Tiểu Luận Hành trình đi tìm sự cân đối

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Trong bối cảnh nền giáo dục còn nhiều bất cập, tốt nghiệp đại học ra trường chưa đủ đảm bảo để một thanh niên đáp ứng tốt đòi hỏi của doanh nghiệp thì lựa chọn học gì và học như thế nào cho khôn ngoan có ý nghĩa rất quan trọng.
    Vì vậy, ở một số trường đại học, cao đẳng, đặc biệt là khối ngoài công lập, để tăng tính cạnh tranh, các trường đã rất chú trọng đào tạo kỹ năng mềm, quan tâm nhu cầu phát triển thể chất, đời sống văn hóa, tinh thần cho sinh viên, và trường Đại học Ngoại Thương cũng là một ví dụ.
    Trong chương trình đào tạo, nhà trường đã rất quan tâm tới các môn học giúp sinh viên phát triển kỹ năng, kết hợp thực hành nhiều hơn bên cạnh các kiến thức từ giáo trình, sách tham khảo. Phải kế đến những môn học như Tin học đại cương, Kỹ năng soạn thảo văn bản, Phát triển kỹ năng, và đặc biệt, bộ môn Giáo dục thể chất với nhiều lựa chọn phong phú cho sinh viên theo học. Trong quá trình giảng dạy bộ môn này, sinh viên ĐH Ngoại Thương sẽ lần lượt được học các môn thể thao như Aerobic, Dance Sport, Bơi lội hoặc Cầu lông. Giờ đây, sinh viên ĐH Ngoại Thương đã có thêm một mối băn khoăn mới thú vị, chính là không biết nên đăng ký môn nào trong số rất nhiều các lựa chọn mà nhà trường cung cấp. Và khi đã lựa chọn được rồi, họ cũng vẫn còn những vấn đề khác, xoay quanh việc tự hoàn thiện bản thân mình để thích ứng, để phát triển toàn diện về thể chất cũng như tinh thần.
    Quan sát được nhiều trường hợp tương tự, trong video đính kèm sau đây, chúng em xin được gửi tới thầy (cô) một ví dụ thể hiện quá trình hoàn thiện bản thân của hai người bạn, quá trình cố gắng thích ứng và hoàn thiện cả về thể chất và tinh thần, gắn liền với việc đăng ký tín chỉ của bộ môn Giáo dục thể chất 3 nằm trong chương trình đào tạo của nhà trường thông qua chủ đề “ Hành trình đi tìm sự cân đối
    Dù đã rất cố gắng nhưng trong quá trình thực hiện chắc hẳn chúng em cũng không thể tránh khỏi những sai sót. Chúng em rất mong nhận được sự giúp đỡ và góp ý từ thầy (cô) để có thể đạt được kết quả tốt hơn!
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 2
    1. Chọn chủ đề. 4
    2. Xây dựng đề cương. 4
    2.1. Về clip. 4
    2.2. Về tiểu luận: 5
    3. Bản phân công công việc của các thành viên trong nhóm 5
    3.1. Về clip. 5
    3.2. Về tiểu luận. 5
    4. Lập kế hoạch cụ thể. 5
    4.1. Kỹ năng quản lý thời gian. 6
    4.2. Rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm: 7
    4.3. Rèn luyện kỹ năng giao tiếp thuyết trình: 7
    4.4. Bước đầu tập tư duy theo hướng tích cực: 8
    5. Những thuận lợi và khó khăn gặp phải trong quá trình quay clip. 8
    5.1. Thuận lợi 8
    5.2. Khó khăn. 9
    6. Kịch bản. 9
    7. Dựng cảnh. 11
    KẾT LUẬN 13
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...