Luận Văn Hạn chế rủi ro tín dụng tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Hà Thành

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 5/12/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Hạn chế rủi ro tín dụng tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Hà Thành
    MỤC LỤC​​
    LỜI MỞ ĐẦU
    CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ RỦI RO TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI
    1.1.Tổng quan về hoạt động tín dụng của Ngân hàng thương mại
    1.1.1. Khái niệm Ngân hàng thương mại
    1.1.2. Các hoạt động cơ bản của Ngân hàng thương mại
    1.1.2.1. Hoạt động huy động vốn
    1.1.2.2. Hoạt động tín dụng
    1.1.2.3. Hoạt động đầu tư tài chính
    1.1.2.4. Dịch vụ thanh toán và ngân quỹ
    1.1.2.5. Các hoạt động khác
    1.1.3. Hoạt động tín dụng
    1.1.3.1. Hoạt động chiết khấu thương phiếu
    1.1.3.2. Hoạt động cho vay
    1.1.3.3. Hoạt động cho thuê tài chính
    1.1.3.4. Hoạt động bảo lãnh
    1.2. Rủi ro tín dụng của Ngân hàng thương mại
    1.2.1. Các loại rủi ro trong hoạt động kinh doanh của Ngân hàng thương mại
    1.2.2. Rủi ro tín dụng của Ngân hàng thương mại
    1.2.2.1. Khái niệm rủi ro tín dụng
    1.2.2.2. Nguyên nhân của rủi ro tín dụng
    1.2.2.3. Ảnh hưởng của rủi ro tín dụng
    1.2.2.4. Các chỉ tiêu phản ánh rủi ro tín dụng
    1.3. Một số nhân tố ảnh hưởng đến rủi ro tín dụng của Ngân hàng thương mại
    1.3.1. Các nhân tố chủ quan
    1.3.1.1. Chính sách tín dụng và quy trình cấp tín dụng
    1.3.1.2. Công tác quản lý trong nội bộ ngân hàng
    1.3.1.3. Chất lượng đội ngũ cán bộ tín dụng
    1.3.1.4. Hệ thống thông tin
    1.3.2. Các nhân tố khách quan
    1.3.2.1. Môi trường kinh tế, chính trị
    1.3.2.2. Môi trường luật pháp và các chính sách của Nhà nước
    1.3.2.3. Trình độ quản lý và phương án vay của khách hàng
    1.3.2.4. Ý thức trách nhiệm của khách hàng
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG RỦI RO TÍN DỤNG TẠI CHI NHÁNH NHNO&PTNT HÀ THÀNH
    2.1. Tổng quan về chi nhánh NHNo&PTNT Hà Thành
    2.1.1. Lịch sử hình thành phát triển và cơ cấu tổ chức của chi nhánh NHNo&PTNT Hà Thành
    2.1.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển
    2.1.1.2. Cơ cấu tổ chức
    2.1.2. Khái quát tình hình hoạt động của chi nhánh NHNo&PTNT Hà Thành
    2.1.2.1. Hoạt động huy động vốn tại chi nhánh
    2.1.2.2. Hoạt động sử dụng vốn tại chi nhánh
    2.1.2.3. Các hoạt động kinh doanh khác
    2.1.2.4. Một số chỉ tiêu tài chính cơ bản tại chi nhánh NHNo&PTNT Hà Thành
    2.2. Thực trạng rủi ro tín dụng tại chi nhánh NHNo&PTNT Hà Thành
    2.2.1. Thực trạng hoạt động tín dụng
    2.2.1.1. Quy trình cho vay tại chi nhánh NHNo&PTNT Hà Thành
    2.2.1.2. Phân loại các khoản tín dụng tại chi nhánh NHNo&PTNT Hà Thành
    2.2.2. Thực trạng rủi ro tín dụng tại chi nhánh NHNo&PTNT Hà Thành
    2.2.2.1. Phân loại nợ theo các nhóm nợ quy định
    2.2.2.2. Nợ quá hạn và tỷ lệ nợ quá hạn
    2.2.2.3. Nợ khó đòi và tỷ lệ nợ khó đòi
    2.2.2.4. Tình hình trích lập dự phòng rủi ro
    2.3. Đánh giá tình hình rủi ro tín dụng tại chi nhánh NHNo&PTNT Hà Thành
    2.3.1. Kết quả đạt được
    2.3.2. Những hạn chế trong công tác quản lý rủi ro tín dụng tại Chi nhánh
    2.3.3. Nguyên nhân dẫn đến rủi ro tín dụng tại chi nhánh NHNo&PTNT Hà Thành
    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP HẠN CHẾ RỦI RO TÍN DỤNG TẠI CHI NHÁNH NHNO&PTNT HÀ THÀNH
    3.1. Định hướng phát triển của chi nhánh NHNo&PTNT Hà Thành về hoạt động tín dụng
    3.2. Các giải pháp cụ thể nhằm hạn chế rủi ro tín dụng tại chi nhánh NHNo&PTNT Hà Thành
    3.2.1. Cần nghiên cứu, áp dụng các mô hình lượng hóa rủi ro
    3.2.1.1.Mô hình chất lượng: dựa trên yếu tố 6C
    3.2.1.2. Mô hình điểm số Z (Z - Credit scoring model)
    3.2.2. Tổ chức lại mô hình nhằm có sự phân công hợp lý hơn
    3.2.3. Quản lý thông tin, xây dựng trung tâm thông tin tín dụng
    3.2.4. Phân tán rủi ro
    3.2.4.1 Đa dạng hoá đối tượng đầu tư
    3.2.4.2 Cho vay đồng tài trợ
    3.2.4.3 Bảo hiểm tín dụng
    3.2.5. Áp dụng các công cụ phái sinh
    3.2.6. Nhóm các giải pháp xử lý các khoản nợ xấu, nợ có vấn đề
    3.2.7. Tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát nội bộ
    3.2.8. Tăng cường và nâng cao chất lượng cán bộ tín dụng
    3.3. Một số kiến nghị với các cơ quan chức năng
    3.3.1. Kiến nghị với NHNo&PTNT Việt Nam
    3.3.1.1. Chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể kịp thời các chủ trương chính sách của Chính phủ và của ngành
    3.3.1.2 Chuẩn hoá cán bộ Ngân hàng và đặc biệt là cán bộ tín dụng
    3.3.1.3.Nâng cao hiệu quả hoạt động của trung tâm phòng ngừa rủi ro
    3.3.2. Kiến nghị với Ngân hàng nhà nước và các cấp, nghành có liên quan
    3.3.2.1 Xử lý thoả đáng những vụ việc liên quan đến hợp đồng tín dụng
    3.3.2.2 Tăng cường các biện pháp quản lý tín dụng
    3.3.2.3 Hỗ trợ các NHTM trong việc sử lý nợ
    3.3.3. Kiến nghị với Chính Phủ
    3.3.3.1 Hoàn thiện môi trường pháp lý đảm bảo an toàn cho hoạt động tín dụng Ngân hàng
    3.3.3.2 Tăng cường công tác quản lý đối với các doanh nghiệp
    KẾT LUẬN
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...