Báo Cáo Hành vi sử dụng điện thoại di động của người tiêu dùng long xuyên

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    Chương 1.GIỚI THIỆU 1

    1.1.Cơ sở hình thành đề tài 1

    1.2.Mục tiêu nghiên cứu 1

    1.3.Phạm vi nghiên cứu 1

    1.4.Ý nghĩa nghiên cứu 1

    1.5.Kết cấu của báo cáo nghiên cứu 2

    Chương 2.GIỚI THIỆU VỀ THỊ TRƯỜNG ĐTDĐ VÀ CỬA HÀNG S-FONE 3

    2.1. Thị trường ĐTDĐ ở Long Xuyên 3

    2.2.Sơ lược về cửa hàng S-Fone 4

    2.2.1.Lịch sử hình thành 4

    2.2.2.Hoạt động kinh doanh 5

    2.2.3.Tổ chức quản lý 6

    2.2.4.Phân phối 6

    2.2.5.Sơ lược về nhà cung cấp S-Fone 6

    2.2.6. Khách hàng mục tiêu ở Long Xuyên 7

    Chương 3.CƠ SỞ LÝ THUYẾT 8

    3.1. Hành vi tiêu dùng 9

    3.1.1.Kích tố đầu vào 9

    3.1.2.Quá trình và đầu ra 11

    3.2.Mô hình nghiên cứu 13

    Chương 4.PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 15

    4.1.Thiết kế nghiên cứu 15

    4.1.1.Nghiên cứu sơ bộ lần một : 15

    4.1.2.Nghiên cứu sơ bộ lần hai 15

    4.1.3.Nghiên cứu chính thức 15

    4.2.Quy trình nghiên cứu 16

    Chương 5.KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 19

    5.1. Mẫu 19

    5.1.1.Thông tin mẫu 19

    5.1.2. Đặc điểm của mẫu 21

    5.2.Hành vi tiêu dùng 24

    5.2.1.Nhận thức nhu cầu 24

    5.2.2.Tìm kiếm thông tin 25

    5.2.3.Đánh giá các phương án, ra quyết định 26

    5.2.4.Ra quyết định, chọn mua 30

    5.2.5.Hành vi sau khi mua 31

    5.3. Sự khác biệt trong hành vi mua ĐTDĐ của các biến nhân khẩu học 33

    Chương 6.KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 35

    6.1 Giới thiệu 35

    6.2. Kết quả chính 35

    6.3. Hạn chế 35

    6.4. Kiến nghị 35


    DANH MỤC HÌNH


    Hình 2.1. Số cửa hàng bán điện thoại di động ở Long Xuyên 4

    Hình 2.2. Sơ đồ cơ cấu tổ chức cửa hàng S-Fone, Angimex 6

    Hình 2.3. Mạng lưới phân phối của cửa hàng S-Fone, Angimex 6

    Hình 3.1.Mô hình hành vi tiêu dùng tổng quát 8

    Hình 3.2. Các kích tố phi marketing ảnh hưởng đến hành vi mua hàng 9

    Hình 3.3.Thang bậc nhu cầu Maslow 10

    Hình 3.4. Mô hình 5 giai đoạn của quá trình quyết định mua hàng 11

    Hình 3.5. Mô hình nghiên cứu hành vi sử dụng ĐTDĐ của người tiêu dùng 13

    Hình 4.1. Quy trình thực hiện điều tra nghiên cứu 16

    Hình 5.1. Cơ cấu nhóm tuổi 20 Hình 5.2. Cơ cấu giới tính 20

    Hình 5.3. Cơ cấu trình độ học vấn 20

    Hình 5.4.Cơ cấu mức chi tiêu hàng tháng 20

    Hình 5.5. Cơ cấu về nghề nghiệp 20

    Hình 5.6. Loại điện thoại đang sử dụng 21

    Hình 5.7. Lý do chọn nhãn hiệu điện thoại hiện đang dùng 21

    Hình 5.8. Mạng điện thoại đang sử dụng 21

    Hình 5.9. Lý do chọn mạng điện thoại hiện đang dùng 22

    Hình 5.10. Trị giá ĐTDĐ đang sử dụng 23

    Hình 5.11. Dạng ĐTDĐ đang sử dụng 23

