Báo Cáo hành vi tiêu dùng dịch vụ internet của FPT Network tại thành phố Long Xuyên – An Giang

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chương 1: GIỚI THIỆU



    1.1 Lí do chọn đề tài.

    Việt Nam đang là quốc gia có tốc độ phát triển internet thuộc hàng cao nhất thế giới.

    “Ngày 26/3, Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) đã công bố báo cáo xếp hạng Chỉ số sẵn sàng kết nối toàn toàn cầu năm 2009-2010, xếp hạng Việt Nam đứng thứ 54 trong số 133 quốc gia, tăng vọt 16 bậc so với báo cáo năm ngoái (70) và 19 bậc so với báo cáo công bố năm 2008 (73). Và là một trong những quốc gia tăng hạng cao nhất trên thế giới.

    (Nguồn: www.ictnew.vn)

    Thành phố Long Xuyên là một trong những thành phố có nền kinh tế đang phát triển trong cả nước, cơ chế thị trường đòi hỏi thông tin phải được truyền tải nhanh chóng, chính vì thế việc sử dụng dịch vụ internet ngày càng phổ biến. Không những chỉ ở tầng lớp công nhân viên chức, mà bên cạnh đó sinh viên ngày nay rất năng động. Họ sử dụng internet để tìm hiểu, trao dồi và nâng cao kiến thức của mình. Vì thế nhu cầu lắp đặt dịch vụ internet tại nhà để thuận tiện cho quá trình làm việc cũng như học tập của người dân ngày càng trở nên cấp thiết.

    Thị trường thành phố Long Xuyên có nhu cầu về dịch vụ internet cao, nhưng các nhà mạng nói chung và FPT Network nói riêng phải rõ hơn về các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng của khách hàng để có những hướng thay đổi về các gói dịch vụ sao cho phù hợp và đáp ứng cao nhất nhu cầu khách hàng. Đó chính là lí do tôi chọn đề tài nghiên cứu là “hành vi tiêu dùng dịch vụ internet của FPT Network tại thành phố Long Xuyên – An Giang”.


    1.2 Mục tiêu nghiên cứu.

    Mô tả hành vi tiêu dùng của khách hàng đã sử dụng dịch vụ internet của công ty FPT Network.

    Tìm hiểu có hay không sự khác biệt trong hành vi tiêu dùng của khách hàng đối với dịch vụ internet của FPT về nghề nghiệp, thu nhập, mục đích sử dụng internet


    1.3 Phạm vi nghiên cứu.

    Đối tượng nghiên cứu: là hành vi tiêu dùng của khách hàng đang sử dụng dịch vụ internet của FPT Network.

    Phạm vi không gian: khách hàng đang sử dụng dịch vụ internet của FPT có địa chỉ lắp đặt internet trong nội ô thành phố Long Xuyên.

    Phạm vi thời gian: 10/3/2010 - 24/5/2010






    1.4 Phương pháp nghiên cứu.

    Nghiên cứu định tính thông qua thảo luận tay đôi và nghiên cứu định lượng thông qua phỏng vấn trực tiếp khách hàng.


    1.5 Ý nghĩa nghiên cứu.

    Kết quả nghiên cứu sẽ giúp cho FPT nói riêng và các nhà mạng nói chung có những thông tin cần thiết về cách nhìn nhận của khách hàng, cũng như các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng internet. Từ đó có những thay đổi nhằm đa dạng hóa dịch vụ với mức phí sử dụng hợp lí; cải thiện, nâng cao các dịch vụ hậu mãi, chăm sóc khách hàng ngày một tốt hơn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...