Chuyên Đề Hành trình lãnh đạo (Phần 1)

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [TABLE]
    [TR]
    [TD="colspan: 2"]Hành trình lãnh đạo (Phần 1)[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [/TR]
    [/TABLE]


    Công việc của nhà quản lý có thể thay đổi nhanh chóng phụ thuộc
    vào những thử thách mà họ phải đối mặt. Dưới đây là kinh nghiệm
    của Leonard D.Schaeffer - CEO của tập đoàn y tế cộng đồng lớn
    nhất Mỹ - về việc làm thế nào để phát triển trải qua ba phong cách
    lãnh đạo rất khác nhau.
    Sa thải người đầu bếp
    "Thứ hai, ngày 10/2/1986 là ngày đầu tiên tôi trở thành Tổng giám đốc
    điều hành (CEO) của hãng Blue Cross, bang California.
    Trong lễ nhận chức, công ty chào đón tôi với một tác phẩm điêu khắc,
    cao hơn một mét rưỡi, hình một chữ thập tạc từ đá xanh da trời và được
    trang trí một cách nghệ thuật với hình những con tôm hồng mọng nước.
    Tác phẩm điêu khắc đó đẹp một cách thanh tú - và cũng là biểu tượng
    cho sự chi tiêu lãng phí nhất mà tôi từng biết.
    Khi tôi hỏi tác phẩm này từ đâu ra, mọi người giới thiệu tôi với bếp
    trưởng làm bánh của công ty. Chính vì thế, hành động chính thức đầu
    tiên của tôi là . sa thải anh ta.
    Sau tất cả sự việc, vào thời điểm đó, Blue Cross (Chữ thập xanh) của
    California là cơ sở kém nhất trong 77 xí nghiệp Blue Cross trên toàn
    nước Mỹ, với thất thoát vận hành hàng năm lên đến 165 tỉ USD. Khi tổ
    chức chấp chới bên bờ vực phá sản, điêu khắc trên băng không thể coi là
    chức năng chính của tổ chức.
    Thay đổi
    16 năm đã trôi qua kể từ ngày tôi sa thải người đầu bếp đó. Kể từ ngày
    đó, Blue Cross ở California đã chuyển mình từ một tổ chức quan liêu
    cồng kềnh thành một công ty nhà nước năng động với cái tên WellPoint
    Health Networks, một trong những tổ chức bảo hiểm sức khoẻ lớn nhất
    Hoa Kì.
    Hiện nay công ty có hơn 45 triệu khách hàng trên khắp quốc gia trong
    các lĩnh vực phúc lợi y tế, dự án nha khoa, dự án sức khoẻ tâm thần,
    PPOs, và HMOs (hai loại hình bảo hiểm của Blue Cross). Hơn thế nữa,
    chúng tôi đã tăng doanh thu 2 tỉ USD năm 1987 lên đến 16 tỉ USD ngày
    nay. Chúng tôi duy trì lợi nhuận ổn định từ năm 1989.
    Khi nền kinh tế đã thay đổi, tôi cũng phải trải qua quá trình tự chuyển
    đổi với tư cách là nhà quản lý điều hành. Tôi phải từ bỏ phong cách lãnh
    đạo từ trên xuống, độc đoán để nhường chỗ cho phong cách thích hợp
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...