Chuyên Đề Hành vi mua của khách hàng đối với máy tính vietcom cua huetronics

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    169
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Hành vi mua của khách hàng đối với máy tính vietcom cua huetronics
    I. Đặt vấn đề:
    1. Mục đích nghiên cứu: phân tích và làm rõ chân dung và hành vi mua của khách hàng đối với máy tính vietcom cua huetronics.
    2. Phương pháp nghiên cứu: phân tích tổng hợp kết hợp phương pháp luận biện chứng.
    3. Phạm vi nghiên cứu: giáo trình marketing căn bản và công ty huetronics:

    II. Cơ sở lý luận (khách hàng là cá nhân)
    1. Khái niệm hành vi mua của người tiêu dùng:Hành vi mua của người tiêu dùng là toàn bộ hành động mà người tiêu dùng bộc lộ ra trong quá trình điều tra, mua sắm, sử dụng, đánh giá cho hàng hoá dịch vụ nhằm thoả mãn nhu cầu của họ.

    2. Mô hình hành vi mua của người tiêu dùng:

    “Hộp đen ý thức” của người tiêu dùng

    Các đặc tính của người tiêu dùng Quá trình quyết định mua
    Phản ứng đáp lại

    Lựa chọn hàng hoá
    Lựa chọ nhãn hiệu
    Lựa chọn nhà cung ứng
    Lựa chọn thời gian, địa điểm mua
    Lựa chọn khối lượng mua
    Các nhân tố kích thích
    Marketing Môi trường
    Sản phẩm
    Giá cả
    Phân phối
    Xúc tiến Kinh tế
    KHKT
    Văn hoá
    Chính trị / Luật pháp
    Cạnh tranh



    Sơ đồ: mô hình hành vi mua của người tiêu dùng
     Các tác nhân kích thích: là tất cả các tác nhân, lực lượng bên ngoài người tiêu dùng có thể gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng.
    Nhóm1: các tác nhân kích thích marketing: sản phẩm, giá, phân phối, xúc tiến. các tác nhân này nằm trong khả năng kiểm soát của doanh nghiệp.
    Nhóm 2: các tác nhân không thuộc quyền kiểm soát của doanh nghiệp: môi trường kinh tế, chính trị
     “hộp đen” ý thức của người tiêu dùng
    “Hộp đen” ý thức của người tiêu dùng là cách gọi bộ não của con người và cơ chế tiếp cận của nó trong việc tiếp nhận, xử lý các kích thích và đề xuất các giải pháp đáp ứng lại kích thích đó.
    phần thứ nhất: đăc tính của ngưòi tiêu dùng: ảnh hưởng cơ bản đến việc người tiêu dùng sẽ tiếp nhận các kích trhích và phản ứng đáp lại các tác nhân đó như thế nào?
    phần thứ hai: quá trình quyết định mua của người tiêu dùng là toàn bộ lộ trình người tiêu dùng thực hiện các hoạt động liên quan đến sự xuất hiện của ước muốn, tìm kiếm thông tin, mua sắm, tiêu dùng và những cảm nhận khi họ tiêu dùng sản phẩm đó.
     những phản ứng đáp lại của người tiêu dùng: là những phản ứng người tiêu dùng bộc lộ trong quá trình trao đổi mà ta có thể quan sát được.

    3. Những nhân tố cơ bản ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...