Luận Văn Hành vi sử dụng Laptop của sinh viên Trường Đại học An Giang

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Định dạng file word


    MỤC LỤC
    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN 1
    1.1 LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI. 1
    1.2 MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU 1
    1.3 PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 1
    1.3.1 Phương pháp thu thập số liệu. 1
    1.3.2 Phương pháp xử lí số liệu. 2
    1.4 PHẠM VI NGHIÊN CỨU 2
    1.5 Ý NGHĨA CỦA ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU 2
    CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ THUYẾT 3
    2.1 Hành vi tiêu dùng. 3
    2.2 Những yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua sắm 4
    2.2.1 Yếu tố văn hóa. 4
    2.2.2 Yếu tố xã hội 5
    2.2.3 Yếu tố cá nhân. 5
    2.2.4 Yếu tố tâm lý. 6
    2.3 Quá trình quyết định mua hàng. 8
    CHƯƠNG 3: MÔ HÌNH VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 11
    3.1 Mô hình nghiên cứu. 11
    3.2 Thiết kế nghiên cứu. 12
    3.2.1 Nghiên cứu sơ bộ. 12
    3.2.2 Nghiên cứu chính thức. 12
    3.3 Thang đo. 13
    3.4 Mẫu và phương pháp chọn mẫu. 13
    3.4.1 Cơ cấu mẫu theo giới tính. 14
    3.4.2 Cơ cấu mẫu theo thu nhập. 14
    3.4.3 Cơ cấu mẫu theo quê quán. 15
    3.4.4 Cơ cấu mẫu theo ngành học. 15
    CHƯƠNG 4: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 16
    4.1 Hiện trạng sử dụng Laptop. 16
    4.1.1 nhãn hiệu Laptop đang sử dụng và lý do chọn nhãn hiệu đó. 16
    4.1.2 Trị giá và dạng Laptop đang sử dụng. 17
    4.1.3 Thời gian sử dụng Laptop của sinh viên. 18
    4.2 Hành vi sử dụng Laptop. 19
    4.2.1 Nhận thưc nhu cầu. 19
    4.2.2 Tìm kiếm thông tin. 20
    4.2.3 Đánh giá các phương án. 21
    4.2.4 Ra quyết định, chọn mua. 23
    4.2.4.1 Người ảnh hưởng nhất 23
    4.2.4.2 hành động của sinh viên khi không tìm thấy laoij Laptop muốn mua. 24
    4.2.5 Hành vi sau khi mua. 25
    CHƯƠNG 5: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ. 26
    5.1 Kết luận về hành vi sử dụng Laptop của sinh viên. 26
    5.2 Kiến nghị 26


    DANH MỤC CÁC HÌNH
    Hình 2.1: Mô hình hành vi của người mua 3
    Hình 2.2: Mô hình chi tiết các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi . 4
    Hình 2.3. Thang bậc nhu cầu Maslow . 6Hình 2.4: Mô hình 5 giai đoạn quyết định mua hàng 8Hình 3.1: Mô hình nghiên cứu 11
    Hình 3.2: Qui trình nghiên cứu 13

    DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ
    Biểu đồ 1: cơ cấu mẫu theo giới tính . 14
    Biểu đồ 2: Cơ cấu mẫu theo thu nhập . 14
    Biểu đồ 3: cơ cấu mẫu theo quê quán 15
    Biểu đồ 4: Cơ cấu mẫu theo ngành học . 15
    Biểu đồ 5: Loại Laptop đang sử dụng . 16
    Biểu đồ 6: Lý do chọn nhãn hiệu Laptop đang sử dụng . 16
    Biểu đồ 7: Trị giá Laptop đang sử dụng 17
    Biểu đồ 8: Dạng Laptop đang sử dụng 17
    Biểu đồ 9: Thời gian sử dụng Laptop cho việc học . 18
    Biểu đồ 10: Thời gian sử dụng Laptop ngoài việc học 18
    Biểu đồ 11: Mục đích chính khi sử dụng Laptop 19
    Biểu đồ 12: Mục đích tăng thêm của Laptop 20
    Biểu đồ 13: Nguồn thông tin thảm khảo đáng tin cậy nhất . 20
    Biểu đồ 14: Yếu tố ảnh hưởng đến việc mua Laptop 21
    Biểu đồ 15: Tiêu chí chọn Laptop khi mua 22
    Biểu đồ 16: tiêu chí chọn màu Laptop . 22
    Biểu đồ 17: hình thức khuyến mãi thu hút nhất đối với sinh viên . 23
    Biểu đồ 18: người ảnh hưởng nhất đến quyết định chọn mua hiệu Laptop 23
    Biểu đồ 19: người quyết định chọn cửa hàng mua Laptop 24
    Biểu đồ 20: hành động của sinh viên khi không tìm thấy loại Laptop muốn mua . 24
    Biểu đồ 21: mức độ quan tâm về Laptop đang sử dụng 25
    Biểu đồ 22: có dự định đổi Laptop đang sử dụng không 25


