Luận Văn Hàng rào kỹ thuật trong Thương mại của Nhật Bản và giải pháp vượt qua của hàng xuất khẩu Việt Nam

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Mục lục .Trang 01
    Danh mục những từ viết tắt 03
    Lời mở đầu .04
    Chương I: Khái quát về quan hệ Thương mại Việt Nam-Nhật Bản 06
    I. Đất nước và con người Nhật Bản .06
    1. Điều kiện tự nhiên 06
    2. Điều kiện xã hội .07
    3. Thị trường và người tiêu dùng Nhật Bản 09
    II. Quan hệ Thương mại Việt Nam-Nhật Bản 12
    1. Những nhân tố thúc đẩy quan hệ Thương mại Việt Nam-Nhật Bản .12
    2. Thực trạng quan hệ Thương mại Việt Nam-Nhật Bản .17
    3. Tầm quan trọng của thị trường Nhật Bản đối với hoạt động Thương mại Quốc tế của Việt Nam 19
    Chương II: Các rào cản kỹ thuật trong Thương mại của Nhật Bản .23
    I. Các rào cản kỹ thuật .23
    1. Khái niệm chung .23
    2. Rào cản .23
    2.1 Quyền sở hữu trí tuệ Nhật Bản .23
    2.2 Các tiêu chuẩn liên quan đến chất lượng .26
    2.3 Dấu tiêu chuẩn môi trường Ecomark .30
    2.4 Luật trách nhiệm sản phẩm 31
    2.5 Luật vệ sinh thực phẩm .31
    2.6 Hệ thống phân phối 31
    II. Đánh giá về khả năng đáp ứng các rào cản kỹ thuật trong thương mại Nhật Bản của hàng xuất khẩu Việt Nam 32
    1. Kim ngạch, cơ cấu xuất nhập khẩu Việt Nam-Nhật Bản 33
    2. Đánh giá khả năng đáp ứng các rào cản kỹ thuật của hàng xuất khẩu Việt Nam .41
    Chương III. Các giải pháp nâng cao khả năng vượt qua hàng rào kỹ thuật trong thương mại của Nhật Bản của hàng xuất khẩu Việt Nam 50
    I. Các định hướng chiến lược xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản đến 2010 .50
    1. Quy mô và tốc độ tăng trưởng chung 50
    2. Định hướng cơ cấu hàng hóa xuất khẩu .51
    3. Định hướng xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản đến 2010 .51
    II. Các giải pháp 56
    1. Về phía nhà nước 56
    1.1 Nhóm giải pháp phát triển quan hệ Thương mại Việt Nam-Nhật Bản .56
    1.2 Các biện pháp hỗ trợ cho doanh nghiệp 65
    2. Về phía doanh nghiệp Việt Nam .68
    2.1 Nâng cao chất lượng sản phẩm .68
    2.2 Xây dựng và áp dụng các tiêu chuẩn về môi trường .69
    2.3 Bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp .70
    2.4 Nắm vững thông tin thị trường và người tiêu dùng Nhật Bản .74
    Kết luận . 78
    Tài liệu tham khảo 80
    Phụ lục .82
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...