc lựa chọn sách ở nhiều lĩnh vực. Và theo chọn lựa không chỉ của riêng tôi mà còn của rất nhiều người đi đến hiệu sách FAHASA là thương hiệu mạnh, có uy tín và vị thế trên thương trường cả trong và ngoài nước, là đơn vị phát hành rộng khắp với 4 trung tâm sách, 1 xí nghiệp in và hơn 30 nhà sách lớn trên địa bàn các tỉnh.Vào những ngày giáp tết Đinh Hợi 2007 FAHASA tiếp tục đến với đông đảo bạn đọc An Giang và vùng đồng bằng sông Cửu Long bằng việc khai trương nhà sách FAHASA An Giang. Phục vụ tốt nhất nhu cầu đa dạng, phong phú của quý khách hàng, “TẤT CẢ VÌ KHÁCH HÀNG” luôn là phương châm hoạt động của FAHASA và của nhà sách FAHASA An Giang, những tựa sách hay, những sản phẩm văn hóa tốt, đẹp sẽ là những “món quà tri thức” nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu học tập, nghiên cứu của bạn đọc và quý khách hàng.

    Thật sự muốn hiểu biết sâu rộng về nhu cầu, thị hiếu, đặc điểm hành vi, thói quen của người tiêu dùng Một trong những phương pháp để có thể thực sự hiểu người tiêu dùng cần gì, muốn gì đó là cho họ nói lên ý muốn, nguyện vọng của mình. Muốn vậy ta phải nghiên cứu hành vi của người tiêu dùng. Để có những chiến lược xây dựng và phát triển thêm nhiều thể loại sách thực sự thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng sách nên tôi quyết định chọn đề tài “Hành vi tiêu dùng của khách hàng tại nhà sách FAHASA An Giang” để thực hiện.

    1.2. Mục tiêu nghiên cứu:

    Miêu tả hành vi của người tiêu dùng thông qua:

     Sự lựa chọn của khách hàng về loại sách mà họ mua.

     Quyết định nào dẫn đến hành vi mua loại sách họ đã chọn lựa.

     Đánh giá của khách hàng về các loại sách ở FAHASA.

    1.3 Phạm vi nghiên cứu:

     Đối tượng nghiên cứu là người dân không phân biệt ngành nghề, thu nhập.


     Địa bàn nghiên cứu là tại nhà sách FAHASA An Giang ở siêu thị Co.opMart.

     Thời gian thực hiện nghiên cứu từ tháng 3 đến hết tháng 4 năm 2010.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...