Báo Cáo Hạch toán thành phẩm, tiêu thụ thành phẩm tại Công Ty TNHH Hoàng Tâm

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Trước những biến đổi sâu sắc của nền kinh tế toàn cầu hóa, mức độ cạnh tranh về hàng hóa, dịch vụ giữa các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế ngày càng khốc liệt hơn. Nhất là khi việt nam tiến tới gia nhập vào tổ chức thương mại thế giới (WTO), điều này sẽ mang lại cho các doanh nghiệp Việt Nam nhiều cơ hội vô cùng quý báo và đồng thời cũng tạo ra nhiều thử thách lớn.Vì vậy mỗi doanh nghiệp muốn đứng vững phải ra sức cạnh tranh, phải tự nắm lấy cơ hội cho mìmh, đáp ứng cho khách hàng những sản phẩm tốt về chất lượng mà giá cả vẫn không cao. Để có được những điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải có một bộ phận điều hành quản lý tốt. Đặc biệt công tác quản lý kinh tế ngày càng phức tạp, nhà nước ta đã ban hành ra những chuẩn mực mới vì thế kế toán phải thu thập thông tin để kịp thời áp dụng tránh gặp khó khăn trong lĩnh vực kế toán vì đây là công cụ mạnh nhất trong công tác quản lý kinh tế tài chính nhất là trong lĩnh vực sản xuất, lưu thông và trao đổi hàng hóa. Như chúng ta đã biết khâu sản xuất và tiêu dùng là hai quá trình gắn bó chặt chẻ với nhau vì mục đích sản xuất và tiêu thụ nên kết quả của quá trình tiêu thụ là tạo điều kiện thúc đẩy cho sản xuất. Tiêu thụ sản phẩm là giai đoạn cuối cùng của sản xuất kinh doanh, là yếu tố quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Việc kinh doanh rất khó vì nếu kinh doanh mà không thực tế đi vào thị trường thì sản phẩm tạo ra sẽ không thể tiêu thụ được vì vậy đòi hỏi phải năng động đổi mới phương pháp marketing đúng cách, sáng tạo trước những yêu cầu của thị trường sẽ làm cho sản phẩm tạo ra lưu thông và tiêu thụ một cách nhanh chóng.
    Muốn làm được điều này đòi hỏi công tác:” hạch toán thành phẩm, tiêu thụ thành phẩm ”. Phải đặt lên hàng đầu, đồng thời hạch toán chính xác, kịp thời các nghiệp vụ kinh tế phát sinh. Thông qua công tác kế toán doanh nghiệp phân tích được tình hình tiêu thụ và kết quả tiêu thụ từ sản xuất kinh doanh. Trên cơ sở đó đề ra những phương hướng đúng đắn nâng cao lợi nhuận cho doanh nghiệp. Xuất phát từ ý nghĩa, tầm quan trọng của hạch toán tiêu thụ nên em chọn chuyên đề tốt nghiệp là :”Hạch toán thành phẩm, tiêu thụ thanh pham tại Công Ty TNHH Hoàng Tâm”.
    2. Mục đích nghiên cứu:
    Việc nghiên cứu đề tài này có thể giúp chúng ta nắm rõ hơn về phương pháp hạch toán thành phẩm tiêu thụ và xác định kết quả tiêu thụ tại công ty. Xem xét việc thực hiện hệ thống kế toán nói chung và kế toán thành phẩm nói riêng ở ngành bao bì. Việc hạch toán đó có gì khác so với những kiến thức đã học ở nhà trường hay không? Từ đó có thể rút ra những ưu khuyết điểm của hệ thống kế toán thành phẩm tiêu thụ thanh pham tại công ty để đưa ra một số ý kiến nhăm hệ thống hơn hệ thống kế toán của công ty.

    3. Phương pháp nghiên cứu:
    - Thu thập số liệu ở đơn vị thực tập.
    - Phân tích các số liệu ghi chép trên sổ sách kế toán của công ty ( sổ chi tiết, sổ tổng hợp, BCTC)
    - Tìm hiểu thực tế , tham khảo ý kiến của các anh chị kế toán ở công ty
    - Tham khảo một số sách chuyên ngành kế toán.
    - Một số văn bản quy định chế độ tài chính hiện hành.
    4. Phạm vi nghiên cứu:
    - Đề tài nghiên cứu về công tác hạch toán thành phẩm tiêu thụ và xác định kết qủa kinh doanh tại Công Ty TNHH Hoàng Tâm với kỳ kế toán là tháng 12 năm 2007
    - Chỉ thu thập các số liệu liên quan đến kế toán thành phẩm, tiêu thụ thanh pham
    -Vì thời gian thực tập cộng với năng lực, trình độ chuyên môn có hạn nên chuyên đề của em không sao tránh khỏi những sai xót. Vậy kính mong giáo viên hướng dẫn, Ban Giám Đốc và cán bộ phòng kế toán tạo điều kiện giúp đỡ, chỉ bảo để đề tài của em đạt kết quả tốt.
    5. Kết cấu của đề tài: ( gồm 3 phần )
    Chương I:
    CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ KẾ TOÁN THÀNH PHẨM VÀ TIÊU THỤ THÀNH PHẨM
    Chương II:
    THỰC TẾ CÔNG TÁC KẾ TOÁN THÀNH PHẨM VÀ TIÊU THỤ THÀNH PHẨM TẠI CÔNG TY TNHH HOÀNG TÂM
    Chương III:
    NHẬN XÉT VÀ KIẾN NGHỊ HOÀN THIỆN CÔNG TÁC “HẠCH TOÁN THÀNH PHẨM, TIÊU THỤ THÀNH PHẨM TẠI CÔNG TY TNHH HOÀNG TÂM”
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...