Tài liệu Hai mặt của Email Marketing

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hai mặt của E-Marketing


    Các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa cso

    thể tìm thấy cơ hội phát triển bắt đầu từ việc đầu tư nghiêm

    túc cho marketing trực tuyến (E-Marketing). Giám đốc

    công ty Công nghệ & Truyền thông (EQ) Trương Văn Quý

    chia sẻ kinh nghiệm.

    Lúc này khủng hoảng kinh tế đang lan rộng khắp toàn cầu,

    liệu Marketing trực tuyến có phải giải pháp tốt cho doanh

    nghiệp?

    Internet tạo ra một sân chơi công bằng cho các doanh

    nghiệp, mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và

    nhỏ, kể cả các cá nhân kinh doanh. Khủng hoảng kinh tế

    làm thị trường bị thu hẹp, do vậy chỉ có những doanh

    nghiệp nào thực sự có nội lực mới có thể tồn tại và phát

    triển. Những doanh nghiệp chỉ có khó khăn về tài chính do

    khủng hoảng, nhưng vẫn có sản phẩm tốt, và nhân lực giỏi

    thì có thể sử dụng các hình thức marketing trực tuyến để

    giảm chi phí Marketing, qua đó có thể duy trì và mở rộng

    được thị phần. Internet cũng sẽ nhanh chóng loại bỏ những

    sản phẩm kém chất lượng và có giá thành quá cao ra khỏi

    thị trường.

    E – marketing là một phương án Marketing với chi phí

    thấp, tuy nhiên, yếu tố khủng hoảng không phải là yếu tố

    quyết định cho việc lựa chọn hình thức Marketing này.

    Việc lựa chọn hình thức Marketing trực tuyến nên căn cứ

    vào: đối tượng khách hàng mục tiêu (có phải là cư dân

    mạng hay không), ngành hàng (đối với ngành hàng của

    mình, bao nhiêu bước trong quyết định mua hàng được

    thực hiện trên mạng) và sự sẵn sàng của đội ngũ nhân viên.

    Mỗi ngành hàng có một chiến lược E – marketing khác

    nhau, cách làm khác nhau. Nhà quản lý cần có những nhận

    thức cơ bản về E – marketing đối với ngành hàng của mình

    và nhân viên cần có kỹ năng khai thác Internet nhất định.

    - Tuy nhiên, có không ít người vẫn cho rằng, Marketing

    truyền thống có sức thuyết phục hơn?

    Đúng là với Marketing thông thường việc quảng bá trên các

    phương tiện truyền thông đại chúng sẽ đưa thông điệp đến

    hầu hết mọi người, kể cả những đối tượng không tiềm năng

    (mặc dù có phân khúc theo lứa tuổi, khu vực, hành vi, giờ
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...