Luận Văn Hạ giá thành sản phẩm - Biện pháp nâng cao khả năng cạnh tranh ở Công ty Dệt 19/5 Hà Nội

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Bống Hà, 17/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Cạnh tranh – Vấn đề muôn thủa mà hầu hết tất cả các doanh nghiệp trên thế giới đều phải đương đầu và chống chọi. Bởi tính chất của cạnh tranh của nó không phải chỉ đơn thuần là sự phát triển bình thường mà nó còn là sự sống còn đối từng doanh nghiệp. Một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển được, doanh nghiệp đó không chỉ có lực lượng ổn định mà còn phải có được vị trí cạnh tranh vững vàng trong nền kinh tế.
    Việt Nam đang trên đà phát triển về tất cả mọi mặt của đời sống. Góp phần vào sự phát triển đó phải kể đến một thành phần kinh tế chủ lực của đất nước đó là các Doanh Nghiệp Nhà Nước. Cũng như các doanh nghiệp khác, các Doanh Nghiệp Nhà Nước cũng phải đối mặt với các vấn đề của nền kinh tế hoạt động theo cơ chế thị trường mà đặc biệt vấn đề cạnh tranh lại được chú trọng hàng đầu. Để có được vị trí cạnh vững mạnh, các doanh nghiệp không ngừng tìm tòi các biện pháp để củng cố nó. Một trong những các biện pháp đó phải kể đến phương pháp hạ giá thành sản phẩm được xem là một biện pháp hàng đầu hiện nay. Đời sống của nhân loại càng ngày càng phát triển. Do vậy, các doanh nghiệp phải không ngừng đổi mới phương thức kinh doanh của mình để phù hợp hơn với xu thế phát triển. Giá cả của một sản phẩm ảnh hưởng rất lớn đến tiến trình kinh doanh của doanh nghiệp. Bởi thế, cạnh tranh bằng giảm chi phí sản xuất để giảm giá bán là một biện pháp quan trọng giúp cho doanh nghiệp ổn định, vững vàng nhất trong nền kinh tế thị trường đầy rủi ro và khắc nghiệt này.
    Nhận biết được vấn đề trên, qua quá trình thực tập tại Công ty Dệt 19/5 Hà Nội em đã tìm hiểu được một số nội dung quan trọng trong việc quản lý chi phí sản xuất kinh doanh và giá thành sản phẩm của công ty.
    Bài viết này được xây dựng dựa trên những kiến thức đã học tại trường và thời gian thực tập tại công ty Dệt 19/5, tuy nhiên do trình độ chuyên môn còn hạn chế cũng như thời gian thực tập không dài nên bài viết sẽ không tránh khỏi những thiếu sót và hạn chế nhưng đó là ý tưởng mong muốn được góp một phần sáng kiến của mình vào đề tài: “Hạ giá thành sản phẩm – Biện pháp nâng cao khả năng cạnh tranh ở công ty Dệt 19/5 Hà Nội”. Em rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến quý báu của các thầy cô giáo trong trường cũng như của ban lãnh đạo, phòng ban trong công ty để bài viết này có giá trị thực tiễn.
    Chuyên đề được chia làm 3 chương:
    Chương1: Tổng quan về công ty Dệt 19/5 Hà Nội.
    Chương2: Thực trạng khả năng cạnh tranh băng việc hạ giá thành sản phẩm.
    Chương3: Một số biện pháp hạ giá thành sản phẩm nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của công ty Dệt 19/5 Hà Nội.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...