    CHƯƠNG 1
    TỔNG QUAN
    1.1 LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
    Trong thời buổi kinh tế ngày càng phát triển như hiện nay, con người sử dụng ngày càng nhiều những sản phẩm công nghệ cao, do nhận thức và hiểu biết của con người ngày cao nên họ có hành vi sử dụng ngày càng phức tạp hơn, nhiều đòi hỏi cao hơn. Chính vì vậy, cần tìm hiểu và phân tích hành vi sử dụng của con người. Ngày nay, thời đại công nghệ thông tin ngày càng được chú trọng, con người càng muốn sử dụng những sản phẩm có tính năng cao, đa dụng hơn. Trên sở đó Laptop được sử dụng và trở thành nhu cầu không thể thiếu của con người, nó có đa tính năng như: gọn, nhẹ, dễ dàng cho việc di chuyển, giúp cho con người có thể làm việc, học tập, giải trí. Do đó cần phải quan sát, tiếp cận, tìm hiểu hành vi sử dung Laptop.
    Khi đứng dưới góc độ của một cửa hàng kinh doanh, để trụ vững và chiếm giữ vị trí hàng đầu trong việc mua bán thì cửa hàng kinh doanh Laptop cần phải tiếp cận, tìm hiểu để nắm bắt được nhu cầu, hành vi của khách hàng.
    Ngày nay, sinh viên sử dụng Laptop ngày càng nhiều, để phục vụ cho nhu cầu học tập tốt hơn, dễ dàng hơn như: soạn thảo văn bản, làm bài tập, làm nghiên cứu, kết nối Internet để tìm kiếm thông tin, Để biết được sinh viên phân phối thời gian sử dụng Laptop cho việc học và giải trí như thế nào? sử dụng Laptop của hãng nào, ở mức giá nào? Và quy trình quyết định mua Laptop như thế nào? Các yếu tố nào ảnh hưởng đến từng giai đoạn cụ thể trong tiến trình? Và xu hướng trong tương lai như thế nào? Đó là lí do tôi chọn đề tài nghiên cứu “hành vi sử dụng Laptop của sinh viên Trường Đại học An Giang” làm tài kiệu tham khảo giúp các hãng sản xuất Laptop có thể sản xuất sản phẩm phù hợp và có chiến lược marketing phù hợp với sinh viên. Đồng thời giúp các cửa hàng kinh doanh Laptop biết được nhu cầu sử dụng Laptop của sinh viên nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng tốt hơn.
    1.2 MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU
    - Mô tả hiện trạng sử dụng Laptop của sinh viên Trường Đại học An Giang.
    - Mô tả hành vi sử dụng Laptop của sinh viên Trường Đại học An Giang.
    1.3 PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
    1.3.1 Phương pháp thu thập số liệu
    Số liệu thứ cấp được thu thập thông qua tham khảo tài liệu về lý thuyết hành vi sử dụng và tham khảo chuyên đề, khóa luận tốt nghiệp có liên quan đến hành vi sử dụng của các khóa trước.
    Số liệu sơ cấp được thu thập từ việc sử dụng điều tra bằng gửi bản hỏi trực tiếp sinh viên. Bản câu hỏi này đã qua thảo luận tay đôi và phỏng vấn thử để điều chỉnh đưa ra bảng câu hỏi chính thức hoàn chỉnh.


    1.3.2 Phương pháp xử lí số liệu
    Các số liệu thu thập từ việc phỏng vấn sẽ được quy đổi về cùng một đơn vị tính cho thống nhất. Công việc tiếp theo là tiến hành mã hóa và xử lý số liệu bằng phần mềm Excel. Sau đó tiến hành phân tích các nội dung nghiên cứu hành vi bằng thống kê mô tả. Đưa ra nhận định.
    1.4 PHẠM VI NGHIÊN CỨU
    - Không gian nghiên cứu: đề tài nghiên cứu Sinh viên khoa kinh tế - QTKD trường Đại học An Giang , cụ thể đề tài chỉ tập trung nghiên cứu sinh viên khóa 8 khoa Kinh Tế - QTKD trường Đại học An Giang.
    - Thời gian nghiên cứu: từ tháng 1 đến tháng 5 năm 2010. Phỏng vấn ngẫu nhiên 60 sinh viên từ 5 ngành của khóa 8 Khoa Kinh tế - QTKD trường Đại học An Giang.
    - Đối tượng nghiên cứu: tất cả sinh viên khóa 8 Khoa Kinh tế - QTKD trường Đại học An Giang đang sử dụng Laptop.
    Mặt khác, đề tài chỉ nghiên cứu hành vi sử dụng Laptop của sinh viên, không nghiên cứu các hành vi hay các vấn đề khác.
    Hạn chế
    Đề tài này chỉ mới tập trung mô tả chân dung của sinh viên trường Đại học An Giang sử dụng Laptop, các biến nhân khẩu thu thập cũng phân bố chưa đồng đều nên kết quả có thể chưa mang tính khái quát cao. Mặt khác, nghiên cứu này mục tiêu chính vẫn là để mô tả khái quát về hành vi của sinh viên sử dụng Laptop, chưa tìm hiểu rõ ràng nguyên nhân lý giải một số bước của hành vi người tiêu dùng. Do vậy, có thể các nghiên cứu sau cần nên mở rộng phạm vi khảo sát và đặt trọng tâm nhiều hơn vào sự phân bố của các biến nhân khẩu. Và cần có các nghiên cứu sâu hơn nhằm lý giải sâu hơn, tốt hơn về hành vi sử dụng của người tiêu dùng.
    1.5 Ý NGHĨA CỦA ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU
    Dựa vào kết quả của cuộc nghiên cứu của đề tài hành vi sử dụng Laptop của sinh viên trường Đại học An Giang có thể biết được sinh viên dành bao nhiêu thời gian cho việc học, bao nhiêu thời gian để chơi game, và có thể biết được sinh viên sử dụng Laptop của hãng nào, giá bao nhiêu. Là tài liệu tham khảo giúp các hãng sản xuất Laptop có thể sản xuất sản phẩm phù hợp về kểu dáng, mẫu mã, chất lượng và giúp họ có chiến lược marketing phù hợp về giá, phân phối, chiêu thị, với từng nhóm khách hàng. Đồng thời giúp các cửa hàng kinh doanh Laptop biết được nhu cầu sử dụng Laptop của sinh viên nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng tốt hơn, giúp họ tăng doanh, tăng lợi nhuận.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...