Chuyên Đề Hành vi mua sắm của teen Việt Nam đối với ngành thời trang hiện nay

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Hành vi mua sắm của teen Việt Nam đối với ngành thời trang hiện nay
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="width: 96%"]1.1. Mở đề
    Trong thời đại ngày nay, khi đất nước ngày càng phát triển, cuộc sống con người ngày càng đi vào ổn định và nhu cầu ngày càng tăng cao thì việc ăn thế nào cho đủ no, mặc thế nào cho đủ ấm không còn mà mối bận tâm lớn nữa mà thay vào đó là nhu cầu được ăn ngon, mặc đẹp. Chính vì vậy, sự ra đời của ngành thời trang là rất cần thiết đối với mỗi con người và đặc biệt là đối với giới trẻ hiện nay, những chủ nhân tương lai của đất nước, họ là những con người của hiện đại, của sự năng động, sáng tạo, họ thích thể hiện cá tính của mình và tạo ra sự khác biệt giữa mình với những người xung quanh không chỉ bằng lời nói, hành động mà còn thông qua cách ăn mặc cũng như phong cách thời trang của mình. Tuy nhiên ăn mặc thế nào mới là hợp thời trang? Ăn mặc thế nào mới là đúng mode? Điều đó do suy nghĩ và cảm nhận của mỗi người nhưng chung quy lại thì họ thường đi theo một xu hướng thời trang nào đó tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như văn hóa, xã hội, cá nhân, tâm lí . Xu hướng này cũng không phải là cố định mà thường xuyên thay đổi theo từng mùa, qua từng năm .Và đây là vấn đề được nhiều người quan tâm, hơn ai hết đó chính là lứa tuổi teen, là đối tượng có sự quan tâm, có sự chú ý đặc biệt đối với ngành thời trang nhất. Vì thế, khi mua sắm hàng thời trang thì họ thường có sự cân nhắc, xem xét khá cẩn thận để có thể chọn được những trang phục phù hợp vời mình. Vậy hành vi mua sắm và nhân tố ảnh hưởng đến hành vi mua sắm của teen Việt Nam đối với ngành thời trang hiện nay là gì? Chúng tôi xin giới thiệu, tìm hiểu và phân tích về đề tài này vì việc nghiên cứu chúng là rất quan trọng và cần thiết đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp để doanh nghiệp có thể tránh được hàng ế thừa, tồn kho và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng nói chung và nhóm tuổi teen nói riêng đồng thời đưa ra những chiến lược marketing phù hợp với mục tiêu của mình.

    1.2 Mục tiêu nghiên cứu
    - Xác định các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi mua sắm của teen Việt Nam
    - Phân tích quá trình quyết định mua

    1.3 Đối tượng nghiên cứu:
    - Đối tượng nghiên cứu là hành vi mua sắm của teen Việt Nam đối với ngành thời trang hiện nay

    1.4 Phạm vi nghiên cứu:
    - Nội dung: nghiên cứu là hành vi mua sắm của teen Việt Nam đối với ngành thời trang hiện nay
    - Phạm vi: khách hàng lứa tuổi teen ở Việt Nam

    1.5 Phương pháp nghiên cứu:
    - Phương pháp quan sát, tổng hợp
    - Phương pháp phân tích[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
     
Đang tải...