Tiểu Luận Hạ tầng cơ sở của hệ thống thương mại điện tử Việt Nam tính đến tháng 12/2010 và chủ trương, chính s

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    NỘI DUNG
    I. Hạ tầng cơ sở của hệ thống thương mại điện tử Việt Nam tính đến tháng 12/2010 và chủ trương, chính sách của nhà nước. 2
    1. Hạ tầng cơ sở của hệ thống thương mại điện tử Việt Nam tính đến tháng 12/2012. 2
    a. Hạ tầng cơ sở thông tin. 2
    b. Hạ tầng cơ sở nhân lực. 6
    c. Hạ tầng cơ sở kinh tế. 9
    d. Hạ tầng cơ sở pháp lý. 12
    e. Hạ tầng cơ sở chính trị, xã hội 13
    2. Chủ trương, chính sách của nhà nước về công nghệ thông tin nói chung. 14
    3. Chủ trương, chính sách của nhà nước về thương mại điện tử nói riêng. 17
    4. Đánh giá tình hình thương mại điện tử ở Việt Nam 20
    II. Cơ hội và thách thức của sự phát triển của nền tảng công nghệ thông tin nói chung và thương mại điện tử nói riêng. 21
    1. Cơ hội 21
    2. Thách thức. 25
    a. Hố ngăn cách số. 25
    b. Lệ thuộc công nghệ. 26
    c. Bị động trong quá trình hoạch định chính sách chung. 27
    d. Thâm hụt thương mại và bảo hộ thị trường. 28
    e. Mất nguồn thu cho ngân sách nhà nước từ thuế quan. 29
    f. Đối diện với những bất ổn tài chính quốc tế. 30
    g. Quyền sở hữu trí tuệ gây khó khăn cho việc tiếp cận tiến bộ khoa học kỹ thuật 31
    III. Yêu cầu cơ bản cho sự phát triển của thương mại điện tử. 32
    1. Hạ tầng cơ sở công nghệ. 32
    2. Hạ tầng cơ sở nhân lực. 34
    3. Bảo mật an toàn. 34
    4. Hệ thống thanh toán tài chính tự động. 36
    5. Bảo vệ sở hữu trí tuệ. 37
    6. Bảo vệ người tiêu dùng. 38
    7. Tác động văn hóa xã hội của Internet 38
    8. Hạ tầng cơ sở kinh tế và pháp lý. 39
    9. Vấn đề lệ thuộc công nghệ. 41
     Ví dụ việc kinh doanh trên mạng của doanh nghiệp sản xuất mĩ phẩm 43
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...