Chuyên Đề Hàng hóa thị trường

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hàng hóa thị trường
    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU
    CHƯƠNG I:THỊ TRƯỜNG HÀNG HOÁ BÁN LẺ TRONG NỀN KINH TẾ QUỐC DÂN 2

    1. THỊ TRƯỜNG HÀNG HOÁ BÁN LẺ TRONG NỀN KINH TẾ QUỐC DÂN 2
    1.Quan niệm về thị trường hàng hoá bán lẻ trong nền kinh tế quốc dân 2
    1.1. Quan niệm về hàng hióa và cơ sở ra đời của thị trường hàng hoá . 2
    1.1.1. Quan niệm về hàng hoá 2
    1.1.2. Cơ sở ra đời của thị trường hàng hoá. 3
    1.2. Quan niệm về thị trường hàng hoá bán lẻ: 6
    2.1 Phân loại hình thức bán : 7
    2.1.1 Bán lẻ qua mạng 7
    2.1.2 Bán lẻ qua điện thoại. 8
    2.1.3 Bán lẻ thông qua hội chợ , triển lãm và cửa hàng của doanh nghiệp 9
    2.2 Theo đối tượng bán 10
    2.2.1 Đối tượng bán là nhà sản xuất 10
    2.2.2 Đối tượng bán là các cửa hàng, đại lý và nhà phân phối 10
    II. VAI TRÒ, VÀ NHỮNG YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN THỊ TRƯỜNG HÀNG HOÁ BÁN LẺ TRONG NỀN KINH TẾ QUỐC DÂN. 10
    1. Vai trò của thị trường hàng hoá bán lẻ 10
    2 . Những yếu tố tác động đến thị trường hàng hoá bán lẻ trong nước và su thế phát triển của thị trường hàng hoá bán lẻ. 11
    2.1. Chính sách của nhà nước đối với thương nhân 11
    2.2. Chính sách của nhà nước đối với thị trường. 13
    2.3. Chính sách của nhà nước đối với mặt hàng: 15
    2.4. Chính sách đầu tư phát triển thị trường 16
    2.5. Chính sách của nhà nước đối với thuế xuất nhập khẩu và thuế đối với hàng hoá trong nước . 16
    2.6. Vấn đề hàng giả và gian lận thương mại: 19
    2.7. Những bất cập của pháp luật thương mại Việt nam. 21
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG THỊ TRƯỜNG HÀNG HOÁ BÁN LẺ TRONG NHỮNG NĂM GẦN ĐÂY 26
    I. THỰC TRẠNG THỊ TRƯỜNG HÀNG HOÁ BÁN LẺ TRONG NHỮNG NĂM GẦN ĐÂY. 26
    1. Thực trạng thị trường hàng hoá bán lẻ trong những năm gần đây 26
    2. Một số nhận xét về thị trường hàng hoá bán lẻ trong cả nước những năm gần đây. 40
    II. DỰ BÁO GIÁ NỘI ĐỊA MỘT SỐ MẶT HÀNG CHỦ YẾU NĂM 2004 44
    1. Phân bón: 44
    2. Xi măng 44
    3. Thép 45
    4. Xăng dầu 46
    5. Cao su 47
    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP ĐỐI VỚI THỊ TRƯỜNG HÀNG HOÁ BẢN LẺ TRONG NƯỚC NHỮNG NĂM GẦN ĐÂY(1986 ĐẾN NAY) 48
    I.NHỮNG VIỆC CẦN LÀM VÀ GIẢI PHÁP CẤP BÁCH NHẰM PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG NỘI ĐỊA TRONG THỜI GIAN TỚI 48
    1.Nhóm giải pháp chung về phát triển thị trường 48
    2 .Nhóm giải pháp về chính sách phát triển thương nhân và chính sách mặt hàng 49
    3. Nhóm giải pháp về phát triển cơ sở hạ tầng thương mại 49
    4. Nhóm giải pháp tiêu thụ sản phẩm ,xây dựng kênh lưu thông 50
    5. Nhóm giải pháp về quản lý nhà nước 51
    6. Nhóm giải pháp về thông tin thị trường và xúc tiến thương mại: 52
    7. Nhóm giải pháp phát triển cân đối cung cầu 53
    8. Nhóm giải pháp về tài chính tiền tệ. 53
    9. Nhóm giải pháp về vệ sinh an toàn thực phẩm. 54
    10. Nhóm giải pháp đối với các mặt hàng chính sách. 54
    II. GIẢI PHÁP ĐỂ CHỐNG HÀNG GIẢ VÀ GIAN LẬN THƯƠNG MẠI HIỆN NAY Ở NƯỚC TA: 55
    1 Về phía doanh nghiệp: 55
    2. Biện pháp kỹ thuật nghiệp vụ . 55
    3. Biện pháp tổ chức và quản lý 55
    4. Biện pháp hoàn thiện môi trường pháp lý. 56
    5. biện pháp về phía người tiêu dùng. 57
    III. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ VỀ PHƯƠNG HƯỚNG GIẢI QUYẾT VÀ GIẢI PHÁP TIẾP TỤC HOÀN THIỆN PHÁP LUẬT THƯƠNG MẠI VIỆT NAM. 57
    1. Phương hướng hoàn thiện. 57
    2. Một số giải pháp cụ thể 61
    IV. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ NHẰM PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TRONG NƯỚC TRONG THỜI GIAN TỚI. 69
    1. Một số kiến nghị đối với chính phủ 69
    2. Một số kiến nghị với bộ thương mại, đặc biệt là hội đồng khoa học bộ thương mại, cho nghiên cứu và triển khai trong công tác quản lý và nghiên cứu khoa học cho đến 2 - 3 năm tới một số nhiệm vụ, đề tài về: 70
     
Đang tải...