Luận Văn Hạn chế rủi ro tín dụng tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - chi nhánh Nam Hà Nội

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Hạn chế rủi ro tín dụng tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - chi nhánh Nam Hà Nội


    MỤC LỤC​

    LỜI MỞ ĐẦU

    CHƯƠNG 1: LÝ THUYẾT CHUNG VỀ RỦI RO TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI


    1.1. Tổng quan về ngân hàng thương mại và hoạt động tín dụng

    1.1.1. Ngân hàng thương mại

    1.1.1.1. Khái niệm

    1.1.1.2. Chức năng của ngân hàng thương mại

    1.1.2. Hoạt động tín dụng

    1.1.2.1. Khái niệm

    1.1.2.2. Phân loại tín dụng

    1.1.2.3. Vai trò của tín dụng

    1.1.2.4. Các nguyên tắc tín dụng ngân hàng

    1.2. Rủi ro tín dụng của ngân hàng thương mại

    1.2.1. Khái niệm

    1.2.2. Ảnh hưởng của rủi ro tín dụng

    1.2.3. Nguyên nhân của rủi ro tín dụng

    1.2.3.1. Nguyên nhân bất khả kháng

    1.2.3.2. Nguyên nhân thuộc về chủ quan người vay

    1.2.3.3. Nguyên nhân thuộc về ngân hàng

    1.2.4. Các chỉ tiêu phản ánh rủi ro tín dụng

    1.2.4.1. Nợ quá hạn và tỷ lệ nợ quá hạn trên tổng dư nợ

    1.2.4.2. Nợ xấu và tỷ lệ nợ xấu trên tổng dư nợ

    1.2.4.3. Tỷ lệ nợ không có khả năng thu hồi trên tổng dư nợ

    1.2.5. Quản lý rủi ro tín dụng

    1.2.5.1. Tại sao cần quản lý rủi ro tín dụng

    1.2.5.2. Các công cụ quản lý rủi ro tín dụng

    1.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến rủi ro tín dụng của ngân hàng thương mại

    1.3.1. Nhóm nhân tố khách quan

    1.3.1.1. Môi trường kinh tế

    1.3.1.2. Môi trường chính trị - xã hội

    1.3.1.3. Môi trường pháp luật

    1.3.1.4. Môi trường tự nhiên

    1.3.2. Nhóm nhân tố chủ quan

    1.3.2.1. Từ phía khách hàng

    1.3.2.2. Từ phía ngân hàng


    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG RỦI RO TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM – CHI NHÁNH NAM HÀ NỘI

    2.1. Khái quát chung về ngân hàng đầu tư và phát triển Nam Hà nội

    2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển

    2.1.2. Cơ cấu tổ chức

    2.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của chi nhánh BIDV Nam Hà Nội

    2.2.1. Các hoạt động kinh doanh của đơn vị

    2.2.2. Một số kết quả hoạt động kinh doanh

    2.2.3. Tình hình huy động vốn

    2.3. Thực trạng quản lý rủi ro tín dụng tại ngân hàng đầu tư và phát triển Nam Hà Nội

    2.3.1. Tình hình dư nợ

    2.3.2. Các chỉ tiêu đo lường rủi ro tín dụng tại chi nhánh

    2.3.2.1. Nợ quá hạn và tỷ lệ nợ quá hạn

    2.3.2.2. Nợ xấu và tỷ lệ nợ xấu

    2.3.2.3. Tỷ lệ nợ không có khả năng thu hồi (nợ khó đòi)

    2.4. Đánh giá về công tác quản lý rủi ro tín dụng tại chi nhánh

    2.4.1. Kết quả đạt được

    2.4.2. Một số hạn chế còn tồn tại

    2.4.3. Nguyên nhân ảnh hưởng đến rủi ro tín dụng tại chi nhánh

    2.4.3.1. Nguyên nhân khách quan

    2.4.3.2. Nguyên nhân chủ quan


    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG QUẢN LÝ RỦI RO TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN NAM HÀ NỘI

    3.1. Định hướng hoạt động tín dụng của chi nhánh trong năm 2010

    3.2. Giải pháp hạn chế rủi ro tín dụng tại chi nhánh ngân hàng đầu tư và phát triển Nam Hà Nội

    3.2.1. Nâng cao trình độ cán bộ tín dụng về năng lực chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp

    3.2.2. Xây dựng, hoàn thiện chính sách, quy trình tín dụng

    3.2.3. Xây dựng chiến lược đầu tư công nghệ

    3.2.4. Nâng cao hiệu quả của công tác kiểm tra nội bộ

    3.2.5. Tích cực tìm biện pháp phân tán rủi ro tín dụng

    3.2.6. Các biện pháp quản lý nợ quá hạn, nợ khó đòi

    3.3. Một số kiến nghị

    3.3.1. Kiến nghị với chính phủ

    3.3.2. Kiến nghị với ngân hàng nhà nước


    KẾT LUẬN

    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...