Luận Văn Hàng giả và tác hại của nó

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 20/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hàng giả và tác hại của nó


    A MỞ ĐẦU
    Sau Nghị quyết Đại hội Đảng (1986) nền kinh tế nước ta bước sang thời kỳ mới. Xây dựng một nền kinh tế với sự giao lưu mở thị trường thu hút đầu tư quốc tế tạo động lực xây dựng một nền kinh tế năng động, đa dạng nhiều chiều cùng với sự mở rộng giao lưu hợp tác đó nền kinh tế Việt Nam còn đối đầu với nhiều thách thức đó là xu hướng cạnh tranh theo hai hướng. Cạnh tranh tích cực và cạnh tranh tiêu cực. Bên cạnh những doanh nghiệp rất nỗ lực để đổi mới công nghệ, tìm tòi, sáng tạo . nên đã tạo ra được những sản phẩm tốt được người tiêu dùng ưa thích, thì không ít kẻ vì lợi nhuận trước mắt bất chấp đạo đức, pháp luật để sản xuất và buôn bán hàng giả. Ngoài ra hàng giả ở nước ngoài cũng tràn ngập vào thị trường Việt Nam phá hoại sản xuất và lừa dối người tiêu dùng. Đó là những bức xúc đấu tranh chống hàng giả trên các mặt trận kinh tế, hình sự và quản lý Nhà nước trong kinh doanh.

    I. HÀNG GIẢ VÀ TÁC HẠI CỦA NÓ

    1. Khái niệm về hàng giả
    Theo Nghị định số 140/HĐBT-CP ngày 25/4/1991 có các hình thức sau được coi là hàng giả.
    Sản phẩm kể cả hàng hoá nhập khẩu có sản phẩm giả mạo hoặc sản phẩm của một cơ sở khác sản xuất mà không được chủ hàng đồng ý.
    Sản phẩm hàng hoá mang nhãn hiệu hàng hoá giống hệt hoặc tương tự có khả năng làm cho người tiêu dùng nhầm lẫn với nhãn hiệu hàng hoá của cơ sở sản xuất, buôn bán khác đã đăng ký với cơ quan bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp, cục sáng chế hoặc đã được bảo hộ theo điều ước quốc tế mà Việt Nam tham gia.
    Sản phẩm hàng hoá mang nhãn hiệu không đúng với sản phẩm đã được đăng ký với cơ quan tiêu chuẩn đo lường chất lượng.
    Sản phẩm hàng hoá đã đăng ký hoặc chưa đăng ký chất lượng với cơ quan tiêu chuẩn đo lường chất lượng có mức chất lượng thấp hơn, mức độ tối thiểu cho phép.
    Sản phẩm hàng hoá có giá trị sử dụng không đúng với nguồn gốc bản chất tự nhiên, tên gọi và công dụng của nó.

    2. Các hình thức làm giả
    Theo Thông tư liên tịch số 10/2000/TTLT/BTM-BTC - BCA - BKHCNMT ngày 27/4/2000 của Bộ Thương mại, Bộ Tài chính, Công an, Khoa học Công nghệ và Môi trường. (hướng dẫn chỉ thị 31 của Thủ tướng Chính phủ về chống sản xuất và buôn bán hàng giả), hàng hoá có dấu hiệu sau thì được coi là hàng giả.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...