Luận Văn Hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm xây lắp tại công ty cổ phần xây dựng công trìn

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN I: QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY
    A . GIỚI THIỆU TÌNH HÌNH CHUNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH 512
    I .Quá trình hình thành và phát triển của Công ty:
    1 . Quá trình hình thành
    Hệ thống cơ sở hạ tầng của nước ta vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu của nền kinh tế, các trục giao thông, các công trình công nghiệp chưa thực sự phù hợp với sự phát triển chung của nền kinh tế đất nước, do vậy việc đổi mới, xây dựng và nâng cấp các cơ sở hạ tầng là vấn đề cần thiết cho đất nước .
    Để đáp ứng phần nào các vấn đề trên, ngày 233 1993 Tổng Công t y X ây dựng Công trình 512 thuộc bộ giao thông vận tải đã ra quyết định 88TCCB- LĐ thành lập Công ty 512 .Lúc đó Công ty là một đợn vị hạch toán kinh tế phụ thuộc đang trực thuộc tổng Tông ty xây dựng công trình giao thông V, chưa đủ tư cách pháp nhân để tự kinh doanh .
    Để Công ty tự chủ, linh hoạt và khai thác được hết tiềm năng trong kinh doanh của mình, nên ngày 1691993 bộ giao thông vận tải ra quyết định số 1812 TCCB- LĐ chuyển Công ty xây dựng công trình giao thông 512 nay là Công ty cổ phần Xây dựng Công trình 512 thành một đợn vị hạch toán kinh tế độc lập, có đầy đủ tư cách pháp nhân .
    Kể từ ngày thành lập đến nay, tuy gặp không ít khó khăn về nhiều mặt, song với sự lãnh đạo nhạy bén kịp thời của ban lãnh đạo Công ty cùng với sự làm việc hiệu quả, sáng tạo của các phòng ban đã góp phần khắc phục được khó khăn và đưa Công ty ngày càng đứng vững trong thị trường xây dựng.
    2. Chức năng, nhiệm vụ của Công ty:
    - Xây dựng mới, sửa chữa nâng cấp các công trình giao thông như : nền móng, mặt đường bộ, cầu kinh, kè đập sân bay, bến cảng, các công trình xây dựng khác .
    - Xây dựng công nghiệp vừa và nhỏ phục vụ ngành giao thông vận tải như trạm trộn bê tông nhựa và các mỏ khai thác đá .
    - Sản xuất vật liệu bê tông đúc sẵn .
    - Sửa chữa phục hồi tình hình thiết bị thi công .
    3. Thuận lợi, khó khăn của công ty :
    3.1. Những thuận lợi:
    Thứ nhất, Công ty là một doanh nghiệp nhà nước thuộc giao bộ thông V, thuộc bộ giao thông vận tải Đây là thuận lợi cơ bản nhất, chính điều này tạo cho Công ty có một căn bản về mặt pháp lý nhấ t là cơ chế chính sách và là môi trường hoạt động rất thuận tiện thông qua kế hoạch định hướng của nhà nước đề ra từng thời kỳ mà áp dụng cho phù hợp .
    Thứ hai, Công ty luôn có sự chỉ đạo kịp thời và quan tâm đúng mức của ngành,cấp trên và chính quyền địa phương từ đó tạo cho Công ty có thế và lực mới đáp ứng một cách xứng đáng trên thị trường .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...