    Hình 5.12. Số cái ĐTDĐ đã sử dụng qua 23

    Hình 5.13. Số tiền ĐTDĐ sử dụng hàng tháng 23

    Hình 5.14. Thời gian đã sử dụng ĐTDĐ 24

    Hình 5.15. Người thường liên lạc nhất 24

    Hình 5.16. Mục đích tăng thêm của ĐTDĐ 25

    Hình 5.17. Nguồn thông tin tham khảo đáng tin cậy nhất 26

    Hình 5.18. Yếu tố ảnh hưởng đến việc mua ĐTDĐ 26

    Hình 5.19. Tiêu chí chọn cửa hàng bán ĐTDĐ khi mua 27

    Hình 5.20. Thương hiệu ĐTDĐ được người tiêu dùng xem là nổi tiếng về chất lượng tốt 27

    Hình 5.21. Thương hiệu ĐTDĐ được người tiêu dùng xem xét, lựa chọn đầu tiên 28

    Hình 5.22. Các yếu tố của chức năng ĐTDĐ được người tiêu dùng lựa chọn 29

    Hình 5.23. Có dọ giá trước khi mua 29

    Hình 5.24. Mức tiền trả cao hơn để mua được hàng chính hãng với chiếc điện thoại trị giá hai triệu đồng 29

    Hình 5.25. Hình thức khuyến mãi thu hút nhất đối với người tiêu dùng 30

    Hình 5.26. Người ảnh hưởng nhất đến quyết định mua ĐTDĐ 30

    Hình 5.27. Xử lý của người tiêu dùng khi không tìm thấy loại ĐTDĐ muốn mua 31

    Hình 5.28. Xếp hạng các chức năng của điện thoại theo mức độ thường xuyên sử dụng 31

    Hình 5.29. Mức độ hài lòng về ĐTDĐ đang sử dụng 32

    Hình 5.30. Có định thay ĐTDĐ mới không 32

    Hình 5.31. Ưu tiên thương hiệu khi đổi ĐTDĐ mới 33

    Hình 5.32. Lý do không đổi máy ĐTDĐ 33

    Hình 5.33. Ảnh hưởng của nhóm tuổi đến giá cả 34



    DANH MỤC CÁC BẢNG & CHỮ VIẾT TẮT


    DANH MỤC CÁC BẢNG

    Bảng 2.1: Kết quả hoạt động kinh doanh của cửa hàng S-Fone năm 2006 5

    Bảng 4.1. Tiến độ tổng quát của nghiên cứu 15

    Bảng 4.2. Thang đo 17

    Bảng 5.1. Các tiêu chí lựa chọn về kiểu dáng của ĐTDĐ 29

    Bảng 5.2. Khuyến mãi 34

    Bảng 5.3. Kiểu dáng 34

    Bảng 5.4. Chức năng 34

    Bảng 5.5. Cửa hàng bán 35




    CHỮ VIẾT TẮT


    ĐTDĐ: Điện thoại di động


    Chương 1

    GIỚI THIỆU


    1.1.Cơ sở hình thành đề tài

    Không am hiểu và phân tích hành vi mua hàng là thiếu sót lớn trong hoạt động marketing trước bối cảnh cạnh tranh mở rộng thị trường. Hành vi của con người muôn hình muôn vẻ và đang chuyển biến ngày càng phức tạp do khả năng nhận thức và hiểu biết của khách hàng ngày càng hoàn thiện. Do đó cần phải quan sát, tiếp cận, tìm hiểu hành vi tiêu dùng, hơn nữa là hành vi sử dụng điện thoại di động trong cuộc sống số phát triển rầm rộ hiện nay. Điện thoại di động ngày nay đã trở thành công cụ liên lạc không thể thiếu trong đời sống. Nếu như trước đây khi nói tới điện thoại di động thì người ta thường vẫn nghĩ tới một loại hàng xa xỉ chỉ dành riêng cho giới thượng lưu. Nhưng với sự phát triển vũ bão của khoa học công nghệ cùng với sự xuất hiện của nhiều cửa hàng, siêu thị bán lẻ điện thoại di động, mặt hàng này đã trở thành một mặt hàng tiêu dùng thông thường.

