Chuyên Đề Hạ giá thành sản phẩm - Biện pháp nâng cao khả năng cạnh tranh ở công ty Dệt 19/5 Hà Nội

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI: Hạ GTSP - Biện pháp nâng cao khả năng cạnh tranh ở C.ty Dệt 19/5 Hà Nội
    Information
    [TABLE]
    [TR]
    [TD="width: 5%"][/TD]
    [TD="width: 90%"]MỤC LỤC​Lời mở đầu .1
    Chương 1: Tổng quan về công ty Dệt 19/5 Hà Nội . .3
    1. Lịch sử hình thành và quá trình phát triển của công ty 3
    1.1. Lịch sử hình thành .3
    1.2. Quá trình phát triển 3
    1.2.1. Giai đoạn 1960 – 1973 .3
    1.2.2. Giai đoạn 1973 – 1989 4
    1.2.3. Giai đoạn 1989 - đên nay(2004) 4
    2. Chức năng nhiệm của công ty 5
    3. Đặc điểm chủ yếu của công ty 7
    3.1. Đặc điểm về sản phẩm 7
    3.2. Đặc điểm về nguyên vật liệu
    3.3. Đặc điểm về công nghệ, máy móc thiết bị
    3.4. Đặc điểm về lao động
    3.5. Đăc điểm về thị trường, khách hàng
    3.5. Một số đặc điểm khác
    Chương 2: Thực trạng về khả năng cạnh tranh bằng việc thực hiện các biện pháp hạ giá thành sản phẩm của công ty
    1. Một số lý luận cơ bản về cạnh tranh bằng hạ giá thành sản phẩm .28
    1.1. Phương pháp tính giá thành giản đơn
    1.2. Phương pháp tính giá thành phân bước
    1.2.1. Phương án tính giá thành phân bước có tính giá thành nửa thành phẩm 32
    1.2.2. Phương án tính giá thành phân bước không tính giá thành nửa thành phẩm .33
    1.3. Phương pháp tính giá thành theo hệ số .34
    1.4. Phương pháp tính giá thành theo tỷ lệ
    1.5. Phương pháp tính giá thành theo giá thành định mức
    1.6. Phương pháp tính loại trừ chi phí
    2. Phương pháp tính giá thành của công ty
    2.1. Cơ sở lý luận
    2.2. Cơ sở thực tiễn
    3. Thực trạng về khả năng cạnh tranh bằng hạ giá thành sản phẩm ở công ty 44
    3.1. Về sử dụng nguyên vật liệu
    3.2. Về công tác sử dụng máy móc thiết bị, ứng dụng khoa học công nghệ 48
    3.2.1. Về công tác kiểm tra kỹ thuật 48
    3.2.2. Về đổi mới công nghệ và cải tiến dây chuyền sản xuất
    3.3. Về công tác tổ chức lao động và tiền lương
    3.3.1. Về tổ chức lao động
    3.3.2. Về tính toán quỹ lương hợp lý của công ty
    3.4. Về công tác quản lý
    4. Phân tích giá thành sản phẩm trong một số năm gần đây
    4.1. Theo giá thành kế hoạch, định mức, thực tế
    4.2. Theo giá thành phân xưởng, công xưởng, toàn bộ
    5. Một số kết quả đạt được và những tồn tại chủ yếu trong công tác thực hiện các biện pháp hạ giá thành sản phẩm của công ty 63
    5.1. Những kết quả đạt được
    5.2. Những tồn tại chủ yếu của công ty
    5.3. Nguyên nhân tồn tại và cách khắc phục
    Chương 3: Một số giải pháp hạ giá thành sản phẩm nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của công ty Dệt 19/5 Hà Nội .66
    1. Phương hướng và mục tiêu phát triển của công ty trong thời gian tới 66
    2. Một số giải pháp hạ giá thành sản phẩm
    2.1. Củng cố khâu cung ứng nguyên vật liệu
    2.2. Không ngừng hạ định mức tiêu dùng nguyên vật liệu
    2.3. Tổ chức tốt công tác quản lý kho và cấp phát nguyên vật liệu .68
    2.4. Đầu tư vào việc ứng dụng khoa học kỹ thuật, đổi mới máy móc thiết bị, cải thiện điều kiện làm việc nhằm nâng cao năng suất lao động
    2.5. Tổ chức khoa học quản lý và tiết liệm chi phí quản lý chung của công ty 72
    3. Một vài kiến nghị 72
    3.1. Đối với công ty 72
    3.2. Đối với Nhà nước 73
    Kết luận .74
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]




     
Đang tải...