Tài liệu Hàm kiểm tra va chạm – Tự học lập trình Flash

Thảo luận trong 'Lập Trình' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Trong trò chơi “rượt bắt” đơn giản đã thực hiện, bạn huấn luyện con cá của mình cách thức rượt đuổi mục tiêu di động là con trỏ chuột. Với hàm onClipEvent(enterFrame) đã viết, con cá mới chỉ “rượt”, chứ chưa “bắt”. Con cá cần nhận biết thời điểm nó chạm vào được mục tiêu để còn “la toáng” lên.
    Thực ra ta chỉ cần bổ sung một chút nữa thôi. Trường hợp cá bắt kịp con trỏ chuột có thể xem là trường hợp cá đứng yên, không phải di chuyển theo phương ngang cũng như theo phương dọc.
    Bạn hãy bấm chọn con cá trên sân khấu, mở bảng Actions (gõ phím F9) và viết thêm vào hàm onClipEvent(enterFrame) để có nội dung như sau: onClipEvent(enterFrame) {
    caught = false;

    if(_x + step < _root._xmouse)

    _x += step;

    else if(_x – step > _root._xmouse)

    _x -= step;

    else caught = true;

    if(_y + step < _root._ymouse)

    _y += step;

    else if(_y – step > _root._ymouse)

    _y -= step;

    else if(caught == true)

    trace(―Bắt được rồi nhé!‖);
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...