Luận Văn Hàm lượng chế biến các mặt hàng xuất khẩu chủ lực Việt Nam

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 16/4/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Lời nói đầu Ì
    Chương ì : Tổng quan về mặt hàng xuất khẩu chủ lực và hàm lượng chế
    biến các mặt hàng xuất khau chủ lục 4
    ì . Khái quát chung về mặt hàng xuât khâu chủ lục 4
    1. Khái niệm mặt hàng xuất khấu chủ lục 4
    /. /. Khái niệm chung 4
    1.2. Sự hình thành mặt hàng XUÔI khán chu lực 6
    1.3. Danh mục các mặt hàng xua! kháu chu lực cua Việt Num 7
    2. Vai trò cùa xuất khấu các mặt hàng chủ lục đối vói phát (liê n kinh t ô 9
    2. ì. Tăng nhanh kim ngạch xuất khâu. ÍỊÓỊ) phan lăng MỊÕn sách phục vụ
    cho quá trình Công nghiệp hoa đát nước 9
    2.2. Mở rộng quy mó sán xuôi trong nước. chuyên dịch cơ càu kinh từ
    theo hướng tích cực l i
    2.3. Giúp giữ vững, ôn định thị trường xnar khâu và nhập kháu 12
    2.4. Mang lại danh tiếng, vị thế kinh lé cho quốc gia 12
    2.5. Tạo tiên đê mở rộng quan hệ họp tác kinh tẽ và khoa học kồ thuật với
    nước nqoài 13
    li. Hà m lượng chế biến các mặt hàng xuất khấu 14
    1. Tìm hiếu về hàm lượng chế biến các mặt hàng xuất khẩu 14
    /. ì. Một so khái niệm 14
    1.2. Các phương pháp xác định hàm lượng chế biến 17
    2. Các yếu tố ảnh huống đến hàm luông chế biến cùa hàng hoa xuất
    khâu chủ lục 23
    2. ỉ. Trình độ công nghệ 23
    2.2. Trình độ lao động 24
    2.3. Vồn ~>ậ
    2.4. Thói quen liêu dùng. nhu cầu thị trường 25
    2.5. Chinh sách cua các nước nhập khâu 25
    3. Tính tất yếu phải nâng cao hàm lượng chế biến các mặt hàng xuầt
    khẩu chủ lực Việt Nam :
    3.1. Khai thác hiệu qua nguồn tài nguyên quác gia. tàng nguồn lim tư
    xuất kháu -
    3.2. Nâng cao năng lực cạnh tranh cua hàng hoa XUÔI khâu 'ã
    3.3. Góp phan giải quyết việc làm cho nhân dân -
    Chương li: Thực trạng về hàm luông chế biến các mặt hàng xuất khâu
    chủ lục Việt Nam hiện nay '
    I . Thục trạng xây dựng và phát triển các mặt hàng xuất khâu chù lực
    của Việt Nam qua các giai đoạn 29
    1. Giai đoạn trước năm 1991 29
    2. Giai đoạn 1991-2000 29
    2.1. Giai đoạn ì 99! 1995 29
    2.2. Giai đoạn ì 996 2000 30
    3. Giai đoạn 2001 đến nay 32
    li. Thục trạng hàm lượng che biến các mặt hàng xuât khâu chủ lục
    Việt Nam hiện nay 36
    1. Tỷ trọng hàng hoa có hàm luông chế biến cao trong co' cấu hàng hoa
    xuất khau 36
    2. Hà m lượng chế biến các mặt hàng xuất khâu chủ lục Việt Nam hiên
    nay 39
    2.1. Nhóm hàng nông - lâm - thúy sân và nhiên liệu khoáng san 40
    2.2. Nhóm hàng cóng nghiệp và liêu thù công nghiệp 50
    IU. Đánh giá về hàm lượng chế biến các mặt hàng xuất khấu chủ lực
    Việt Nam 57
    1. Nhũng thành tựu 57
    ĩ. Nhũng diêm hạn chế và nguyên nhân 59
    Chuông HI : Phương huống và m
    t số kiến nghị nhằm nâng cao hàm
    luông chế biến các mặt hàng xuất khâu chủ lục của Việt Nam 63
    ì . Quan diêm, phương huống, mục tiêu phát triển xuất khấu và nâng
    cao hàm lượng chế biến các mặt hàng xuất khấu chủ lực cùa Việt Nam
    63
    1. Quan điểm 63
    2. Phương hướng phát triển xuất khấu, xây dựng các mặt hàng chù lực
    và nâng cao hàm lượng che biến các mặt hàng xuất khâu chủ lực 64
    2. ì. Phương hướng phát triển xuất khâu đến năm 2010. tâm nhìn 202
    2.2. Xây dụng các mặt hàng xuất khâu chu lực và nâng cao hàm lượng
    ché biến các mặt hàng xuất khâu chù lực 65
    3. Mục tiêu cụ thể 67
    li. Một số kiếm nghị nhằm nâng cao hàm luông chế biến các mặt hàng
    xuất khấu chủ lục của Việt Nam 71
    ì . Nhóm giãi pháp vĩ mô 71
    /. /. Tăng cường khu năng tiêp cận thị lnrờng nước ngoài cua san ph
    cỏ hàm lượng chứ biên cao 71
    1.2. Tăng cường hồ trạ vẻ đầu tư công níỉliệ - kỹ thuật
    1.3. Phới triền các vùng nguyên liệu tập íruní; cho san xuôi hòng
    khâu 74
    1.4. Chinh sách lùi chính, tin dụng
    1.5. Hô trợ đào tạo nguồn nhãn lực chai lượng
    1.6. Xúy dựng chiên lược cụ /hê đói với lìrmỉ m>ành hàng
    2. Nhóm giãi pháp vi mô 80
    2.1. Liên két với nguồn xán xuất nguyên liệu
    2.2. Hợp tác vê vòn - công nghệ - lao động 8
    2.3. Xúc tiên thương mại 84
    KẾ T LUẬN 87
    TÀI LIỆ U THA M KHẢ O 89
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...