Tài liệu Hàm xử lý tình huống – Tự học lập trình Flash

Thảo luận trong 'Lập Trình' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Trong hàm xử lý tình huống bấm chuột onClipEvent(mouseDown) của quả banh màu xanh, bạn đã viết câu lệnh điều kiện if(_yscale == 100). Câu lệnh như vậy đặt điều kiện “nếu biến _yscale của quả banh màu xanh có trị bằng 100″. Biến _yscale xác định tỉ lệ co dãn theo phương
    thẳng đứng. Bạn chú ý, dấu “bằng” ở đây (==) khác với dấu “gán” (=) mà bạn từng dùng.
    Biểu thức điều kiện _yscale == 100 có thể đúng hoặc sai vào lúc chạy. Người ta còn nói ―kiểu cách‖ hơn một chút: biểu thức _yscale == 100 có thể có trị true hoặc false. Nhờ có hàm onClipEvent(mouseDown) của quả banh màu xanh, mỗi khi bạn bấm chuột vào lúc chạy, quả banh đó chuyển đổi qua lại giữa hai trạng thái: được kéo dãn theo phương thẳng đứng hoặc không.
    Quả banh màu đỏ và màu xanh đã thể hiện “cá tính” của chúng, ta cũng nên cho quả banh màu cam diễn trò gì đó. Bạn bấm vào quả banh màu cam, gõ phím F9 để mở bảng Actions (hình 1) và gõ đoạn mã như sau
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...