    Do đó khi đứng dưới góc độ là một cửa hàng kinh doanh, để trụ vững và chiếm giữ vị trí hàng đầu trong việc mua bán thì cửa hàng điện thoại di động cần phải tiếp cận, tìm hiểu để nắm bắt được nhu cầu, hành vi của khách hàng. Vì một lẽ hiển nhiên trong kinh doanh:“khách hàng là thượng đế”, mọi quyền lợi của khách hàng được đặt lên hàng đầu.

    Tìm hiểu về hành vi và nhu cầu sử dụng điện thoại di động của người tiêu dùng ở Long Xuyên là để trả lời cho được câu hỏi: quy trình quyết định mua điện thoại di động như thế nào? Các yếu tố nào ảnh hưởng đến từng giai đoạn cụ thể trong tiến trình? Thị hiếu của khách hàng hiện tại ra sao? Và xu hướng trong tương lai nhu thế nào ?

    Việc tìm hiểu hành vi tiêu dùng quan trọng là vậy, hữu ích là vậy. Cho nên đại lý S-Fone chi nhánh ở Long Xuyên rất cần có được những thông tin về hành vi sử dụng điện thoại di động của sinh viên và giáo viên để cập nhật, bổ sung cải thiện, từng bước hoàn thiện qui trình cách thức bán hàng, một phần làm cơ sở để xây dựng các kế hoạch tiếp thị, kế hoạch nhân sự, kế hoạch tài chính cho cửa hàng. Bởi vì tất cả các hoạt động marketing đều xuất phát từ hành vi của người tiêu dùng.

    1.2.Mục tiêu nghiên cứu

    Tìm hiểu hành vi và thị hiếu của khách hàng ở Long Xuyên về điện thoại di động

    1.3.Phạm vi nghiên cứu

    + Phạm vi khảo sát: thành phố Long Xuyên

    + Đối tượng khảo sát: do mục đích khảo sát, nên chủ yếu tập trung vào đối tượng khách hàng trọng tâm của cửa hàng S-Fone là sinh viên và công viên chức nhà nước đang dùng điện thoại di động

    1.4.Ý nghĩa nghiên cứu

    Kết quả thu được từ đề tài này là nguồn thông tin giúp cho các cửa hàng S-Fone Angimex ở Long Xuyên trong việc xây dựng, bổ sung các kế hoạch bán hàng, kế hoạch marketing và thiết lập chiến lược kinh doanh dài hạn .




    1.5.Kết cấu của báo cáo nghiên cứu

    Kết cấu khóa luận gồm 6 chương: Chương 1 giới thiệu cơ sở hình thành đề tài, mục tiêu nghiên cứu, phạm vi và phương pháp nghiên cứu, ý nghĩa của đề tài nghiên cứu. Chương 2 trình bày tóm tắt sơ lược về lịch sử hình thành cửa hàng S-Fone, Angimex, tình hình hoạt động kinh doanh năm vừa qua, tổ chức quản lý hiện tại, thị trường, khách hàng, đối thủ cạnh tranh chủ yếu của cửa hàng. Chương 3 là chương trình bày cơ sở lý thuyết về hành vi người tiêu dùng: Định nghĩa hành vi người tiêu dùng, các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng, quá trình ra quyết định mua của người tiêu dùng từ đó làm nền tảng cho việc phân tích và xây dựng mô hình cho vấn đề nghiên cứu. Chương 4 giới thiệu về phương pháp nghiên cứu, thiết kế và hiệu chỉnh bản câu hỏi. Chương 5 báo cáo kết quả nghiên cứu. Cuối cùng là chương 6 là phần kết luận, kiến nghị và nêu ra các vấn đề còn hạn chế nên cần được giải quyết tiếp.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...